CLARK

39 0 0
                                    

* Sa bahay *

"Anak tulog ka na ng maaga ah?" sabi ni mama.

"Opo! Goodnight po mama." Sabay kiss sa cheeks nito.

"Ako anak? Wala bang goodnight kiss si papa?" Sabi ni papa habang nakapout. Parang bata si papa eh. XD

"Kayo naman papa. Goodnight po." Sabay kiss sa cheeks nito.

"Okay! Goodnight anak matulog ng maaga ah?" Sabay pat ni papa ang ulo ko.

"Opo pa." Nakangiti kong sinabi saka umakyat ng hagdan at pumunta na sa aking kwarto. Agad din akong nag palit ng damit na pantulog saka tumalon sa aking higaan at natulog. Hhaayyyyy~

"Pppsssstttttt~" Bigla tuloy akong napabangon sa aking higaan at tumingin sa madilim na paligid. Fufu naman! Saktong gabi pa!

"Ppppsssssssssstttttttt~" wwwaaahhhhhhh!!!!! Agad kong kinuha ang aking cellphone at sinalpak sa aking tenga ang earphone. Nag patugtog ako ng mga kanta saka natulog. = . = zzzzzzzzzzzz

"Ppppsssssssssstttttttttttt~" Letche pati banaman sa panaginip ko may na 'pst' - . -''

Na nanaginip panaman ako na ako daw si snow white natutulog.

Pagmulat ng mata ko ang nakikita ko lang ay kadiliman. Sobrang dilim. Patay na ba ako?

"Ppppssssstttttttttt~" susko po Lord.

"Sino kaba ha?!" Pagmamatapang kong tinanong dito kahit na sa totoo lang gusto kong sumigaw at umiyak sa sobrang dilim at takot.

"Don't act like a tough person Gumi. You know who you are but you don't know yourself more like I know you." Sino ba sya ha?

"The person who knows all about you." Sagot nito. Nakakabasa pala sya ng isip galing pero stop! Hindi ngayon ang tamang oras para ma-amaze.

"Oo kilala mo na ako pero sino ka ba talaga? Name, age at paano mo nalaman ang pangalan ko?" Sabi ko habang sinusuyo ang dilim. Nangangapa ako kahit saan baka sakaling nandyan lang sya.

"Kailangan ko bang sagutin lahat ng mga yan?" Tanong nito sa akin.

"Kaya nga nag tatanong eh! para sagutin mo." Kapa lang ako ng kapa ng...

"I'm George Clarkson. If I tell you how old I am baka hindi mo ito mapaniwalaan."

"Nag tatagalog ka din pala eh! just tell me." pilit ko dito.

"I'm 600 yrs old..." nagulat nalamang ako ng marinig ko yun dahil...

600? ⊙0⊙

Bampira ba sya? Baka naman hindi! Siguro gurang nato! *imagine* paano banaman hindi ko sya makita. -____-

"I'm not a vampire and hey! I'm not as grumpy as you imagine. I can still preserve my youth self." paano?

"I forgot to tell you that I'm a wizard... that's why... and that explains everything." Bigla nalang ako napanganga sa sinabi nya dahil....

Wizard? ⊙○⊙ Weh di nga? Are you sure? Baka naman naumpog yung ulo nya sa pader kaya ganun? pero 600 na sya! Tapos kaya pa nyang ipreserve ang age nya! YOUTH age pa nya! Tapos nalaman pa nya lahat kung sino ako.

Okay! Eto na ang right time para ma-amaze pero... Why? Bakit sya nag paparamdam sa akin? Anu yun choosen one lang ang peg! > . <

"Yep! Pwede na rin nating sabihin na choosen one ka." Wow! As in wow lang talaga ah! Akala ko sa mga anime o pelikula lang ang mga ganun pati pala sa tunay na buhay XD

Hindi ko namalayan na patuloy pa rin ako sa pag kapa sa dilim ng may biglang humawak sa kamay ko. Bigla tuloy akong natakot kaya nag pupumiglas ako kaso hindi nya ito binibitawan.

As He Smile (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon