What's Destined For Us

9 0 0
                                    

sunod naman nangyari pumunta naman kami sa gymnasium.... pag pasok palang sa loob puro puso agad ang sumalubong...

10:30 palang kaya nag kain na muna kami... hanggang sa nag 11 na... kaya pinatayo na kaming lahat at pinapunta sa gitna ng gymnasium... after 10 minutes nag simula na ang pag hahanap ng destiny mo... yung mga lalake nag sipilahan sa harapan ko... ang dami... si Reya din pinag pipilahan.... pair lang ng pair hanggang sa unti nalang natira sa akin... kaya naging clear na ang nasa harapan ko... pag tingin ko sa gilid ng gymnasium nakita ko dun si Troy pinag pipilahan lahat ng mga babae... gwapo banaman... lumipas ang 10 minuto natapos narin ung akin... sunod naman na ginawa ko hinanap si Reya kaso no sign of her.... saan kaya nag punta yun? pag tingin ko sa relo ko 11:24 palang... katamad naman...

pumunta ako sa table ng mga pagkain at kumuha ng isang baso ng juice... nag hanap ako ng upuan at dun umupo sa sulok habang nainom ng juice... hhhaaaayyyyyy~ nabo-bored tuloy ako...

nang biglang may humawak sa balikat ko at umupo sa tabi ko...

"musta?" bati ko dito...

"ayun pinagpipilahan ng mga babae." pag mamalaki nya...

"and so? may nakapair kanaba?" tanong ko dito...

"hhhmmm.... wala pa... siguro ako yata ang hindi mag kakaroon ng pair ngayong taon nato." sabi nya sabay inom ng juice nya...

"ganun! swerte mo.... may chance kang maging matandang binata!" pang asar kong sinabi habang napalakpak...

"psh! sama mo talaga! eh ikaw? may nakapair kanaba?"

"wala pa! gusto ko man hanapin ang destiny ko kaso tinatamad ako!" sabi ko sabay inom ng juice ko... pati kung hindi ko man mahanap si destiny.. ok lang dahil... ang gusto ko maging destiny ko si Clarck... si Clarck lang... sapat na! yiiiiiiieeeeeee... >////<

tumingin ako sa orasan ko at 11:40 na... biglang nilabas ni Troy ang half heart nya at pinapa-pair sa akin nito...

"can i? i want to know if i was destined to be with you.. or not... if yes... believe me i will love you always... always... i will treat you as my princess and protect you as you're prince... and... marry you! i will make you my wife and have 10 childrens with you." aba matinde si kuya.... 10 children!!! ang sipag ah!!! "i will be the best husband you ever had... i will work hard for us, for our family... as we get old... i will be the man who will care for you, and even thought you got wrinkles all over you're face i will still say 'you look beautiful.'... and love you until the end... this is how i love you Gumi... so much... but if not... i'm still waiting for you Gumi.... no matter what happen... Gumi i love you... i will sacrifice my life for you... only for you... only for you Gumi!" syete ka Troy... kung pwede lang nahulog na ako sayo... but i love someone right now... and that's Clarck...

nilabas ko na ang aking half heart at pinair na sa kanya until he burst into tears.... sa loob ng isang araw... dalawang beses ko nang pinaiyak si Troy... gusto ko man syang patahin kaso... this is what destined for us... and sorry Troy... even the heart say's that we are not destined for each other....

even I burst into tears... cause in my situation i don't know how to make Troy given up on me... cause it hurts to see that his still waiting for me... for all this time...

as i felt a large and warm hand caressed my cheek...

"bakit ka naiyak? dapat sana ako yung naiyak."

"kasi.... for all this time... you keep on waiting... and waiting for me.. i know... the fact that you love me but it hurts to see *hik* to see how you suffer... suffer just to make me fall for you... you've done you're best and that's enough..." tumungo nalamang ako... "please stop... itigil mo nato... please... hindi lang ikaw nahihirapan at nasasaktan... pati na rin ako... kay----....." hindi ko na natuloy ang sasabihin ko nang bigla nalang akong hinalikan ni Troy... it was a teary kiss... pareho kaming naiyak hanggang sa sinara ang aming mga mata....

ramdam ko ang love nya at ang pag hihintay nya sa akin sa kanyang kiss.... but i never kiss him back... i just don't know how or should i do.... i just feel it... hanggang sa humiwalay ito sa kiss at tumingin sa aking mga mata.... gusto kong mag salita kaso tumayo na ito at lumakad na papalayo sa akin....

i was left with tears keep on flowing right down my cheeks... gusto ko syang habulin kaso wala na sya sa paningin ko... i just close my eyes and lay my head on the table...

biglang nagpakita si Clarck na may lungkot din sa kanyang mga mata... umiyak nalang ako bigla at niyakap si Clarck... even thought it's not the real body... i still embrace him and cry... he just patted my head and comb my hair using his fingers..

"ssshhhhh.... mag kanang umiyak!" sabi nya habang pinag papatuloy pa rin ang kanyang ginagawa... and it feels good... "ok kana ba?"

"slight." sabi ko dito habang pinupunasan ang aking mga luha...

"you've done the right thing Gumi." huh? tama ba yun? "yes Gumi! bakit? gusto mo pa ba syang mag hintay sayo? at magmukha na syang tanga sa gilid at naghihintay pa rin sayo? gusto mo ba yun?" hindi... pero... "that's enough Gumi... you've done the right thing... it's ok to tell him the truth than making him more suffer... normal lang ang ganun Gumi... kaya okay lang yun... and believe me everything will be ok... like what i've said to you... the day that you wan't to cry... just smile Gumi." nilagay nya ang kanyang kamay sa gilid ng aking mga labi at finorm ng smile...

"thank you Clarck." sabay ngiti ko dito...

"that's my Gumi." ngiti nito pabalik sa akin...

"Clarck..." tumingin ito sa akin at unti-unti akong lumapit sa kanya... hanggang sa nag lapat ang aming mga labi... Clarck thank you and i love you... pag mulat ko ng aking mga mata nakabalik ako sa dati...

11:59 na at 1 minute left mag te-twelve na... pag tingin ko sa paligid lahat ng mga tao nag yayakapan at nag sasayawan....

~i will catch you when you fall

i will catch you when you fall~ (fall by justin bieber)

it means na lahat yata may nakapartner na... i geuss?

pinatayo na ako ng teacher na nag babantay sa amin at pinapunta ako sa gitna ng gymnasium....

"10... 9.. 8.. 7.. 6.. 5.. 4.. 3.. 2.. 1." ang mga glass heart na pair naging whole heart... while my glass half heart shine bright like there's no tomorrow... i tried to look at it until i see an image of a person... parang na mu-mukhaan ko to... kaso... hindi ko matandaan... hanggang sa unti-unting nawawala ang shine ng half heart ko at pagtingin ko dito... naging kwintas ang half heart ko... maliit na half heart parin...

"wow Gumi!" papalapit na sinabi ni Reya... *pak* "aray naman Gumi! bakit mo ako sinapak?"

"paano banaman kanina pa ako naghahanap sayo tapos ngayon susulpot ka!" sermon ko dito...

"serreh nemen!" sabay yakap nito sa akin... "pero Gumi ang lucky mo naman... hindi ko talaga inakala na ikaw yung mapipili... akala ko panaman mapa-pair ka kay Troy... bagay panaman kayong dalawa saka---..." napatahimik nalang bigla si Reya ng bigla nalang may tumulong luha sa aking mata... "ano nangyari? bakit ka naiiyak?" pagalala nyang tanong... nang dahil sayong babae ka! naalala ko tuloy si Troy.... * ^ *; siguro mga ganitong oras nag wawala na yun at naiyak... pero sabi ni Clarck maige na daw yun pero.... sa tingin nyo ok lang ba? ayos lang ba na nasabi ko ang lahat ng mga yun sa kanya?

As He Smile (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon