WHAT HAPPEN?

11 1 0
                                    

*lumipas ang 2 months* (october na)

ganon pa rin may nag bubully pa rin at nag bubulungan... pero pasalamat nalang at nandyan si Troy para protektahan ako... para syang si night in shinning armor o action star na lagi nandyan para protektahan ang taong mahal nya... pero hindi nya ako mahal hanggang friend lang kami... alam nya naman un... maaga palang sinasabi ko na sa kanya....

kaso absent sya ngayon... ewan ko ba kung bakit? dahilan? basta absent sya....

sa canteen...

nakain ako nun... nang biglang may nagbuhos mula sa ulo ko ng malamig na tubig hindi lang yun may namamato pa ng harina sa akin... tumayo nalamang ako at naglakad kaso tong harina sagabal ng bigla nalamang may nan tapilok sa akin kaya napabagsak ako sa sahig... eh saktong siko ko kaya ang sakit tatayo na dapat ako kaso hindi ko makayanan dahil na sprain ako... pinipilt ko tumayo ng may umapak sa likuran ko...

"ARAYYY!!!" ang sakit... napaiyak nalamang ako sa sakit...

"ano masakit ba ha?! gusto mo bigatan ko pa!" sabay apak pa sa akin... naramdaman ko nalang na parang may nalabas na dugo sa bibig ko...

"ui girl tama na nasasaktan na!"

"hindi pa un sapat... kung gusto mo ikaw pumalit sa kanya!!!" halatang natakot ang haliparot kaya umatras ito...

"ta-tama na!" pag mamakaawa ko kay Alex..

"ano?! tama na?! hahahaha!!! tanga kabaga... hindi ako titigil dito!!" mas lalo nya itong diniinan at napasigaw nalang ako sa sakit... tulong... tulungan nyo ako.... maraming tao sa paligid kaso... miski isa wala man lang tumulong.... tulong... tulungan nyo ako... Clarck tulungan mo ako... :'( naramdaman ko nalamang na biglang tumigil sa pagapak sa akin si Alex... hindi ko alam kung ano nangyayari nang unti-unting dumidilim ang paningin ko...

*end of gumi"s POV*

*troy POV*

alam ng iba na absent ako ang totoo nan nasa school ako... nag aayos ng paperworks pati nag hahanap ng evidence na si Gumi ang hindi nag bully kay Alex... alam ko na.... sinabi kasi sa akin ni Gumi ang lahat... naawa na ako sa kanya kasi bago palang sya binubully na sya agad... nag c.r muna ako dahil ihing-ihi na ako ng natapos.... binuksan ko ang pintuan at nagulat nalamang ako sa aking nakita... nasa canteen ako? O . o e diba nasa cr ako tapos.... - . -

napansin ko na may nag kukumpulan na mga tao sa gitna... lumapit ako at tinignan kung ano nangyayari... nakita ko si Gumi inaapakan ni Alex....

"ui girl tama na nasasaktan na!" sabi ni Reya... isa sa mga kaibigan ni Alex

"hindi pa un sapat... kung gusto mo ikaw pumalit sa kanya!!!" natakot si Reya kaya umatras nalamang ito at tumahimik

"ta-tama na!" pag mamakaawa ni Gumi kay Alex

"ano?! tama na?! hahahaha!!! tanga kabaga... hindi ako titigil dito!!" sabay apak pa nya kay Gumi.... naiinis na ako... nagagalit sa aking mga nakikita kaya sumugod ako dito at hinila ng malakas si Alex... halatang nagulat ito pero hindi nya ito pinapahalata...

"ano ba ginagawa mo dito Troy ha!!!! akala ko ba absent ka!!!!!" pagalit nitong sinabi..

"so pinalano mo ang lahat ha? pasalamat nalang at nandito ako." tinignan ko to ng masama at hinigpitan ang pagkahawak sa polo nya...

"ano pakelam mo kung pinalano ko ha?"

"inamin mo nga no..." hinila ko ito at hinagis kaya napaupo ito sa sahig... "WHAT THE FUCK ARE YOU DOING ALEX???!!! HINDI MO BA ALAM NA SA PINAG GAGAWA MO AY NASASAKTAN NA ANG TAO!!!! AT TALAGANG PINAG PATULOY MO PA!!!! TANGINA!!!!! EH KUNG IKAW KAYA APAKAN KO DYAN HA!!!" lumapit ako dito at hinila ang collar nito...

"bitawan mo nga ako!!!!" pag pupumiglas nya "bakit kaba lagi nalang nangingialam ha!!! wala kanamang mapapala jan sa babaeng yan eh!!!! bakit sa tingin mo ba pag ganan ka mag kakagusto sayo yang walanghiyang---...." *PAK*

"don't you dare cuss her... you don't have the rights to say that to her!!!! YOU BITCH!!!! IF YOU LAY ANOTHER FINGER OR FOOT ON HER... BE READY MISS. VARGAS... OR I WILL BE YOU'RE WORST NIGHTMARE... I WILL MAKE YOU'RE LIFE MISSREABLE... tandaan mo yan!" sabay bitaw ko dito at pinag pag ang kamay ko... agad akong lumapit kay Gumi at binuhat na ito papuntang clinic...

nagulat nalamang ang nurse sa itsura ni Gumi... kaya tumawag na ito ng ambulance para dalhin sya sa hospital.... gusto kong sumama sa kanya kaso.... may gagawin pa ako...

tinawagan ko mama at papa nya para balitaan ang nangyari sa anak nila... pag katapos nun agad akong pumunta sa campus officer building at pinag patuloy ang aking ginagawa....

sana maging ok lang si Gumi...

*end of troy's POV*

As He Smile (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon