pag mulat ng aking mga mata....
"na-asaan ako?" tanong ko bigla... uupo sana ako ng... araykupu!!!! ang sakit ng buong katawan ko... para akong binugbog... pero... nasaan ba talaga ako? pag tingin ko sa paligid nakita ko sila Troy, Helen, Gab, at Kaycee sa sopa... natutulog.... habang si Reya naman nasa tabi ko nakahawak sa kamay ko at si Kevin naman.... aba! nasaan si Kevin... *flush* tunog mula sa cr... pag bukas ng pintuan sa c.r nag pakita ang isang lalakeng hikab-hikab at kinukusot ang mata...
"Ke-kevin!" tawag ko dito... nang biglang napalaki ang mata ni Kevin at tumingin sa akin...
"G-gumi." biglang natuwa ang expression ni Kevin kaya ginising nya lahat ng mga natutulog... "hoy!!! kayo gumising kayo!!! bilis!!!!" lumapit ito kay Reya at ginising din ito... "bi!!! gising!!!" yugyog nya dito...
"ano ba Kevin? inaantok pa ako!" sabay wave ng kamay nya na para bang tinataboy ito...
"bi naman!! si Gumi!!" yugyog pa nito kay Reya...
"ha?!!! ano nangyari kay Gumi?!!!" napatayo bigla si Reya sa walang oras at tumingin sa akin....
"Reya!" sabay ngiti ko dito....
"WWWAAHHH!!! GUMI!!!!" sabay yakap nito sa akin... aray ko po.... hello... babaeng masakit ang katawan here... sa irit ni Reya ay napagising silang lahat at lahat sila tumingin sa akin at nakiyakap na din... aray... aray... dumoble ang sakit ng katawan ko sa pinaggagawa nila...
"ah... ok... lalo nyo lang pinapalala ang sakit ng katawan ko.... kaya space lang po." sabi ko sa kanila... sumunod naman din sila at nag sorry... pero halata sa mga mukha nila ang saya at tuwa nang nakita na nila ako... pero... kumusta na kaya sila Alex at yung papa nya?
bigla nalang pumasok ang isang doctor at chineck ako... sabi nang doc ay nag karoon ako ng internal at external bleeding.. tapos ang dami ko daw sugat at pasa sa katawan.... kaya ang recommend sa akin ay uminom ng gamot, mag pahinga, wag masyadong gagalaw, at dito muna daw ako sa hospital for further treatment at mapabilis ang pag galing ko...
nang nakalabas na ang doctor ay agad namang nag daldalan ang mga tao sa paligid ko... pati kinuwento sa akin lahat ng mga nangyari... sinabi nila na habang napikit ang mga mata ni Alex ay nawalan na daw ako ng malay kaya agad ako dinala sa hospital kasabay narin ang dalawa.... it's a miracle nga daw dahil buhay pa rin yung dalawa kaso nakacoma nga lang... sinabi din nila na alam na nila mama at papa na nasa hospital ako... gusto nila pumunta kaso busy sila sa work... at hindi ko naman yun masisisi...
after 1 week... nasa hospital parin ako... wala sila Reya nasa school... habang ako nandito sa hospital nakahiga at nakatunganga... - . - katamad naman... pinikit ko ang mga mata ko nag babakasakaling makita si Clarck... kaso - . - nga nga.... hhhaaayyyyy~ namimiss ko na tuloy sya.... musta na kaya sya? okay lang ba sya? nakangiti parin paba sya? hanggang like ba talaga ang feelings nya sa akin? namiss nya ba ako?
kalungkot tuloy.... hhhaaayyyyyy~
~take my hand... i teach you to dance~
agad kong kinuha ang cp ko sa side table at pinindot ang answer button....
"hel--.."
"i miss you Gumi!" bungad nito sa akin... kahit na simpleng salita agad nyang pinatibok ng mabilis ang puso ko.... "it's been a long day since we lost communication... at sa pagkakaalam ko ngayon ay naiyak kana." paano banaman ako hindi iiyak... eh... ngayon ka nga lang nag paramdam.... "yeah i know... and i felt kinda guilty but it's for your own good Gumi... i'm doing this just for you." para sa akin? bakit naman?
"can i ask you some questions?.... naging masaya kaba nung nawala ako?" huh? bakit mo naman natanong? pati napaka dumb naman ng question nayan! syempre hindi! sino banaman hindi matutuwa ha? loko mo din no!
"lagi kabang naiyak?" oo! nang dahil sayo! lintik ka!
"nasaktan kaba sa sinabi ko dati?" *boom* watta yang mga tanong na yan!!! obvious bang hindi.... being sarcastic here... kaya nga ako naiyak eh! >:(
"sorry if i hurt your feelings Gumi... and it's for your own good... i thought you will going to hate me after that.. but i was wrong... you still keep on loving me even thought what i've said to you.... but it got worsen... more and more." ano ba pinag sasabi mo ha? paki explain nga... kanina pa yang for your own good na yan... lintik na for your own good na yan!
"malalaman mo din Gumi... when that time comes you'll understand... i'm sorry dahil lagi kitang pinapaiyak, pinapalungkot at sinasaktan... wala sa intensyon ko ang gawin ang mga yan sayo... i do this for a reason... cause... i-i... i want to see you smile again Gumi... like you always do... kahit na hindi na ako ang dahilan ng pagtawa at pag ngiti mo.... i'm happy to know that you've made friends.... someday you'll need them when the time has come... Gumi thank you for everything and i yefgeygffowquhiwhqdohwiodhiw--..."
"huh? hello? hello? clarck hindi kita maintindihan... hello?"
"just smile Gumi and everything will be ok." :'( sabay end ng call... kahit na tapos na ang conversation namin nasa tenga ko parin ang cellphone ko nag babakasakaling mag salita sya ulit... ang dami kong gustong itanong sa kanya pero bakit ganun? i felt scared for no reason and i can't help this tears of mine to stop from falling down...
BINABASA MO ANG
As He Smile (completed)
Romancehanda na ba kayong humiling at umibig kahit na impossible itong mangyari...