Enchanted

6 0 0
                                    

*lumipas ang 2 hours.* time check 9:00 pm... grand ball na!!! yehey!!! - . -

pag bigyan nyo na bitter ako ngayon... haha XD kasi sila may mga partner while me... eto nakain sa may gilid while fulling my mouth with food... hindi ako nag seselos... ano... slight lang... pero...

GOOD VIBES!!! GOOD VIBES!!! Gumi.... happy dapat happy... ang lagi ngang sinasabi ni Ryza ay bawal ang sad dapat happy :D hhhhaaayyyyyyy~ ikain ko nalang to... buti pa ang pagkain willing na makipagpartner sa akin sa mga event na ganito... i love you na talaga pagkain... will you marry me? hhhaaaaaayyyyyyy~ nababaliw na talaga ako....

habang nakain tinitignan ko ang paligid ko.... ayun ang mga lavi~ dovi~ dobs~ sila Reya at Kevin parang mga tangang nag sasayawan... sila Gab at Kaycee ayun nag p-PDA... SERIOUSLY!!! sa harap ng madaming tao pero hindi ko sila masisisi yung iba naman din nag p-PDA... ako ba? oo nag p-PDA ako with my food... hinahalikan ko na sila sa sobrang sarap! > . <.... sila Troy at Helen ba kamo.... ayun ang sweet tignan yung mag kayap sila sa isa't isa habang nasayaw... ang tugtog panaman ay Simply Amazing by Trey...

aaminin ko hindi naman ganun kaganda si Helen... pero meron syang aura na magugustuhan mo.. hindi ko sinasabing maappeal... parang simple lang pero hindi dull at boring.... ang ingay kaya nya.... XD

(a/n: hindi na po sila nakatoge o sumbrelo... naka gown, dress o anumang churvalu ang sinuot nila. XD enjoy reading ^___^)

i felt kinda jelouse na tuloy... hindi kayla Troy at Helen.... sa paligid ko... buti pa sila may partner... habang ako... hhhaaaayyyyyyyyyyy~

"tayong dalawa nalang pagkain..." sabay hawak sa plate ko na may puno ng pagkain... "sana hindi ka mag sawa sa akin sa kaka kain ko sayo, ako? hindi ako mag sasawang kainin ka." kinuha ko fork ko at kumuha ng malaking chunks ng spagethi at sinubo ito sa bibig ko... may isang strand panaman ng spagethi nakalabas sa bibig ko pero inignore ko lang ito... *munch* *munch*

"Gumi!" familiar sa akin yung boses na yun ah! pag lingon ko sa left ko.... *sip* sabay sip ko ng isang strand ng spagethi....

O . O

bigla nalamang lumaki ang mata ko sa sobrang pagkagulat at tuwa ng nakita sya... lumapit ito sa akin na may ngiti sa mukha nya...

*dug* *dug*

gosh.... napahawak nalamang ako sa chest ko kung nasaan ang heart ko at pinakiramdaman ang heart beat ko....

habang papalapit sya sa akin ay para bang nag slow motion ang paligid... para lang ba sa mga movies lang... syete... why so gwapo? > . <

"nag mumukha kang kwago!" ah- ano.... nabalik nalamang ako sa reality ng nakalapit na pala sya sa akin at pinoke ang ulo ko.... sino banamang hindi magugulat na sya ay nandito sa harapan ko... at... *drool* gwapo ne koya~ landi ko talaga... pero...

"h-how? how---..." tatanungin ko sana kung paano sya nakalabas ng salamin kaso nilagay nya ang fingers nya sa lips ko at ngumiti...

"it's a secret!" sabay wink nya >/////< MY GOD! Lord pwede na akong mamatay... now na kamo! XD tinanggal ko ang kamay nya sa lips ko...

"secret ka dyan... eh kung tadyakin kaya kita!" ng pag mamahal ko... wwwiiiieeeee~ Gumi ano kaba! >////<

"hahahaha... kabayo lang ang peg! hahaha." ipagkumpara banaman daw ako sa kabayo... = . =

"bakit ka nga pala nandito ah?" tanong ko dito...

"ayaw mo ba? nag effort panaman akong mag bihis oh!" sabay turo nito sa damit nya... and yes... nakaporma si Clarck.... yung para bang formal na suot na panglalake.... pero musta naman ako... naka dress lang... (pinasuot sa akin ni Reya) tapos naka kulot ang maikli kong buhok at may maliliit na flowers sa ulo... para tuloy akong isang fairy na nawawala... > . <

"gusto... natutuwa nga ako na nag pakita ka eh! pati your clothes suits you... mukha kang butler!" hahaha XD

"aaawwww... sama naman nito... nag effort na nga tapos eto pa sasalubungin mo sa akin." sabay pout nito... wwwaaaaahhh.... ang cute...

"sorry na! ikaw naman jinojoke lang naman." hindi pa rin nya ako pinapansin kaya tumayo na ako para lapitan sya kaso... sa katangahan ko ay natalapid ako.. pero to the rescue si Clarck... nasambot nya ako... kaya napayakap ako dito at pagangat ng ulo ko ay mukha nya agad ang sumalubong sa akin... shockers! ang gwapo > . <

"ok kalang ba Gumi?" pag aalala nyang sinabi... tumango nalamang ako at patuloy parin sa pagtitig sa kanya... pinalibot ko ang mata ko sa mukha nya para bang minememorize ko buong detalye ng mukha nya.... tinayo nya na ako pero na ka fix parin ang mata ko sa kanya... "wag mo nga akong titigan ng ganan... baka matunaw ako nan." >/////< napatingin nalamang ako sa ibang direksyon sa sobrang hiya pero... i can't help it....

nang bigla nyang inistrech ang kamay nya sa akin para bang inoofer nya...

"Gumi... can i have this dance with you." nakangiti pa nyang sinabi habang ako... half shock, half kinikilig.... O//////O

"su-sure!" sabay lagay ng kamay ko sa kamay nya.... hinawakan nya na ito at hinila... hindi sa gitna ng gymnasium... kundi sa labas ng gymnasium... wala akong pake kung saan nya ako dinala basta kasama sya and i'm happy with that... pero what is this feeling.... hindi ko sya ma-explain... but it dosen't matter the matter most is Clarck... here beside me... holding his big warm hands.... i felt like running away with him...

hindi ko namalayan na nandito na pala kami sa garden ng school... it's dark pero nang dahil sa sinag ng buwan ay nakikita namin ang isa't-isa....

*now playing: enchanted by owl city*

hindi nya parin binibitawan ang kamay ko pero binago nya lang ang pwesto nito naka lock na ito... habang yung right ko ay nilagay nya sa balikat nya at yung right hand naman nya nasa bewang ko... then we start dancing... it's like a cinderella dance... pero alam nyo ba... this feelings of mine is enchanted...

we keep on dancing and dancing until our hearts content... ang saya... ang saya :')

habang nasayaw kami biglang umilaw ang paligid... hindi dahil sa ilaw kundi sa mga fireflies na nasa paligid.... the brighter the more i saw Clarck's smiling.... and those smiles are the reason why i fall inlove with him... i love him pero the more na maalala ko yung nangyari sa amin... the more na nasasaktan ako... para narin akong sinampal nung mga araw na yun... pero sa ngayon...

ngayon at nahahawakan at nakakausap ko na sya... i feel relieve and happy... pero sa mga sayang naranasan ko hindi din maiiwasan na may lungkot din darating at yun nung bigla nalang ako niyakap ni Clarck ng mahigpit.... may halong pagkabigla at lungkot nang sinabi nya ang salitang....

"goodbye Gumi!" huh? Clarck? ano.... ano nangyayari... hinarap ko ito at nakita ko ang isang dummy sa harapan ko... Clarck?

"ka-cla-larck." niyugyog ko ito kaso no use... naguguluhan ako... gusto kong umiyak pero agad din akong kumilos...

pumunta ako sa gymnasium at agad kinuha ang bag ko... napansin ito ng mga kaibigan ko na nagmamadali ako.... lumapit silang anim sa akin at nag tanong... 'kung saan ako pupunta?' 'bakit ako nag mamadali?' 'hinahabol ba ako ng kabayo?' 'naiihe ba daw ako?' 'kung nagkaroon ng red alert?' o 'kung natatae daw ako?' kung may oras pa ako nasapok ko na sila isa-isa pero... hindi ko na sinagot ang mga tanong nila dahil patakbo na akong umalis sa tabi nila susundan na dapat sana nila ako ng agad ko silang tinext ng 'wag niyo akong sundan.'

*sa bahay*

patakbo akong pumasok sa bahay at syempre sinarado ko ang gate at bahay.... tulog na sila mama kaya walang sumalubong sa akin.... ang uwi kasi namin mga 12 o bukas... pero.... si Clarck.... gusto ko pa syang makita at makausap... ano ba yung goodbye nyang yun....

*sa kwarto*

pahingal akong pumasok sa loob ng kwarto at pumunta sa harap ng salamin... and i was shock as i saw Clarck.... fading a way little by little... ang mga luhang gustong lumabas kanina ay tuluyan na ring lumabas sa mga mata ko.....

"Clarck." as i place my hands on the mirror... even thought he looks pale he still put a smile on his face that make my heart ache.... tell me... ano nangyayari sayo....

*end of gumi's POV*

As He Smile (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon