Clarck's Reasons

5 0 0
                                    

*clarck's POV*

time passed by and days grow shorther.... everyday i get weaker and weaker... and everytime i see this hands of mine...

my fading hands i can't help myself but to cry... i'm not a gay or scared of fading away... i'm just scared and sad to leave Gumi behind....

i'm almost 600 yrs old and 580 yrs living inside this mirror... i just use my magic to live more longer... but my powers can't handle the years i've spent in here... that's why it's time for me to say goodbye to Gumi... but because of my stubborness and selfishness of wanting to stay at Gumi's side i kept on staying beside her... i just hide my hands in my long sleeve and everytime Gumi see's me i just give her a smile and talk a bit with her...

i enjoy Gumi's company... i want to stay more... a little longer... a little more longer... i can stay forever with her unless not using my powers for a year.. but i make a promise to her... that i will grant 3 wishes.... even thought from the start i always grant her wishes...

her first wish is just a piece of cake... na makarma si Alex... sa totoo lang yun ang gusto kong marinig na wish kay Gumi... dahil ayokong makita syang sinasaktan... and yet Alex got karma... kick-out from her school... even thought i grant Gumi's wish... naiinis ako sa sarili ko... why? dahil nung sinasaktan na sya... wala ako sa tabi nya.... nung tinawag nya pangalan ko lalo akong nainis sa sarili ko... dahil hindi ko man lang sya naprotektahan nung mga oras na yun... all i can do for her was grant wishes...

And use my magic that time. Na dalhin si Troy sa canteen. (What happen?)

lumipas ang ilang buwan.... naging okay naman si Gumi.... ang akala kong okay na sya ay hindi pa pala... bumalik ulit si Alex at may dalang baril... alam nyo ba yung feeling na wala kang ginawa kundi manood sa mga nangyayari sa kanya... halos mabaliw ako nung pinag aapakan at sinasabunutan si Gumi... gusto kong lumabas sa salamin pero... kahit anong gawin ko... i'm still stuck inside this fucking mirror... - . -

i was happy that her father kill her but... when Gumi see's Alex reaction while hugging his dead father... i saw sadness in her eyes... until she make a wish... she use all her wishes just for Alex... i literally got mad at her for wasting her wish on Alex... tignan mo lahat ng wish nya ginastos nya kay Alex... pero ung una okay lang.... pero wala akong magagawa.... sya ang nag wish... but you know what... kahit na binubully ni Alex si Gumi ay winish nya parin itong mabuhay at mag kabati sila ng papa nya... Gumi is a sweet person... madaling mag patawad ng tao.... that's why i like her... no! i love her... so much... kahit na lalong napabilis ang pag wala ko dahil sa winish nya... imbis na mag stay pa ako ng a year beside her... magiging a short period beside her.... nakakalungkot.... iiwan ko na ang taong pinakamamahal ko... naiwan na nga ako dati tapos ngayon ako naman ang mangiiwan... :(

nag tataka kayo kung bakit ko sinabi yun sa kanya na i like her only... i just do it for a reason.... dahil nga dito... i'm fading away tapos iiwan ko lang si Gumi na may gusto pa rin sa akin... ayoko ng ganun... ayokong makita syang umiyak ng dahil sa akin... kaya ginawa ko yun para sa kanya... para pag alis ko magiging okay lang sa kanya o hindi magiging big deal... i love her that's why i'm doing all this things... i love her so much... ilang beses ko na tong sinabi sa kanya pero agad ko din tong ine-erase sa utak nya dahil natatakot ako... na dumating ang araw na kinakatakot ko at eto yun...

before i go i use all of my remaining powers... para makapagpaalam na kay Gumi... i used a dummy at her school and used my powers to look like me.... it was the best time of my life... na mahawakan ko ang kamay nya at nakasayaw.... i felt happy and sad at the same time but i never show it to Gumi... hanggang sa niyakap ko sya at binitaw ang mga salitag ayokong sabihin...

"goodbye Gumi."

hanggang sa unti-unting nawala ang powers ko at naging dummy ang kayakap ni Gumi... i cried after what happen... i felt my heart ache like i'm having a heart attack.... as i saw myself... slowly fading away...

i thought it will be okay leaving her behind... but i was wrong...

right now... the girl i love is beside me with tears keep on falling right down on her cheeks... gusto kong punasan ang mga luha nya but i can't... Gumi... my sweet Gumi... i love you... but this is goodbye...

*end of clarck's POV*

As He Smile (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon