Unexpected Happenings

11 0 0
                                    

*after 2 weeks*

magaling na ako... kaya pwede na akong lumabas ng hospital at pumasok ng school... *scared*... natatakot na akong pumasok dahil baka makasalubong ko si Alex.... at baka hindi nya lang ako tadyakin baka patayin nya na ako.... > . <

*sa school*

pinilit ko paring pumasok kahit na ayaw ko na...

hindi palang ako nakakapasok ng biglang may mga estudyanteng lumapit sa akin at binigyan ako ng mga flowers, cards at gifts... hindi ko alam kung ano meron basta ko nalamang tinanggap ang mga to....

*sa room*

sinalubungan ako ng mga classmates ko... inabutan din nila ako ng mga flowers, cards at gifts... nag tanong din sila kung okay na ako? wala nabang masakit? alam mo ba ung feeling na parang nakakapanibago dahil pinapansin na nila ako....

pero masaya na ako dahil wala nang katahimikan... pinapansin na nila ako at kinakausap pa...

sa time ni ma'am Reyes... humingi ito ng tawad sa akin sa lahat ng ginawa nya sa akin... binawi nya grade ko at sya na rin nag bayad ng libro... hindi ko alam kung bakit ang bait na nila sa akin pero hindi ko na yun pinansin... what matters is all the people aroud me notice me.... :D

lunch na at takot akong kumain sa canteen baka kasi nandun si Alex... pero... sa ine-expect ko wala sya... biglang may lumapit sa aking isang babae... isa sa mga haliparot girls pero hindi ko sya nakikitang nag bully sa akin... taga tawa nga lang...

"a-ano... Gumi so-sorry." sabay abot sa akin ng isang malaking teddy bear... "sorry talaga sa lahat ng ginawa ko sayo... alam kong naging masama ako... kaya.... sorry." nakatungo nitong sinabi... lumapit nalamang ako dito at niyakap...

"apology accepted..." nakangiti kong sinabi...

"thank you... thank you talaga Gumi!" sabi nito at yumakap na rin sa akin.... ang sarap naman ng ganitong feeling... ^___^ pero... bakit wala si Alex?

"ano... matanong..." humiwalay ako sa yakap at nag tanong "bakit parang wala si Alex ano nangyari at wala din ung iba nyong kasama?"

"nga pala wala ka pala nun...." anung wala? "kasi nung sumunod na araw na dinala ka sa ospital... nabalitaan ng head ng school ang nangyari kaya pinatawag nya kami kasama si Alex at si Troy." si Troy?

"tapos kinuwento ni Troy ang totoo kaso tong si Alex sinasabi na hindi totoo ung sinasabi nya.... kaya naguguluhan ang head... nang biglang kinuha ni Troy ang laptop nya at may kinilick na file... sumilip ako ng unti at nakita ko na ung file na kinilick nya ay yun ay isang video na nangyari sa canteen.... biglang nagalit ang head sa kanyang nakita... at hindi lang yun pinakita ni Troy... pati na rin yung tinulak ka ni Alex sa putikan.... sa sobrang galit ng head kinick-out nya si Alex sa school at yung iba ko panamang nakasama na suspend for 2 months, ako naman 2 weeks dahil wala naman akong ginawa sayo kundi tumawa at nag sabi ako nun kay Alex na tama na dahil ang sakit makitang ganun ka brutal sayo si Alex." ah sya pala un... dapat mag thank you ako sa kanya... pero si Troy ano nangyari kay troy?

"thank you nga pala... uuummm..."

"Reya."

"thank you Reya.. pero matanong anong nangyari kay Troy?"

"si Troy ba? ano... 1 month suspension dahil sa pagmura at sampal nya kay Alex... babae panaman si Alex kaya ganun... tapos pag iisipan pa kung magiging president pa sya o hindi... dahil sa ginawa nya." hala... si Troy... suspended tapos yung pagiging president nya..... :( ng dahil sa akin. :'(

awasan na....

agad akong umuwi ng bahay dala-dala ang maraming flower, gifts, cards at yung malaking teddy bear... nag taka sila mama kung bakit ang dami kong dala... pero hindi ko sila pinansin agad akong pumasok sa kwarto ko at nilagay sa isang sulok ung mga dala ko agad na rin akong nagpalit ng damit pang-alis.. saka lumabas ng kwarto at nag paalam kayla mama na may pupuntahan ako... pinayagan nila ako at agad na ako lumabas ng bahay at tumawag ng taxi at pinaharurot na ito papunta sa bahay ni Troy...

As He Smile (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon