Sign

10 0 0
                                    

*gumi's POV*

sumunod na araw....

nag simba kaming tatlo sa simbahan (mama, papa at ako)

habang nag dadasal nag tatanong ako kay Lord..

lord sa tingin nyo po ba gusto ko na po sya? o hindi? I need answers Lord... pero paano nyo po sasabihin sa akin? give me a sign Lord.... kunyari... pag nadapa ako gusto ko na po sya...

subuan na ng ostya? hindi ko alam spelling basta yung bilog na thing na kulay puti... tumayo na ako at lumakad na sa aisle ng biglang... *toink* bigla tuloy akong nadapa at nahulog sa sahig... aray ko po..... pero wait! eto na ba ang sign na hinihingi ko... ibig sabihin gusto ko na sya pero...

Lord naman wrong timing yang sign na hinihingi ko... kailangan pa talaga sa harap ng maraming tao... > . < tumayo na ako at lumapit kay Father...

"amen." sabi ko sabay subo ng ostya.. at nag sign of the cross... bumalik na ako sa aming upuan at lumuhod...

Lord sure na po ba yun? gusto ko na po ba talaga sya? last na po talaga to Lord... last na last na.... bigyan nyo po ako ng reasons kung bakit gusto ko po sya... please lord last na to maniniwala na ako sa pagkadapa ko kanina... (kahit na sa harap pa ng tao)

ng natapos ang misa... agad din kaming umuwi sa aming bahay... umakyat na ako ng hagdan at pumunta na sa aking kwarto... pagbukas ko ng aking pinto...

"oh Gumi! welcome home!" bati nya sa akin... "ano musta simba mo?" pumasok na ako sa loob at agad sinarado ang pinto..

"ayun napahiya!.. tumalikod ka mag papalit ako ng damit." sabi ko dito... agad nya itong sinunod at nag palit na ako ng damit pangbahay...

"bakit naman?" tanong nya sa akin...

"pwede kanang humarap." utos ko dito... "ayun mag susubo na kasi ng ostya tapos nasa aisle na ako... tapos bigla pa akong nadapa.... sa harap pa ng maraming tao!" sabi ko dito... at agad itong tumawa ng malakas..

"haha napaka clumsy mo talaga Gumi hahaha." sabi nya "ano ba kasi pinag gagawa mo at nadapa ka?"

"ewan ko ba maayos naman ang pag lakad ko ng... yun... dapat sana pala hindi na ako nanghinge ng sign!"

"ano ba hinihingi mong sign?"

"kung---...." napatingin ako bigla sa kanya at namula...

"ano un?" tanong nya ulit...

"basta!" sabay iwas ko ng tingin pero... tumingin ako ulit dito at ngumiti ito... O . O syete... *dug... dug*

"ui wag mo nga akong titigan ng ganan!" sabay iwas nya ng tingin at namumula ng unti...

"wait... ano... kasi... tumingin ka nga ulit sa akin." mahina kong sinabi pero bigla itong tumingin sa akin na may gulat sa kanyang mga mata...

"a-ano----..."

"a-ano... ba-basta tumingin ka lang sa akin!" utos ko dito... tumingin nga ito tapos ako naman si titig lang sa kanya.... hanggang sa biglang unti-unti akong nalapit sa kanya... sya din.. tapos napapikit nalamang ako ng... pagmulat ko nakapikit din sya... para bang mag kikiss kami... pero... napatulak tuloy ako sa salamin... napansin kong minulat nya na ang kanyang mga mata at tumingin sa akin...

"Gu-Gumi--..." napatakbo nalamang ako papunta sa sliding door ko at binukasan ito... pumasok ako dito hinigit ang kurtina at sliding door.... dun ako namula ng bongga at nag lakad-lakad...

ano ba yung ginagawa mo Gumi? pati ung sinabi mo sa kanya? syete.... bakit ba ako hindi mapakali? syete... nilagay ko ang aking kamay sa chest ko... *dug dug... dug dug.* >////< oo na... oo na... I admit na....

Lord naniniwala na po ako... I like him... > . <

As He Smile (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon