First Wish - . -

9 0 0
                                    

*gumi's POV*

"Gumi." tumingin ako sa paligid at nakita ko si Clark na may pagaalala sa kanyang mukha... lumapit ako dito at hinawakan mukha nya...

"oh bakit ganan mukha mo?" tanong ko dito...

"naiinis ako sa sarili ko..." bumugtong hininga ito at tumingin sa aking mga mata... "hindi man lang kita na protektahan... nag mumukha akong tanga nakatingin lang sayo.... naiinis ako sa sarili ko." bigla nalang may luhang dumaloy sa kanyang mga mata... "gumi... napakawalang kwenta kong tao----."

"ssshhhh... tahan na Clarck." sabi ko dito habang pinupunasan ang kanyang luha.... "hindi ko alam kung ano nangyayari pero tahan na Clarck.... mukha kang bading dyan eh!" asar ko dito...

"ang sama mo talaga Gumi." pambata nyang sinabi habang sinisinghot ang kanyang uhog... ang cute nya... pati bakit ganun sa panaginip nahahawakan ko sya... pero parang hindi ganito ang katawan nya eh... i can't feel any warmth on it... "Gumi...."

"oh bakit?" nakangiti kong sinabi...

"mahal kita!" huh? anu daw? mag sasalita na dapat ako ng unti-unti itong nalayo...

"wait!!! Clarck." I did my best just to reach him but.... in a blink of an eye... nagtaka nalang ako kung nasaan ako? gumalaw ako ng unti kaso biglang nanakit ang likod ko at napansi ko na may naka-cast na sa left elbow ko pati may benda ang ankcle ko... napatingin nalang ako sa right at nakita ko si mama na naiyak at si papa na hawak ang kamay ko... ano nangyayari? pati ano napanaginipan ko... hindi ko maalala....

"ma... pa." mahina kong sinabi pero agad nila itong narinig at tumingin sa akin....

"Gumi... anak." sabay yakap nila sa akin...

"ma, pa ano po nangyari? nasaan po ako?" tanong ko sa kanila...

"nak nasa hospital ka... may nangbully daw sayo at matindi ang natamo mo kaya dinala ka dito sa hospital." expalin ni mama... biglang sumagi sa isipan ko ang nangyari sa school... ang tinde.... first time ko lang makaranas ng ganun... para akong tinotorture...

pumasok ang doctor sa loob at chineck ako... sabi na ok lang daw ako... pero kailangan ko mag stay dito for more than 2 weeks at wag masyadong malikot dahil konting galaw ko lang mananakit ang likod ko.... letche yang Alex na yan... makarma sana sya... hhhmmppp... pag pikit biglang nag pakita si Clark at ngumiti...

"matutupad ang iyong kahilingan Gumi." hala indi yun ang winish ko X(

As He Smile (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon