Chapter 24 - Pain of Knowing

161 4 2
                                    

A/N:

If you wish to be a " Beauty Queen", you need a GOOD POISE.                      

         But if you wish to be a "Role Model" of this country, you need " A GOOD CHOICE."

                                                                        -------- M. Khrisxamar

_________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

ZYRA'S POV 

Napansin ko na iba yung mood ni Carl ngayon. He's a bit stranged in today's meeting. May meeting kasi ako sa mga executives ng iba't-ibang kompanya na under ng MGC at siyempre ay si Carl ang presiding officer. Napansin ko na mainit ang ulo niya ang it's not like him at all.

Matapos ng meeting ay inaabangan ko siya sa may hall way matapos kong kausapin yung isang executive tungkol doon sa proposal system ko. 

Nakita ko na naglalakad na si Carl kasama ng secretary nito at ng isa pang executive pero di naman ito kinakausap ni Carl.

I patiently waited to where I am kasi umalis na din naman ang kausap kong executive. Tumingin  ako kay Carl pero sinulyapan lang niya ako tsaka nilagpasan. Kahit Hi or Hello ay wala siyang sinabi sa akin  o kaya naman ay simpleng tango lang. 

Yung secretary nga niya pati yung isang executive na kasama nito na hindi ko ka-close ay binati ako pero siya nilagpasan lang ako?

Nanginig ako sa di malamang dahilan. 

Oh, I know!

It's because I am being ignored by the man I love. Gusto kong maiyak pero pinipigilan ko ang sarili ko. Siguro galit siya kasi dahil doon sa di ko pagsabi ng problema ko pero kung iisipin ko naman ay parang ang babaw naman ng rason na iyon. 

I smiled bitterly to myself. It's better this way. Kahit papaano ay may rason ako para tuluyan ng kalimutan ang nararamdaman ko sa kanya kahit pa tutol ang puso ko doon. 

Stupid heart and its stupid feelings...

Bago ako nagpasyang umalis pabalik sa office ko ay dumaan muna ako sa office ni Carl. I have to give him something or should I say I have an excuse para makita siya. Di na talaga ako nakinig sa isip ko no?

Just one last look... 

My heart says... Well, pagbigyan natin..

Sa labas ng office ay nakita ko yung secretary ni Carl ma si Marisse. Napansin ko na bothered ata ito.

"Hey, Marisse. Is something wrong?"  

Perfectly StolenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon