AN: UPDATE NA NAMAN AKO.. GINAGANAHAN AKO KAHIT KASAGSAGAN NG DEFENSE SA THESIS.... HAHAH.. PLEASE SUPPORT MY OTHER STORY, 4 LADYKILLERS VS 4 JANITRESS:
_____________________________________________________________________________________________________________________________________________________________
CARL'S POV
Hindi pa rin ako okay sa nangyari doon sa bahay at doon sa pagtawag ko kay Zyra. It is still bothering me.
Pagpasok ko ng restaurant, agad kaming naupo and that's when I saw Zyra with te guy who seems familiar, but the helli if I care. Gusto ko na nga sanang sugurin ang lalaking yun kung di lang ako pinipigilan ni Mac.
"Carl, you are not together anymore..." That struck me. pero gusto ko talagang suntukin ang lalaking iyon! Nasa restaurant kasi kami para makipag meeting sa isang kliyente sa sports center na ipapatayo namin. Nasa di kalayuan kami nakapwesto pero hindikami nakikita ni Zyra. Hinihintay namin ang kliyente ngayon.
Dapat nire-review ko ang kontrata pero hindi ko magawa dahil abala akong tumititig sa hudas na lalaking kausap ni Zyra. Ngiting-ngiti pa ang tarantado.
Nakita ko na pinatong ni Zyra ang kamay niya sa kamay ng lalaki tapos pinatong nung lalaki ang kamay niya.
That's it! Tumayo na ako at pumunta sa mesa nila para basagin ang mukha ng gagong iyun pero pinipigilan ako ni Mac. Tinabig ko ang kamay nito at nagpatuloy ako.
"Carl!" Honestly, hindi pa ako naging bayolente kagaya ngayon. Iniisip ko lang na para akong sinisilaban.
Nakarating kami sa mesa nina Zyra. Agad din naman akong napansin ni Zyra. Nagdidilim ang paningin ko.
"H-Hi, Zyra... " sabi ni Mac. "We just came here to say hi, aren't we Carl?" I ignored him. Nakatitig pa rin ako kay Zyra tapos tiningnan ko ng masama yung lalaking nasa harap ko. I really want to rip him to shreds!
"Mr. Miller. It's good to for you to drop by and say hi. I'd like you to meet Mark Revalio. Mark, this is Carl Miller." tumayo si Mark at naglahad ng kamay sa ain. Tinanggap ko naman ang kamay nito.
"Nice meeting you Mr. Miller. " di ako nagsalita sa sinabi niya because in all honesty, it's not nice to meet this guy. All I did is glare daggers on him.
"Carl..." tawag ni Mac sa akin. Tumingin ako ng masama dito. "Your hand..."
Ngayon ko lang napansin na halos binabali ko na pala ang kamay ng impaktong ito.
I let go.
"I think we should go now. May lakad pa kami ni Mark." tiningnan ko lang ng masama si Zyra pero mukhang di niya ako pinapansin. She just stared at me blankly like I don't even matter to her anymore.
Di ko na lang namalayan na nakaalis na pala sila.
Wala akong nagawa kung hindi ay magpatuloy sa kung ano man ang dapat kong gawin.
_____________________________________________________________________________
ZYRA's POV
After that incident in the restaurant, Mark seems convinced to team up with me. The plans are still progressing with my reliable sources plus Mark's.
Ngayon, naghahanda na ako para sa dinner party sa mansion ng mga Miller.
"I have already sent the invitations to everyone Zyra. Are you sure about this?"
"But, of course tita. I've never been sure... Thanks, by the way. Don't worry, this is gonna be interesting, I promise" sabi ko sa kabilang linya ng telepono.
"Okay. If you say so. Make sure to cover your tracks."
"Oh, sure, I will. " I ended the call with that vicious and victorious grin in my face.
I convinced tita Ismira to hold a dinner party where I can do something. And of course, Mark is my date.
"What are you gonna do there?" nagda-drive si Mark papunta sa mansion ng mga Miller. Nasa passenger's seat ako at prenteng nakaupo.
"Magpa-party." I received a death glare from him and I rolled my eyes. Wala akong sinabing eksaktong detalye sa kanya. This is something outrageous at mahirap na baka mabulilyaso.
"Will you stop that? Look, I know what I'm doing. Trust me on this." Napailing na lang ito pero di ko na pinansin. I am so excited right now that I can't even contain it.
This is gonna be fun especially that Lorraine will be there as well!
TO BE CONTINUED....
SHORT UPDATE ONLY... MAHABA KASI ANG NEXT ONE SO MAKE SURE TO READ IT GUYS!!!
BINABASA MO ANG
Perfectly Stolen
RomanceHow much can a person ask for a perfect life? How much can LOVE make people lose their sanity? How much can you do for a LOVE? Will you let it go or will you steal it? Life is never a fairy tale. Sometimes, cruelty is one key for happiness...