Chapter 14 - Family Prospect

159 2 0
                                    

AN

STILL AT THE PARTY...

LET'S SEE WHAT HAPPENED WHEN LORRAINE WALKED OUT...

___________________________________________________________________________________________________________________________

CARL'S POV

Can someone smack me hard? I AM SUCH A JERK!!!!

Anong klaseng boyfriend ba ako?

"You did not even defend me? I was embarassed in front of all of them!"    sigaw sa akin ni Lorraine nang nag walk out ito.

'You said something you shouldn't."   yan lang ang pwede kong masabi.. Totoo din naman  ang sinabi ko. Napasobra din naman kasi ang mga sinabi nito.

"So, kakampi ka sa kanila? Ganun ba? What's with that woman? Bakit niyo ba siya pinagtatanggol?"   galit na gait si Lorraine. Ngayon ko lang siya nakitang nagkaganito. I felt slightly guilty..

"Zyra did not do anything wrong."  

"And I did?"  yes!  Yan sana ang sasabihin ko pero ayoko siyang mas masaktan kaya I kept my silence. which means the same.  Mukhang na gets naman ni Lorraine iyon. "Fine! I'm outta here!"

"Lorraine, ihahatid na kita."

"Don't bother! Susunduin ako ng driver ko. Bumalik ka na doon sa kanila!"  Naglakad na ito papunta sa side entrance ng mansyon. I sighed. 

Naglakad na lang ako pabalik sa party instead na sundan ang fiance ko. I can't stand her arguments. She's too self-centered. Mas maganda ng minsan  ay ma-realize niya iyon.

Nang makabalik na ako sa party ay naabutan ko ang speech ng mga Montague pero ang atensyon ko ay nakatuon kay Zyra. 

I felt relief to see her wearing my coat. 

Di nagtagal ay napatingin siya sa akin. I felt warm just looking at her.  

Gusto kong umiwas pero talagang gusto ko siyang titigan. Di nagtagal ay nagpictorial na sila doon. 

Perfectly StolenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon