Chapter 4 -Encounter

222 2 2
                                    

AN

FOURTH CHAPTER....

_________________________________________________________________________________

ZYRA'S POV

Nasa byahe na ajo nang tumawag si kuya Randy para ikompirma and pagdating niya doon sa restaurant. Nauna na kasi sila mag meet doon. sinabihan ko na si kuya Randy na baka ma-late ako ng dating kasi may banggaan na naman sa daan. Nasa Estrella pa lang ako. Mabuti na lang at okay lang dito na medyo ma-late ako tutal ay di naman daw siya nagmamadali at nagkukwentuhan lang daw sila doon.

Quarter to 3 nang maka-park na ako sa parking area ng restaurant. Thank goodness I am not late. Siyempre bago ako lumabas ng kotse ay inayos ko muna ang sarili ko. It's a must to be presentable in front of the client and I need to be presentable enough.

Lumabas na ako ng kotse at saka naglakad papunta sa entrance ng restaurant. Habang naglalakad ako ay napatingin ako sa loob ng restaurant. Clear glass kasi ang restaurant kaya nakikita ko yung nasa loob.

Agad kong nakita si Randy na may kausap. Di ko nga lang makita ang mukha nung lalaki kasi nakatalikod. Malamang, yun na yung Carl Miller.

I decided to continue walking. Di pa man ako tuluyang nakakalapit sa table nila ay tumayo na ang lalaki at naglakad. Siguro ay magsi-cr ito. Still, I continued to walk towards Randy.

Agad naman niya akong napansin dahil tumayo agad ito para ipag-hila ako ng upuan.

"Welcome. Mabuti naman at hindi ka masaydo na traffic."  I smiled to him. "He's in the CR."  mukhang nahulaan nito ang nasa isip ko.

"Kanina pa ka'yo Sir?"  sabi ko.

"Well, medyo. We talked about you."  

"Just as I suspected."  kaswal ko na sabi. I kind of expected that he will really ask about me since I will be replacing Randy.

From what I have known, Carl Miller doesn't prefer to have any BA assigned to him except for Randy. i can see his sentiments clearly because his company is vast that a person without proper training will be discouraged.

"You want something to eat?"  mayamaya ay tanong ni Randy. Tinawag nito ang waiter. Inabot naman ng waiter yung menu.

Since andito naman ako sa restaurant, I might as well try their foor.

"Mango crepe and Iced coffee." yun lang ang inorder ko. I already had my lunch so I think a snack will suffice.

Agad namang umalis ang waiter kaya natuon ulit kay kuya Randy ang atensyon ko.

Perfectly StolenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon