Chapter 16 - Just in Case

161 2 0
                                    

AN

 I AM A BIT PROUD OF MYSELF BECAUSE DESPITE MY VERY BUSY SCHEDULE, I WAS ABLE TO UPDATE A STORY. I WAS NOT SIPPOSED TO UPDATE NOW BECAUSE I HAVE SO MANY SCHOOL PROJECTS COMING UP BUT BECAUSE I AM AWESOME(Ahermmmmm) I WAS ABLE TO DO THIS...

_______________________________________________________________________________________________________________________________________________________________________

MILLER'S MANSION

ZYRA'S POV 

6:00 pm na kami nakarating ni Carl sa mansion ng mga Miller. Sinundo niya ako mula sa bahay ko. I am wearing a Black and White combination of fitted dress and a 3-inch heels and a very light make up. 

Nakalugay lang ang buhok ko. This is my first time here . Sobrang laki ng mansyon nila. Medyo European Style yung bahay. Well, I knid of expected that since from Britain and dad ni Carl at from Spain naman ang mom nito. Mukhang good combination nga eh. 

Sa entance gate pa lang talga nila ay mamangha ka na. Kung ako tatanungin, mas bagay tawaging palasyo ang mansyon nila. May circular fountain sa harap ng main entrance ng bahay at napapaligiran ng mga bulaklak. This is indeed a paradise.

Pagpasok namin ay mas namangha pa ako sa structure sa loob ng bahay. It's so stunning.

sinalubong kami ng tatlong maid at ng parents ni Carl.

"I am so glad you came, hija."  nakipagbeso-beso ako kay Mrs. Miller. 

"It's my pleasure, ma'am."  

"Oh, no. Just call me tita. No need to be so formal to me now. "  ngumiti ako sa kanya tapos kay tito Rafael. It would be awkward to call him tito Carlos kasi alam kong Carlos din ang start ng name ni Carl. Pinaikling version nga lang yung sa kanya.

"Why don't you tour her around, Carl. Dinner's not yet done so she might as well take a look around."  sabi ni tito Rafael.

Nag nod si Carl.

"Feel at home, hija." sabi ni tita Ismira.

Nag excuse na din ang mag-asawa. Iginiya ako ni Carl papunta sa kusina para makilala ko daw ang mayordoma nila.

Perfectly StolenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon