Chapter Two

920 34 1
                                    


Chapter Two

Queen.

SHAIRA'S POV

Lutang akong lumabas ng stock room, Kanya kanyang chismisan ang mga tao sa labas ng stock room. Siguro dahil nakita nilang hinila ako ng alien na yun papunta sa loob nun.

Hangang nag lalakad sa may hallway papuntang room ko ay wala paden ako sa katinuan. Sino ba naman kase ang tangang magsasabi nun! Unang kita palang niya sakin gusto na daw niya akong maging gf?

Alien talaga.

Hay! pati first kiss ko! Nanakaw ng ugok na yun! Ang hokage nung alien na yun----

"Ouch!"Sabay naming sabi ng babaeng naka bungo ko.

Nag angat ako ng tingin sa kanya. Hindi lang siya mag isa may kasama pa siyang tatlong babae na nasa likuran niya. She's wearing a pink sleeveless dress. Kung titignan mo siya ay masasabi mo na agad na mayaman siya dahil sa tindig palang.

"Tumingin ka nga sa dinadaanan mo!"Singal niya sa'kin, Just wow. Siya na nga ang naka banga siya may ganang magalit.

"Sis, Siya yung babaeng sinasabe nila"Sabat ng isang babae na mukang clown dahil sa make up niya. Kumunot ang noo ko sa sinabe ng babae.

"What?"Kunoot noong tanong ko sa kanila.

"I'm Cassy Rodriguez, I'm lester's girlfriend. "Pag papakilala ng babaeng naka banga ko kanina.

"Hindi ko tinatanong kung sino ka."Mataray na saad sakanya. Halata ang gulat sa muka ng mga kasama niya pati sa muka niya.

"How dare you! I'm the queen here! And you?"Tinignan niya ako mula ulo hangang paa, Tingin ng nagiinsulto. "You're just a pathetic bitch."Sambit niya sabay tawa na parang baliw. I mean baliw na talaga siya.

"Excuse me, Are you referring to yourself"I said sarcastically.

"You bitch!" Humakbang siya palapit sa'kin at tinaas ang kanang kamay niya para sampalin ako. Pero bago pa niya madampi sa pisnge ko ang palad niya ay may sumanga ng kamay niya.

"Don't you ever dare lay a finger on her, I will burn you on hell. You son of a bitch."Kalmado ngunit ma autoridad na sabi ng isang napaka pamilyar na bosses ng babae.

"W-what the heck, C-chelly?"Halata sa bosses na cassy ang panginginig.

"She's not bitch, She's my bestfriend "

Humarap si chelly sakin at niyakap ako ng mahigpit. Oh god! I miss her. Tinangal niya ang pag kakayakap sakin at hinawakan ako sa magkabilang balikat ko.

"Kanina pa ako nag hihintay sayo! Loka loka ka!"Nag tatampong saad niya. Tumawa ako at pinisil ang ilong niya.

"Asus, tampo agad!"Pang aasar ko sa'kanya.

"Halika ka na nga sa cafeteria! Sama ng ihip ng hangin dito e! Sambit niya sabay hila sakin sa cafeteria.

Magulo, Magulo ang loob ng cafeteria ng Azolea. May kanya kanyang buhay ang mga tao dito. May nag me-make up, May nag lalampungan, May nag chichismisan.

Umupo kami sa may bandang dulo, Dun na lang kase ang puwesto na hindi magulo at hindi gaanong maingay.

"Sis, Order lang ako ah?"Paalam ni chelly sakin. Umalis siya kaya ako lang mag isa ang naiwan sa puwesto namin.

'So she's chelly friend?'
'I don't know, Pero kung siya ang suwerte niya'
'Mismo, Very lucky.'

Nilingon ko ang nasa likuran ko dahil alam ko na ako ang pinag uusapan nila, Talagang di papahuli ang mga chismosa sa university na to.

Dumating na si chelly sa puwesto namin at kumain na kami. Tawanan, Asaran, Kuwentuhan ang ginawa lang namin habang kumakain.

"Sis, Paano mo nakilala si cassy ba yun?" I asked.

"Hmm, She's just a slave. A bitch slave."Dama mo sa bosses niya ang pag kairita habang sinasabe yung tungkol kay cassy. Alam kong ayaw niyang pag usapan ang tungkol kay cassy kaya di na ako nag tanong pa.

Tinuloy lang namin ang pag kain namin habang maingay ang loob ng cafeteria, Ilang saglit pa ay biglang tumahimik ang buong loob ng cafeteria.

Nakakabingi ang katahimikan.

May anghel ba na dumaan?

"Anyare?"Tanong ko kay chel pero ngumuso lang siya. Sa may bandang unahan.

Tumayo ako dahil nasa dulo kami kaya di gaanong kita kung sino ang pinag uumpukan nila.

'Anong ginagawa ng King's Section dito?'
'Oh god! Ang popogi talaga nila.'
'Bakit di nila kasama ang mga queen's nila?'

Samot saring mga opinion ng mga nasa bandang unahan.

King's Section?

Special Section ba yun?

Umakyat ang isang lalaki sa mesa na naka agaw ng attention ko. Parang umakyat ang lahat ng dugo ko sa pisnge ko ng makita ko si alien!

Anong ginagawa niya dito? Pano kung makita niya ako! Baka maalala niya yung kahibangan niyang ginawa tas ulitin niya! Argh! Baliw pa naman yun.

Naramdaman ko ang paghawak ni chelly sa balikat ko kaya nilingon ko siya.

"Sis, Okay ka lang?" Tanong niya habang naka kunoot ang noo.

"Hmm, O-oo"Binabasa niya ang reaction sa nga mata ko kaya agad akong nag iwas ng tingin.

"Para kang naka kita ng multo."Pang aasar niya sabay tawa.

"Get ready for Mafia's Ball!"Sambit ng medyo maliit pero parang sinubsob sa harina na lalaki.

"If you're late you're excepted."Dagdag ng lalaking matangkad, Ang lakas ng appeal niya dahil sa gray na polo na suot niya.

"Get ready for tonight girl's. "Sambit ni alien, Halos malaglag ang panga ko ng mahanap agad ako ng mga mata niya. Kinindatan niya ako kaya nag iwas ako ng tingin sakanya. Umupo ulit ako at hinilamos ang dalawang palad ko sa muka ko.

Ang lakas talaga ng trip nung alien na yun!

'Oh ghad! Did you see it?!'
'Sempre! Sakin siya naka tingin e!'
'Sakin siya kumindat!'
'Sakin! Tignan mo! Di niya pa inaalis tingin niya sakin!'
'Ghad! Ang assuming mo!'

"Assuming kayong dalawa"Tingal ko ang palad ko sa muka ko at tinignan ko si chelly na nakaharap sa dalawang babaeng pinag babatihan kung kanino nakatingin si alien. "Di pumapatol sa pagpag si lester." Mataray na sambit niya nakita kong napahiya ang dalawang babae kaya umalis na sila sa unahan namin.

"Totoo naman diba?"Nakataas kilay na tanong sakin ni chelly.

"Huh?"

"Sino ba naman papatol sa pagpag?"Natatawang sambit niya. "If i know maarte yang ungoy na yan sa mga babae."Sabi niya sabay tingin sa gawi ni alien at pilit na ngumiti.

"Hi lester!"Sigaw niya, Ngumisi lang si alien. Nag wave siya ng kamay habang ang kabila niyang kamay ay nasa bulsa niya.

So..... He's Lester.

Accidentally Inloved With A Mafia King ( MAFIASERIES #1 ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon