Bestfriend's.SHAIRA'S POV
Hindi ko namamalayan na nakatulog na pala ulit ako. Tinignan ko ang oras na nasa gilid ng higaan ko. It's already 5:00 p.m pero wala paden sila minzy asan na kaya yun?
Tumayo ako sa kinahihigaan ko at binuksan ang pintuan ng clinic. Bumungad sa'kin at dalawang matitipunong lalaki naka white long sleeve at black na top tas necktie na black den even thier pants and shoes are black. Para naman mga secret agent 'tong mga 'to.
Lumingon ang isang lalaki at halos malaglag ang panga ko ng makita ko si Jason iyon. Halata den sa muka niya ang gulat pero mabilis niyang winala ang expression ng lingunin kami ng kasamahan niya. "Madame."Aniya saka yumuko ng bahagya.
"Madame, Binilin sa amin ni Mr. Lim na ihahatid namin kayo sa kuwarto niyo kapag nagising na kayo."Tumungo ako at muling isinara ang pintuan. Inayus ko muna ang sarili ko bago muling lumabas. Nanliit ang mga mata ni jason habang tinitignan ako. Di tuloy ako makapag lakad ng maayus.
"Jas?"Ani ko.
"Bawal ako'ng makipag usap sayo. Lester is strict person."Ngumuso ako. "Ni bawal ka nga den naming hawakan."
"Wala naman ako'ng sakit na nakakahawa." Ani ko ng nakanguso paden. Umiling siyang muli sa'kin.
"Still, No."Tumungo na lang ako. Tahimik kaming nag lalakad sa corridor. Hangang sa makarating kami sa kuwarto namin ni lester.
"If you need anything. Just tell us."Ani ng kasamahan ni jason. Tumungo ako.
"Nandito lang kami sa labas madame."Seryosong sabi ni jason.
"Madame ka ng madame jan. E baby girl nga lang tawag mo sa'kin dati."Umirap ako at sinaraduan sila ng pinto. Humiga ako sa sofa at niyakap ang unan. Paano ko kaya makakausap si jason ng wala'ng halong madame yung tawag niya sakin! Hindi ko gusto yung pag trato niya sakin!
Ewan ko pero naiinis ako!
Tumayo ako at binuksan ulit ang pintuan. "Hmm, nagugutom ako."Sabi ko.
"Ano po ba'ng gusto niyo madame?"
"Hmmm. Kahit ano na lang kayo na lang bahala tyka gusto ko si jason mismo ang maghahatid sa loob"Sabi ko at muling pumasok.
Finally! I have a chance to talk to him.
Ilang minuto pa ay may kumatok na sa pintuan. "Pasok." Sigaw ko. Pumasok si jason at inilapag ang max sa table na nasa harapan ko. Akmang aalis siya ng tumayo ako at hinawakan ang braso niya.
Nilingon niya ako habang naka kunoot ang noo niya. "Shai, May cctv dito! For god's shake ayaw ko pang matagalan ng trabaho."
"I will not fired you."
"But he will."Ani nito. Ngumuso ako at tumungo tingal ko ang kamay ko na nakakapit sa braso niya. "Gusto lang naman kitang makausap."
"We will. Baby girl"Sabi niya at kinindatan ako. "Pero hindi dito. Bukas sa favorite mong restaurant sa tapat ng school." He paused and smile. I smile sweetly to him. "I will wait you after your class." Tumungo ako at tuluyang hinayaan siya na umalis.
Humiga ako sa kama at pinaglaruan ang daliri ko. Nagising ako dahil sa yugyog sa'kin. Kinusot ko ang mata ko bago tuluyan bukasan ang mga iyon.
"Shai."Tawa sa'kin ni minz. Siya lang ang nandito ang akala ko may kasama siya kase sabi ni lester kanina ay 'Hintayin mo sila minzy'
"Hmmm.. Ikaw lang mag isa?"Tumungo siya ang pinaglapat ang labi niya. Malim ang pag hinga niya.
Mahabang katahimikan ang namagitan sa amin. Umupo ako ng maayus at itinali ng pa bond ang naka lugay ko'ng buhok.
BINABASA MO ANG
Accidentally Inloved With A Mafia King ( MAFIASERIES #1 )
Romance(MAFIASERIES#1) COMPLETE Shaira Mae Mendoza was just a simple transferee girl in Azolea University, her life was peaceful not until she accidentally meet Mark Lester Lim. Ayaw na ayaw niya na muling sumugal sa pag-ibig dahil sa naranasan nito but sh...