Boyfriend.Ilang oras na ang nagdaan simula ng makita ko si migs. It's been a year's and i really miss to make a chit-chat with him. Napapaisip tuloy ako kung madaldal paden ba siya kagaya nung dati? Kasal na ba siya? o Kung may anak na ba siya? Ghad! Ang advance ko naman mag isip!
"Ms. Mendoza, are you with us?" Halos mapatalon ako ng marinig ako ang pagtawag sakin ng lecturer namin.
"Hmmm, y-yes ma'am."Ngumiti ako ng pilit.
"Okay, So back to my topic."Anang guro namin at nag turo na ulit. Malapit ng matapos ang klase ng may biglang kumalabog sa pintunan kaya nabaling ang attention namin sa matipunong lalaki na pumasok.
Agad na nag ingay ang mga babae samin ng makita siya. Kanya kanyang bulungan tungkol sa kanya.
"Ang pogi talaga!"
"Siya yung lalaki kanina sa tunnel!"
"Oh my ghad! Be mine please."
"Quite class, Masyado kayo'ng nagpapahalata na desperada kayo."Masungit na sabi ng lecturer namin. Bumaling ang kan'yang tingin kay miguel na ngayon ay pawis na pawis akala mo hinabol ng sampung kabayo.
"Sorry i'm late ma'am."Yumuko siya upang magbigay galang.
"Apology accepted mr."Anang guro. Itinuro niya ang upuan na katabi ko. "You may sit beside Ms. Mendoza."Tumango lamang si migs kay ma'am puyawan. Nag maka upo si migs at muli siya'ng tinawag ni ma'am kaya niligon niya'ng muli ito.
"Next time sana maaga kang dumating sa klase ko hindi yung patapos na."Huminga siya ng malim at pinasadahan kaming lahat ng tingin. "Class dismissed."
Niligpit ko ang gamit na nasa table ko at tumayo na. Lalabas na sana ko ng may humawak sa braso ko. Para ako'ng nakuryente sa hawak niya. The feeling isn't new. Same old, Same old.
"Can we talk?"Malambing niyang sabi.
"Para saan? About the past?"I laugh sarcastically. "Tapos na yun migs, Please tama na."
"No it's not. Let's talk about us."
"What about us? Kase last time i check wala ng tayo"Nanlamlam ang kanyang mata sa mga katagang binangit ko.
"Y-yes i know that, But please baby can we?"Sandamakmak na karayum ang naramdaman kong tinutusok sa dibdib ko ng tawagin niya ako sa dating tawagan namin. How i wish it was all a dream baby.
"Yes we can."Kahit na pilit ay ngumiti ako sa kanya. Please don't be affected shaira! goodness!
"Free ka ba ngayon?"He asked.
"Hindi e, May isa pa kase ako'ng klase sa chemistry." Sabi ko. Huminga siya ng malalim halata sa muka niya ang panghihinayang.
"After class?"
"May lakad kami ni jason e. Sorry maybe next time?"Tumungo lamang siya. Nagmamadali ako'ng umalis sa class room namin. Oh my ghad! Ano kaya'ng iniisip nung kupal na yun! Hay, Baka ang akala niya may gusto pa ako sa kanya!
Kinuha ko ang cellphone ko sa bag ko at tinawagan si minzy. "Minz." Pambubungad ko sa tawag.
"Yes sisy? Asan ka na ba babae ka malapit ng mag umpisa yung klase naten."
"Ayoko nga sana'ng pumasok ngayon e."
"At bakit naman ahh?" Maarteng tanong niya.
"Basta, Kita tayo sa coffee shop sa labas ng school?"
"At talagang isasamama mo pa ako sa cutting mo? Ang BI mo'ng bestfriend ahh!"
"Sige na please."
BINABASA MO ANG
Accidentally Inloved With A Mafia King ( MAFIASERIES #1 )
Romance(MAFIASERIES#1) COMPLETE Shaira Mae Mendoza was just a simple transferee girl in Azolea University, her life was peaceful not until she accidentally meet Mark Lester Lim. Ayaw na ayaw niya na muling sumugal sa pag-ibig dahil sa naranasan nito but sh...