Chapter 30

366 16 0
                                    


Escape.

NAGPUPUMIGLAS ako habang ang dalawa'ng lalaki ay naka hawak sa magkabila ko na braso. "Ano ba, Let me go!"Sigaw ko. Nag sisigaw ako at humigingi ng tulong na para ba'ng may makakarinig sakin. As if naman na may makakrinig sakin sa ganto'ng klase ng lugar.

Medyo malayo din ang pinalakad nila sakin. Sa di kalayuan ay may nakita ako na maliit na bahay. Isang palapalag lang ang bahay na yun. Nagkamali ako sa pag aakala na wala'ng bahay dito. Bigla ay nabuhayan ako. Kung may bahay dito. Baka may kalapit ito'ng bahay na maka rinig ng paghingi ko ng tulong. Muli ako'ng nag sisigaw para humingi ng tulong.

"Help! Help, Tulungan niyo ako!"

"Kahit sumigaw ka pa ng sumigaw jan, Wala'ng makakarinig sayo."Nakakaloko na ngumisi ang lalaki sa kanan ko. Nung makarating na kami sa bahay ay dun ko lang napantanto na abandonado na din ito dahil sa karamihan sa mga gamit dito ay sira na. Muli ako'ng pinaupo pero hindi sa sahig kundi sa upuan na. Muli nila'ng itinali ang kamay ko. Lumapit si cassandra sa gawi ko. Mariin niya'ng hinawakan ang bagang ko. "Stay here, Masaya ang gagawin natin mamaya pag balik ko."Ngumisi ito at iniwan ako na masama ang tingin sakan'ya.

"Bantayan niyo yan, Susunduin ko lang si cassy."Dinig ko na paalala ni cassandra sa mga tauhan niya na nasa pintuan. May hawak ito'ng mga baril.

"Wag niyo yan pakainin, Para madali ng mamatay."Ngumisi ito sa gawi ko. Bago tuluyan lumabas ng abandonado na bahay. Piste! Mauna ka! Dadamay mo pa ako.

Minzy's POV

MALAYO ang mga bantay samin. Tumingala ako at pinagmasdan ang mga bituin sa langit. Nalungkot ako nung isipin na nilayo si shaira samin. Alam ko na hindi talaga kami ang puntirya ng mga 'to, Isinama lang nila kami para makuha nila si shaira dahil kami ang lagi nito'ng kasama.

"Pst."Nilingon ko si krislyn sa tabi ko. Sumenyas ito na lumapit kaya naman ay agad ako na sumunod.

"What?" I asked.

"Did you have some hair clips thier?"

"Hindi ako gumagamit ng mga ganun, Alam mo yan."I don't like girly stuff. Kahitna babae ako ay di ako mahilig sa mga ganun bagay lalo na kapag may mga design design pa.

"Anything na may matulis sa dulo, Wala ka din?"

"I have pen, Nakatago sa likod ng pantalon ko"

Inirapan ako nito at pinakawalan ang malalim na bugtong hininga. "At ano'ng gagawin ko sa ballpen mo? "

"Idiot, Yun yung pen na binigay satin ni king."Pabulong na sabi ko. Bigla ay nabuhayan ang muka niya sa sinabe ko. Lagi ko'ng dinadala ang ballpen na yun tuwing aalis ako incase na may magyare na di maganda atleast ready ako . It's not just a simple pen! Muka lang ito'ng ballpen pero kapag tinangal mo na ang barrel at clip nito ay bubungad sayo ang isang matulis na kutsilyo.

"Buti na lang at binigyan tayo ng ballpen knife ni king, And thank god at dala mo ito."Bahagya ako'ng tumalikod sa gawi niya para makiha niya ang ballpen na naka suksok sa likuran ng pantalon ko. Nung naramdaman ko na nakuha na ni krislyn ang ballpen knife sa likuran ko ay agad ako na umayos muli ng upo para hindi kami mahalata.

You're plan was boring, Same as your sister cassy.

Minutes later ay malapad na ngumiti si krislyn sakin. Senyales na natangal niya na nag pagkakatali sa kamay niya. Umupo ang dalawa'ng bantay sa harapan namin. Bagaman nakatalikod sila ay malaya kami na nakakakilos ni krislyn. Tingal niya muna ang tali na nasa paa niya bago ako kalagan.

Lumapit sakin si krislyn at bumulong na ikinangiti ko. "This is trouble so, Let's prepare."Tumungo bago pumulot ng kahoy na ipang hahampas sa batok ng mga bantay samin. Laking pasasalamat ko na unti lang ang iniwan na bantay samin ni cassandra. Mga nasa bente lamang ang lalaki na may mga baril ang iniwan niya. Nagkapalitan kami ng putok ng baril. Ginamit namin ni krislyn ang baril na nakuha namin sa dalawa'ng tauhan na pinukpok namin sa batok.

Accidentally Inloved With A Mafia King ( MAFIASERIES #1 ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon