Reunion.Nagising ako sa yugyog ni miguel sa balikat ko, "Wake up, Baby. We're already here."Pabulong na sabi ni miguel sa tenga ko. Kinusot ko ang mata ko bago tuluyan mag mulat.
Nandito na naman ako, Magiging maliit na naman ang mundo namin ni lester. Ani ko sa aki'ng isipan. Patuloy pa rin na ginugulo ni lester ang aking isipan.
Inalalayan ako ni miguel palabas ng eroplano. "Nandito na sila tita?" I asked.
"Yeah, Nasa labas sila."Inaamin ko na may takot sa puso ko lalo na tuwing iisipin ko na mamakita ko na naman si tita silva. Hindi ako natatakot na i-judge niya ako, natatakot ako dahil baka masaktan siya kung makikita niya na magkasama kami ni miguel. Ilang besses siya'ng nag makaawa na wag ako umalis noon. Pero hindi ko siya pinakikingan... i still leave lester because i can't handle the pain.
"Mom! Tita!"Sigaw ni miguel na nakapagpabalik sakin sa realidad.
Yumakap si miguel sa mommy niya at kay tita silva. Nang mahagip ako ng mata niya at nanlaki ang mata niya at napatakip ng sariling bibig.
"Oh my god! Shaira is that you?"Hindi makapaniwala na sabi ni tita silva sakin, ngumiti ako sa kanya kahit nahihiya.
"Opo."Kinuha ko ang kamay nito upang mag mano, "Ang tagal na rin, Ano... Hija?"
"It's been 7 years na rin po."
"7 years na pero wala parin ako'ng apo."Parang bata na nagsusumbong ang naging asta ni tita, ngumuso ito at saka ako binalingan ng tingin. Nanunukso ito na tumingin sakin. "Kung kayo pa ni lester siguro ay nasa 2 o 3 taon na ang apo ko ngayon."
"Tita naman..."Nahihiya na pag tawag ko.
"Oh, Bakit?"Natatawa na tanong niya.
"Tita, Don't scare her."Bigla'ng sulpot ni miguel sa likuran ko.
"Magkakilala kayo?"
"Yes."
"Kailan pa?"
"Dati pa."
"What are you guys now?"
"We're getting married, soon..."Halos masamid ako sa sinabe nu miguel, anak ng putik.
Gulat na tumingin si tita silva kay miguel."Omg! Is that true?"Baling niya sakin. Binalingan ko ng tingin si miguel habang kunoot na kunoot ang aki'ng noo dahil sa kan'yang sinabe. May pag aalinlangan man ay tumungo na lang ako dahil kinintadan ako ni miguel. Sometimes it's okay to lie than to tell the truth.
"Sayang!"Nakangiwi na sabi ni tita silva at saka umiling iling.
"Bakit ho?"
"Irereto pa naman sana kita kay lester."Nanlaki ang mata ko sa sinabe ni tita, i just can't believe her. Irereto niya ang anak niya sakin samantalang kasal na yun.
"Hindi po ako pumapatol sa may pamilya na, ayoko ko po na makasira ng pamilya tita."
"Naku, wala naman asawa yun."
"'Let's go na, nag aantay na ang daddy mo sa labas."Nakangiti na sabi ng mommy ni miguel na si tita Michelle at saka dumikit sakin para kumapit sa braso ko.
"How's your company hija?"
"My sales is much bigger than before."Nakangiti na saad ko.
"Good to hear that, i want to visit you in america pa naman sana."She said, itinuro ni tita Michelle ang anak niya na si miguel. "He didn't allow me, wag na raw kita'ng istorbohin kase busy ka daw. I just want to buy some of your cosmetics pa naman."
BINABASA MO ANG
Accidentally Inloved With A Mafia King ( MAFIASERIES #1 )
Romance(MAFIASERIES#1) COMPLETE Shaira Mae Mendoza was just a simple transferee girl in Azolea University, her life was peaceful not until she accidentally meet Mark Lester Lim. Ayaw na ayaw niya na muling sumugal sa pag-ibig dahil sa naranasan nito but sh...