Chapter ThreePreparation for Mafia's Ball
SHAIRA'S POV
Lumapit sa table namin sila lester, Nagtama ang tingin namin kaya agad akong nag iwas ng tingin sa'kanya.
"Chelly!"Sigaw nung lalaking matangkad na may malalim na dimples. Bagay na bagay sakanya ang kulay gray na polo niya.
Hinalikan nung lalaking matangkad na naka blonde na buhok si chelly sa pisnge. If i know ito ang kuya ni chelly.
"Hey lil brat."Bati niya kay chelly, Tumawa ito kaya sinamaan siya ng tingin ni chelly. Tumingin siya sa'kin, Tumaas ang sulok ng labi niya at kinindatan ako. Psh! Such a player. "Di mo ba kami ipapakilala sa kasama mo?"
"Shai, This is my kuya, Andrie."
"I'm Ivan. Ivan Tan at your service madame."Pabirong sabi sakin ng matangkad na may malalim na dimples.
"Liam, Liam Seo"Sunod na pag papakilala ng medyo maliit na parang pinaliguan ng harina sa sobrang puti.
"Jerom Kim."Halatang ilang ito sa tao. Halata sa muka palang niya muka siyang mahin.
"Steven Choi."Sabi ng moreno na lalaki sa may bandang gilid ko.
"I'm Vincent, Vincent Chu. Madame at your service. "Sabi niya sabay ngiti. He looks like an angel, Because of he's angelic face.
Saglit kaming natahimik. Tinignan ko ang nasa gilid kong lalaki na naka taas ang kulay habang nakatingin sa mga kaibigan niya.
"Where are your balls men!"Pang aasar ni andrie.
"Umurong na pre."Iling iling na sabi ni steven.
"Oh! He's Lester. Nakakita ka lang ng maganda natulala kana men!"Natatawang sabi ni liam.
"Tsk."He tasked then walk out. Anong problema nung kupal na yun. Nagtinginan lang silang mag ka-kaibigan at nag kibit balikat.
"Walk out mode."Natatawang sabi ni vincent.
"I smell something fishy."Dagdag ni chelly. Tumingin siya sakin habang nag tatas baba ang kanyang kilay.
"Oh boys, We gotta go."Pabahol na sabi ni chelly sabay hila sakin palabas ng cafeteria. Pumunta kaming parking lot dahil pupunta kaming mall para bumili ng masusuot namin mamaya sa ball.
Halos ikutin na namin ni chelly ang buong mall dahil sa kaartehang taglay niya sa pag pili ng susuotin niya para sa ball. Kahit naman anong suotin niya ay siya at siya paden ang pipiliin ng boyfriend niya.
Mag ga-gabi ng makauwe kami ng azolea. Humiga agad ako ng makarating kami sa dorm namin. Double deck ang higaan namin ni chelly sa dorm. Ako sa baba at siya naman sa taas. Kinuha ko ang libro ko sa side table.
"Sis mag ayos ka na."Sambit ni Chelly habang pumipili ng isusuot niya para sa ball. Isang oras na lang ay mag sisimula na ang ball.
"Sis anong mas bagay sakin this red or pink?"Tinagal ko yung tingin ko dun sa libro na binabasa ko tapos tumingin sa kaniya.
"Red."Sambit ko sabay balik ng tingin dun sa libro ng binabasa ko.
"Good. then, Ikaw ang mag susuot nitong pink."Nakangisi niyang sabi, Binalik ko sa side table ang librong binabasa ko. Umupo ako at umirap sa kanya.
"What?"Singhal ko na kinakunoot ng noo niya. "Ayoko muka akong hito jan!"Kunoot noong sambit ko sa'kanya.
"Tsk!"She tasked "Sige na halikana dito ako ang magiging make up artist mo today."Sabi niya. Lumapit siya sa'kin tapos hinila niya ako at pinaupo dun sa may make-up kit niya.
"Sis slight lang huh."Pag papaalala ko sa'kanya. Hinawak ko siya sa kamay niya na may foundation.
She laugh. "Of course sis hindi naman ako papayag na maging clown ka nuh!"Tinagal ko yung pag kakahawak sa kamay niya at pumikit na.
"Open your beautiful brown eyes sis."She said. I slowly open my eyes then look at the mirror in front of me. May igaganda pa den pala ako kahit three percent.
"Gosh sis!"Tumili siya kaya tinakpan ko ang tenga ko "Ang ganda mo!"Dagdag pa niya.
"Go sis isout mo na yung dress na pink!"
"Putcha! Seryoso sis? ayoko!"
"Tsk! sige na daming arte!"
"Sis ayoko. Dito na lang ako sa dorm matutulog."
"Gaga ka! Nag pa make up ka pa kung matutulog ka lang den pala!"Sarkatiskong sabi niya.
"Sis, May rules kaya sila kuya na lahat ng mag aaral nitong paaralan nila lester lalo na ang mga girls ay dapat nasa field."Dagdag niya.
"Edi mag tatago ako."Palusot ko.
"Tsk! mag chechek ang mga guards sa bawat dorm wag kang feeling invisible sis."Matabang niyang sabi.
"K. Fine!"Sambit ko sabay pasok sa CR ng dorm namin ni chelly para i sout yung dress.
Puta! para akong tanga dito sa damit ko, Seryoso mas gusto ko pa yung shorts and pants kaysa sa dress tapos yung dress na suot ko pa ay off shoulder kaya masyadong kita yung leeg ko, Oo leeg lang makikita kase wala naman akong malaking hinaharap.
Pag labas ko tumili naman si chelly kaya napatakip ako ng tenga. Ang sakit kaya sa tenga ng bosses ng babaitang to. Akala mo nasa kabilang deminsyon yung kausap niya e.
"Sis! MY GHAD! kabog!"Umupo ako sa kama ko tapos sinout na yung sandals na white.
"Sis naku for sure they pick you."Maarte niyang sabi.
"Asa ka pa sis, Kahit siguro kanina pa akong alas trees dun sa field walang pipili sa akin."
"Basta sis pag madaming lumapit sayo don't pick kuya ah!"
Nilingon ko siya ng naka kunoot ang noo ko. "Huh? bakit naman?"
"Tsk,Kawawa ka dun."
"I don't get your point sis."
"Look sis, I don't want you to get hurt. Tiyaka sis bago ka palang dito kaya for sure hindi mo alam ginagawa nila sa mga queen na napipili nila."Nag cross arms siya sabay irap.
"I don't get it?"Kunoot noong sabi ko
"Psh! Late na tayo kay minzy na ka na lang mag tanong mamaya."
"Minzy sino siya?"
"Alam ko naman na yun yung pipiliin ni Jerome later, Don't worrie sissy maba-bait sila."
"You sure?"
"Of course, They are"Sambit niya sabay kindat sa akin.
BINABASA MO ANG
Accidentally Inloved With A Mafia King ( MAFIASERIES #1 )
Romance(MAFIASERIES#1) COMPLETE Shaira Mae Mendoza was just a simple transferee girl in Azolea University, her life was peaceful not until she accidentally meet Mark Lester Lim. Ayaw na ayaw niya na muling sumugal sa pag-ibig dahil sa naranasan nito but sh...