Chapter 32

385 13 0
                                    


Battle In The Forest.

Patuloy pa rin ako'ng nakapikit habang naririnig ang sunod sunod na putukan ng baril, May mga naririnig din ako na dumadaing dahil sa tama ng bala na tumama sa katawan nila. Hindi ko kaya na makita ito, It's remain me my lolo... before he died.

"Ahh!"Impit na sigaw nung nasa gilid ko, Unti unti ay nagmulat ako. Bumungad sakin ang mga nakahandusay na katawan. Nilingon ko si cassy sa gilid ko. Nabitawan niya ang kutsilyo na hawak hawak niya habang naka kapit sa braso niya, Pinipigalan na lumabas ang dugo. Tumingala ito sakin habang nanlilisik ang mga mata. Galit at puot ang nababasa ko sa mata niya. Mabilis niya'ng dinampot ang kutsilyo niya na nalaglag at mabilis na isinaksak sa tagiliran ko.

Bago pa ako mapaupo dahil sa kawalan ng balanse ay may kamay na agad na humapit sa bewang ko, Nag-angat ako ng tingin.

Lester...

Sunod sunod mura ang narinig ko galing sa kanya nung makita niya na may nakatarak na kutsilyo sa tagiliran ko. Tinakpan niya ang mata ko bago barilin ang nasa likuran ko na lalaki. Hinatak niya ako papasok sa abandonado na bahay, Pinaupo niya ako kaya naman ay maingat ako na umupo dahil pakiramdam ko ay mahahati sa dalawa ang katawan ko tuwing gagalaw ako. Pumunit ito ng kapiraso sa damit niya bago siya umupo sa harapan ko.

"I'm going to pull out the knife, I'll be careful for pulling of. But i can't promise that this isn't gonna be hurt."Sabi niya, Tumungo ako biglang sagot. Unti unti ay hinuhugot niya ang kutsilyo. Iniiwasan ko na gumawa ng kahit na anong ingay kaya naman halos magdugo na ang labi ko sa kakakagat. "Tell me if it hurts."Nag alala na sabi nito.

Pinakawalan ko ang labi ko at huminga ng malalim bago sumagot."It... hurts, Big time."Muli ito'ng nag mura bago muli ay hugutin ang kutsilyo.

Minutes later ay nahugot na din ang kutsilyo sa aki'ng tagiliran, Buti na lang at di masyado'ng malalim ang pagkakabaon kaya madali ito'ng natangal ni lester. Pinalibutan niya ang bewang ko ng tela na pinunit niya mula sa damit niya para mahinto muna ang pagdurugo. Tumayo ito at daritso na tumingin sakin.

"I'll be right back, Stay here."Bossy na sabi niya. Tumungo ako bilang sagot. Pero bago pa siya tuluyan lumabas ng abandonadong bahay ay muli niya ako'ng nilingon, Lumapit siya'ng muli sakin, Lumuhod ito at may nilabas na maliit na pulang box.

"You love me right?"Daritso na tanong nito.

Tumungo bago sumagot. "Yes."

"Will you marry me?"My mouth formed into 'O'. Hindi ko magawa na sumagot sa tanong niya. I'm still in shock! But, Isn't too early for us to settle down? Hindi naman sa ayaw ko pero we're too young for that engagement-stuff

"I need you're answer, Wifey. Kinakabahan ako dito."Nakita ko na pinag papawisan ang noo niya kaya di ko maiwasan mapangiti, Nagpipigil na tumawa. Marunong din pala ito'ng kabahan.

"Isn't too early?"Nahihiya ko na sabi, Ayaw ko na ma-offend siya dahil lamang sa sagot ko, Pero wala ako'ng alam na salita upang pagaangin ang loob niya. Ayaw ko naman siya'ng bolahin.

"Yeah, But if i asked you at the right time would still say yes for me?" Of course! I will gladly accept his proposal.

"Of course, Bakit ko naman tatangihan?" Isang Lester Lim na nag  propose sa harapan ko tapos hihindian ko pa? Grasya na ang lumalapit, Lalayuan ko pa?

"Okay, Then. Wear this fvcking ring. After 5 or 6 years let's get married."I can't believe him! So, His serious huh? Kumalabog ang puso ko dahil sa kilig! Shetayyy!

"Really? At the middle of this freaking battle, You still manage to propose, Huh?"Ilang ulit ito'ng umiling. "You know what, You're crazy. Lester." After minzy said that inirapan niya kami at padabog na lumapit sakin, Kinuha niya ang kamay ko ay inalalayan na tumayo. "Ako na ang bahala sakan'ya, Dadalhin ko siya kaila krisha."

Accidentally Inloved With A Mafia King ( MAFIASERIES #1 ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon