Chapter Ten

537 23 0
                                    


Chapter Ten

Save her.

Nagising ako dahil sa araw na tumama sa mga mata ko, Nag inat muna ako bago tuluyang bumangon. Naligo muna ako bago tuluyang bumababa sa kusina.

"Good morning."Bungad ko sa'kanila ng makarating ako sa kusina.

"Wala'ng maganda sa umaga."Pambabara ni kuya sa sinabe ko. Inirapan ko siya at umupo sa tabi niya.

"Tsk, Bitter ka lang e"Natatawang tudya ni ate kay kuya. Napuno ng asaran ang buong hapagkainan dahil kaila kuya at ate. Minute's later ay tumayo si kuya at ginulo niya ang buhok ko.

"I will fetch you later, okay?" He pause. "Hindi naman ako overtime mamaya e."Ani niya na kinailingan ko. "Kaya ko ang sarili ko, kuya."Tumungo siya at hinalikan ako sa ulo.

Hindi ako sanay kumain ng kanin kapag umaga kaya sandwich na lang ang kinain ko. Nag matapos akong kumain ay kinuha ko ang shoulder bag ko sa inupuan ni kuya kanina. Humalik ako sa pisnge nila mama at papa.

"Aalis na po ako." Pag papa alam ko. "Sabay na tayo"Ani ni ate kaya tumungo ako at lumabas kasunod ni ate. Kumaway muna kami kaila mama't papa bago tuluyang lumabas. Nag nag antay kami ng taxi sa labas ng gate. Kahit gusto ko'ng gamitin ang motor ni kuya ay hindi puwede kase naka palda ako marami pa nama'ng manyak ngayon.

Nag para si ate ng taxi kaya sumakay na kami. Minutes later ay tumigil ang taxi na sinasakyan namin sa harapan ng school. Bago ako lumabas ay hinalikan ko sa pisnge si ate. "If you need anything just contact me" Sabi niya na ikinangiti ko.

"Oo naman"Ani ko at tuluyan ng lumabas. Pag pasok ko pa lang ng hallway ay pinag titinginan na ako ng mga studyante, May mga nag bubulungan den.

Umiling na lang ako dahil sa reaction na nakikita ko sa mga muka nila. Problema ng mga 'to?

Dumaretso ako ng soccer field. Maaga pa naman may 20 minutes pa bago mag simula ang first sub ko. Ayoko sa ma-taong lugar kaya dito tumuloy. Pero mukang pinag lalaruan ako ng tadhana. Madaming studyante sa soccer field ngayon, Bumugtong hiniga ako at umupo sa bench na walang tao. Nilabas ko ang Physics na libro ko at inumpisahang basahin.

Pakshet naman oh! Hindi ako makapag basa ng maayos dahil pakiramdam ko halos kalahati ng tao dito ay nasa akin ang tingin.

'Si Queen oh!'

'Bat di niya kasama si King?'

'Ano ba kayo! Hindi niyo ba alam na nag quite siya sa pagiging queen kagabi?'

'Omo?! Really?'

'Sayang, Bagay pa naman sila ni King.'

Nilingon ko ang mga babae na nasa kabilang bench nag peace sign lang sila sa'kin tyaka nag mamadaling umalis. Pati ba naman yun issue nila? Haynako!

Hindi ko na sila pinansin patuloy na lang ako sa pag lakad ng nakatungo.

Kinuha ko ang shoulder bag ko at umalis na sa soccer field. 'Ang aga aga ayoko'ng makarinig ng mga chismis.' Habang nag lalakad ako sa corridor ay sinusundan ako ng mga tingin ng mga studyante. Napairap na lang ako dahil sa ginagawa nilang pag tingin .

Para nila ako'ng babalatan ng buhay e. Hay hirap sa mga tao ngayon kung ano ang dumating na balita ayun agad ang pag uusapan.

Nasa kalagitnaan ako ng paglalakad ko sa corridor ng mag vibrate ang cellphone ko sa bag ko. Huminto ako sa gilid ng corridor at tinignan kung sino ang tumatawag.

It's minzy.

"Hello?"Bungad ko.

"Girl asan ka?"She asked.

Accidentally Inloved With A Mafia King ( MAFIASERIES #1 ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon