Chapter 31

336 13 0
                                    


End this war.

Halata ang gulat sa muka ni cassandra at cassy habang tinitignan ang nakatayo at naka pamulsa na si lester. Kahit kailan talaga ay wala ito'ng pake sa paligid niya. Ganun pa din ang reaksyon niya malamig at para'ng wala lang sakan'ya ang nakikita niya. Pero nag iba ang reaksyon niya nung dapuan niya ako ng malamig niya'ng mga mata.

Ang kanina'y malamig niya'ng mga mata ay napalitan ng galit, Ang presko at walang pakialam niya'ng dating ay napalitan ng pag hugot niya ng baril sa kan'yang likuran. Lahat ay nagulat nung itutok niya yun sa direksyon ko. Batid ko na hindi nakatutok yun sakin mismo pero iba ang kalabog ng puso ko tuwing nakakakita ako ng baril.

I remember lolo, Nung nabaril siya nung mga kalalakihan ay nandun ako... Umiiyak, Humihingi ng tulong sa mga taong sana ay nakakarinig samin. But, No one hear my pleasing. In the end. Lolo died...

"Bibitawan niyo siya, O ipuputok ko ito'ng baril na hawak ko. You two choose."Sa simpling salita niya ay agad niya na napasunod ang dalawa, Binitawan nung lalaki na may hawak sa buhok ko ang buhok ko. Unti unti rin ay binababa ni cassy ang nakatutok niya na kutsilyo sa leeg ko.

"Let them go, Ano ba ang pakulo niyo?" He sounds pissed. "Bakit kailan mang damay pa kayo ng tao?"

"Letting them go, That easy huh?"Binalewala ng ate ni cassy ang tanong ni lester. Nakakaloko ito'ng ngumisi.

"Then tell us, What you want." He paused. Ibinababa nito ang baril na nakatutok kaila cassy at muling nilagay sa likod niya. "Para matapos na 'to'ng kahibangan niyo."

"Be careful what you wish for, Lester."Humakbang papalapit si cassandra kay lester. Pero hindi natinag ai lester, Nanatili ito'ng nakatayo at diretso ang tingin sa mata ng babae na nasa harapan niya. "Baka kapag sinabe ko ay di niyo magawa."

"Just... Spill it, No more allies."Nauubusan na sabi ni lester, I know him kahit maikling panahon lang ang pinag samahan namin ay nakilala ko siya sa pagiging maikli ang pasensya.

"Are you sure?"Nanunukso na tanong ni cassandra.

"I don't repeat what i say, So spill it before i lose my patients here."

"Leave shaira and be with my sister."Natigilan ako sa sinabe nito, Really? Ano'ng akala niya kay lester utusan niya na basta basta niya na lang mauutusan ng ganun kadali. "I also want ceylon, I don't like seeing him around your girlfriend!"Inis na sabi nito. Kumalabog ang puso ko sa sinabe ni cassandra. Tinignan ko si lester galit ang nakikita ko sa mata niya. Natatakot na hindi ako piliin dahil hindi ako ang nauna.

"Mabigat ang hinigi mo," He paused. He look at me and he mouthed 'I love you' "Sorry pero hindi namin kaya 'yun ibigay, Iba'ng usapan na yun."Seryoso na sabi ni lester. Magsasalita sana si cassandra nung may bigla'ng lumitaw na bulto ng isang lalaki sa likuran ni lester na nagpahinto rito. Napamaang ako nung makita siya na naririto, I don't expect him here.

"Hindi ako bagay na puwede mo'ng angkinin na lang basta, Miss." Diniinan niya ang huli niya'ng sinabe.

"C-ceylon..."Cassandra murmured. Kung gaano kakapal ang muka niya sa pag sabi ng gusto nito na mangyare ay ganun din kabilis nag laho ang kakapalan ng muka nito, Nahihiya na nag iwas tingin ang kapatid ni cassy. Mukang napansin ni ceylon na iniiwasan siya'ng tignan ang babae kaya naman ay mas lumapit ito sa puwesto ng babae at niyuko ang ulo para magpantay ang ulo nito. Sinuri nito ang bawat detalye ng muka ni cassandra.

"W-why are you starting at?"Sabi ni cassandra pero hindi pa rin makatingin ng daritso kay ceylon.

"Gusto mo na mapasayo ako, Pero hindi ka makatingin ng maayus sakin." Nakangisi na sabi ni ceylon. "Paano tayo mag se-sex niyan?" Nanlaki ang mata ni cassandra sa sinabe nito, Maging ako ay gulat! Pareho na pareho sila ni lester, Hindi pa man sinasagot ay gusto na agad maka iskor.

Accidentally Inloved With A Mafia King ( MAFIASERIES #1 ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon