Chapter 43

334 11 1
                                    


Scandal.

SHAIRA'S POV

Kumalas siya sa halik na sinimulan niya at tinignan ako sa mata, kumalabog ang dibdib ko ng maisip ko na ginantihan ko ang halik niya, Damn it."Did you still love me?"He asked.

"Stop."May diin ko'ng sabi, nag iwas ako ng tingin sakan'ya.

"Give me one reason why should i stop?"

"Basta, itigil mo na yung mga ganyan galawan mo!"Ani ko pero di pa rin makatingin sakan'ya.

"Bakit?"

Hinarap ko siya at hinampas hampas ang matipuno niya'ng dibdib."Tanga ka ba? May asawa ka na, ano na lang ang iisipin ng asawa mo kapag nalaman niya 'to?!"Napa hawak ako sa sentido ko at marahan na hinilot yun. "Itigil mo na 'to, ayoko ng gulo..."

"Bakit nga?"

"Tangina! Puro ka bakit e!"Naiinis na sabi ko, he's totally weird! Hindi ko alam kung bakita siya nag kakaganto, last time i check ay hindi niya ako maalala bilang nobya niya tapos ngayon na bumalik na ako ay parang wala lang nagyare sa nagdaan pitong taon?!

Fuck him! Fuck love!

"Mahal mo pa rin ba ako?"Tangina! Oo mahal na mahal pa rin kita kaso hindi na puwede.

I don't wanna ruin a one happy family.

"May pamilya ka na, ayoko maging kabit. Ayoko sumira ng pamilya... ikakasal na rin naman ako sa pinsan mo."

"Hindi ka ikakasal."Halata ang inis sa bosses nito maging ang mata niya ay Bigla'ng nag-alab dahil sa sinabe ko.

"Ikakasal ako."Pagmamatigas ko.

"Nagpapangap ka lang na ikakasal kayo para lumayo ako, sampalin mo ako kung mali ako."Anito, Nagbaba siya ng tingin at saka hinawakan ang kamay ko. Pakiramdam ko ay may nagwawala na paruparo sa aki'ng tyan dahil sa ginawa niya'ng paghawak."Hindi ko na kakayain pa kapag iniwan mo ulit ako..."May lungkot na pilit niya'ng tinatago sa mga mata niya.

Bakit, bakit pa kayo bumabalik kapag okay na ang tao? Para ano, para wasakin ulit kami?

"Iniwan kita kase kinalimutan mo ako."Nag-iwas ako ng tingin ng sabihin ko yun. That's the truth, kada gigising ako pakiramdam ko ay pasan ko ang buong daigdig, tuwing makikita ko siya na kasama si gailee ay sandamakmak na karayom ang tumutusok sa dibdib ko. Hindi ko makayanan ang sakit kaya mas pinili ko na lang na umalis...

"Hindi kita nakalimutan..."Liar! He had an amnesia way back before.

"Shut the fuck up!"Sigaw ko at saka padabog na umalis na roon.

Masydo na niya'ng pinapagulo ang isip ko, parang di ata magandang idea na bumalik pa ako dito sa pinas. Hindi ko inaasahn na ganto ang mangyare pagkabalik ko rito ang buong akala ko ay hindi na niya ako bibigyan pansin pa dahil may asawa at anak na siya.

Patuloy na nagtatalo ang isip at puso ko sa ginawa niya, Hindi ko na matandaan kung papano natapos ang gabi dahil sa kakaisip sa katangahan na ginawa ko, hindi ko siya dapat ginantihan ng halik! Mali ako sa parte na yun...

MAAGA AKO'NG nagising kinabukasan dahil ngayon ang simula ng pag-gagawa ng branch ko, habang nag mamaneho ako papunta sa lugar na yun ay halo halo'ng emosyon ang nararamdaman ko. Kinakabahan ako dahil magkikita na naman kami at ayoko ng away sa pagitan ng magpinsan kaya hangat maari ay iiwasan ko na lamang si lester and speaking of miguel hindi ko rin naman sinabe sakan'ya na si lester ang tinutukoy ng kaibigan niya na engineer.

"Good morming, Ms.CEO"Ngiti na bungad sakin ni Architect Saricon.

"Good morning."Ngiti na bati ko pabalik.

Accidentally Inloved With A Mafia King ( MAFIASERIES #1 ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon