Escape.DUMAAN ANG mahabang sandali ang naging pag aantay namin na makalabas sila Lester ngunit halos makatulugan ko na ang pag aantay ay puro putok pa rin ng baril ang naririnig ko.
Nanginginig at nag papawis ang mga kamay ko habang hinihintay na humupa ang putok ng baril at lumabas na sila lester.
"Hey, relax."Pagpapakalma ni Jas sakin, hinaplos nito ang likuran ko at inihilig ang ulo niya sa balikat ko.
"Natatakot ako... dapat ay nakinig na lamang ako sainyo."
Hindi ko mapigilan na sisihin ang sarili ko dahil sa katangahan na nagawa ko, masyado ako'ng nagpadala sa emosyon ko kaya di ko man lang naisip kung makakabuti ba o makakasama ang desisyon na nagawa ko.
"Shh, it's okay. I understand your side... believe me i really do."She gave me a half smile. "Kung sakin mangyayari ang mga bagay na 'to, tiyak ako na parehas tayo ng pipiliin."
"Thank you for understanding..."
"Shh,"Muli nitong hinagod ang likuran ko. "Wala 'yun, i under---"Natigil si Jasmine ng pagsasalita ng makarinig kami ng malakas na pagsigaw at sunod sunod na putok ng baril malapit sa sasakyan namin.
Nag mamadali kami na lumabas sa sasakyan matapos ng marinig namin, my eyes widen in shock! I felt my body is trembling, nanghihina ang tuhod ko na bumagsak sa sahig kasabay ng pagbagsak ng luha ko. Agad naman kinapitan ni Jasmine ang balikat ko para pakalmahin ako. Nanlabo na ang mata ko dahil sa luha na nakaharang.
It feels like the past is going to repeat it self again.
And im so scared about it.
"Go back inside the car now!"Sigaw ni minzy na agad naman sinunod ni Jasmine.
"Let's go, girl!"Anito, pinipilit niya ako na tumayo mula sa pinagkakaluhuran ko ngunit pakiramdam ko ay hinang hina na ang tuhod ko para tumayo. "Shaira, halikana!"Pilit ni jasmine sakin.
"N-no..."
"Tara na girl, We need to rush them to the hospital!"Aniya at pinilit na kaladkarin ako papasok sa kotse.
Ngunit imbes na pumasok ako sa kotse ay tinakbo ko ang distansya namin ni lester. Agad ako'ng napaluhod sa harapan niya at marahan hinaplos ang muka niya. Nangingig ang kamay ko habang hinahaplos ang pisnge niya pababa.
"Baby, please fight again this time."Halos hagulgol na aniko, humikbi ako habang pinagmamasdan ito na naliligo naman sa sariling dugo.
"Get in to the car!"Utos ni minzy sakin, imbes na bumalik sa sasakyan kanina kung saan ako iniwan ni miguel ay lumihis ako, sumunod ako kung saan nilagay si lester.
Si Miguel, Minzy, Jerome, Ceylon, Lester at ako lamang ang nasa loob ng sasakyan. Naging mabilis ang pagpapaandar ng sasakyan ni minzy.
"Hindi kaya ay mahuli tayo sa bilis ng pagpapatakbo mo, minz?"I ask from nowhere.
"That's okay girl, we're rushing into the nearest hospital."Tumungo na lamang ako sa sinabi niya. Habang pinagmamasdan ko si minzy ay dun ko lang napagtanto na may tama ito sa kabilang hita. Dinidiinan niya ang kapit niya sa tela na nakatali dun upang pigilan ang pagdudugo.
Ilang minuto pa ang lumipas ay tumigil na rin ang sasakyan namin sa pinaka malapit na hospital na nadaanan namin. We finally arrive into Metropolitan Medical Center, agad ako'ng bumaba at inalalayan si minzy na makalakad sa loob.
Nang makapasok ay agad ako'ng inalalayan ng isa'ng nurse si minzy na maupo sa wheelchair. "Please proceed to the that desk ma'am."Ani ng nurse at itinuro ang pabilog na desk sa di kalayuan samin.
BINABASA MO ANG
Accidentally Inloved With A Mafia King ( MAFIASERIES #1 )
Romance(MAFIASERIES#1) COMPLETE Shaira Mae Mendoza was just a simple transferee girl in Azolea University, her life was peaceful not until she accidentally meet Mark Lester Lim. Ayaw na ayaw niya na muling sumugal sa pag-ibig dahil sa naranasan nito but sh...