Chapter 49

426 16 0
                                    


-Forever.

"CHEERS!"Sabay sabay na sigaw namin, itinaas namin ang wine glass na hawak namin at saka nilagok ang laman nun.

Matapos ng opening ng branch ko ay napagdesisyunan namin na pumunta sa isa'ng kilala na restaurant paara mag celebrate.

Pagod ko'ng sinalpak ang puwetan ko sa upuan at saka bahagyang ihinilig ang ulo ko sa upuan. Ngayon lamang ako nakaramdam ng pagod, marahil sa dami ng iniisip ko kanina at inaasikaso ay di ko na alintana ang pago.

"Hey, are you tired baby?"Lumapit si lester para ibulong yun sakin, tumungo ako sa sinabi niya at saka muling uminom. "We should go home, you should rest."

"No, it's fine."Umiling ako at saka ngumiti, i don't wanna ruin this occasion just because im pagod. Tinitigan ko ang muka niya at saka hinaplos ang makinis at malambot niya'ng pisnge.

"Your such a hottie and handsome, can you own me. Engineer?"Playful smile appeared on my peach lips. Napangisi ito at saka bahagya na piniling ang ulo.

"I'll take that as a compliment."Ngumiti ito sakin at saka ako inakbayan. "Stop teasing me, baka angkinin talaga kita mamaya."Hinampas ko ang braso niya dahil sa sinabi nito.

"Apaka mo."Kunwaring galit na asta ko.

"Apaka ano?"Pang-ga-gaya niya sakin.

"Congratulations, Shaira."Nakangiti na bati ni minzy sakin, binalingan ko ito ng tingin at saka nginitian.

"Congrats, shai."Pinaguntog ni jerome ang baso namin.

"Hey, stop being so sweet!"Muli ay maktol ni miguel sa gilid namin. Sinamaan ko ito ng tingin dahilan ng pagtawa nila'ng dalawang mag pinsan. "Dude, your girl is mad."Sumbong niya.

"Because of you, idiot."Sarkastiko na sabi ni lester.

"Hey, you two should stop arguing."Awat ko, dahil panigurado ay mag kakainitan naman dito mamaya dahil sa dalawa na 'to.

Napuno ng kantiyawan ang buong grupo dahil sa asaran ng mag pinsan. Sa gitna ng asaran ay bigla'ng sumulpot ang isa'ng matipunong lalaki, naka itim na shades ito at naka office attire. Bahagya niya'ng binababa ang shades dahilan para makilala ko siya. Ngumisi ito sakin at saka ako kinindatan.

I've never seen him after the incident! Nanlaki ang mata ko at napatili dahil sa gulat, sa lahat ng tao na puwedeng pumunta rito sa celebration siya ang hindi ko inaasahan. He's a workaholic, i can't really believe it! Tumayo ako sa kinauupuan ko at saka siya nilapitan.

"Cey!"Magiliw na bati ko sakan'ya, Lalo siya'ng guma-guwapo tuwing nag kikita kami.

"It's been a long."Aniya.

"Yeah, I've never seen you after the incident."

"Yes, Napag-desisyunan ko na lumayo muna."Kumunoot ang noo ko dahil sinabi niya.

"Oh, is there something happen?"

"It's about hes ex maid comeback after a year."Singit ni lester, nilingon ko ito pero di natangal ang kunoot sa aki'ng noo dahil sa pagkalito.

"Shut the fck up, lester."Matalim ang tingin nito sa kaibigan niya.

"So, is...she really comeback for you?"Nahihiya na tanong ko.

"Yep, but for some reason."Ramdam ko ang pagka-dismaya sa tono niya, nauna ito'ng lumakad sakin papunta sa table. Binati niya ang mga nandun bago umupo.

Gusto ko man magtanong ng magtanong about dun sa maid na binangit ni lester pero pinanatili ko ang bibig ko na sarado. Tinagal ni lester ang kamay niya na nakapatong sa kamay ng mag vibrate ang cellphone niya.

Accidentally Inloved With A Mafia King ( MAFIASERIES #1 ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon