Chapter Nine

569 22 0
                                    


Chapter Nine.

Cold night.

SHAIRA'S POV

"No she's not." Ani ni lester. "She's my girl." Lumakad si lester sa harapan ko at nag lahad ng kamay. "Chin up wifey." Ani niya. Ngumiti siya sa akin at kinindatan ako. Oh, god! Why he is always like this?

"Chin up and smile. You're pretty with that." Hindi ko inabot ang kamay niya kaya naman kinuha na niya at tinayo ako. Tumingin ako kay cassy na naka tayo na den sa harapan namin ni lester.

Malakas niya'ng akong sinampal kaya naman napahawak ako sa pisnge ko at ininda ang sakit na dulot ng pag kakasampal niya sa'kin.

"Bitch! Hindi ko hahayaan na maging masaya ka!" Anger saw on her face. Kinagat niya ang pang ibabang labi niya para pigilan mapa hikbi. "Kung hindi ako magiging masaya wala'ng magiging masaya!"Madiin niyang sabi habang ang hintuturo niya ay naka turo sa'kin.

"I will make your life miserable!"Bulyaw niya.

"Go! Make her life miserable and will make yours too, I " Ani ni lester at hinila ako palabas ng bahay nila. Nung nakarating kami sa garahe nila ay tumigil siya sa harapan ko at hinawakan ako sa magkabilang balikat. "Don't listen to her, As long as i'm here no one will gonna hurt you." He said in sweet voice.

He round his both arms around my waist. He hug me tightly. I can even hear his heartbeat. He pressed his lips into my forehead.

I loved it when someone kiss my forehead.

"Please stay sweetheart."He whispered into my ear.

"I... uhmm"Tumikhim ako at tumingin sa mga mata niya. He's beautiful ashes eye. "S-sorry i can't be with you." Pain flashes into his grey eye's.

"Why?" Hindi ko siya masagot kase wala naman akong maisasagot. Umiling na lang ako at binaklas ang braso niyang naka yakap sa bewang ko.

"Sorry." Ani ko. Tumakbo ako palabas ng gate nila. Malabo na ang mata ko dahil sa nagbabadyang luha na kanina pa gustong tumulo.

Fuck this tears!

Alam kong sinundan ako ni lester dahil naririnig ko ang mga yapak niya at mabigat na paghinga niya. Tinaas ko ang kamay ko ng may makita akong taxi na papalapit sa kinatatayuan ko.

Huminto ang taxi sa harapan ko. Sasakay na sana ako ng may humawak sa siko ko. "Don't go, please." Ani niya. Umiling ako pumiglas para mabitawan niya ang siko ko.

"I'm quieting to be your queen, Sorry king."Yumuko ako ng bahagya sa harapan niya. Mabilis akong sumakay sa taxi at sinara iyon.

"Royal Vill manong." Ani ko. Naramdaman ko ang dahan dahan pag-usad ng sasakyan senyales na paalis na kami sa harap ng bahay nila lester.

Pinintod ko ang bottom sa gilid ng door handle para bumababa ang side mirror ng sasakyan. Kasabay ng paghampas ang hangin sa muka ko ay ang pagtulo ng isang mahabang luha galing sa kabilang mata ko.

I hate this feeling.

I hate cold nights.

Bakit kailangan sa lahat sa ng love stories ay may kasamang sakit? Hindi ba puwede yung sumaya na lang at di na kailangan pang masaktan pa.

Pinikit ko ang mata ko at hinayaan ang mga luha na rumagasa sa magkabila ko'ng pisnge.

"Bakit ba kase kita nagugustuhan, alien ka." Mahina ko'ng sabi. Hindi ko namalayan na naka tulog na pala ako sa buong beyahe namin. Ginising lang ako ng nasa labas na kami ng village para maturo ko ang direksyon.

"Diretso po manong tas pag nasa kabilang street na tayo ay lumiko po kayo."Ani ko na sinunod naman agad ni manong. Minutes later we arrive infront of our house. Nagbayad ako sa taxi driver at bumababa na ng taxi.

Iginala ko ang mata ko sa labas ng bahay namin. Patay na ang ilaw sa second floor ng bahay kung saan ay nandun ang mga kuwarto naming mag kakapatid sa baba na lang bukas na ilaw. I think they all asleep. Pinindot ko ang doorbell ako sa gilid ng gate ng bahay namin. Second's later bumukas ang main door ng bahay namin at lumabas ang antok na muka ng ate ko.

Nanlaki ang mata niya habang naka tingin sa'kin. Binuksan niya ang pinto ng bahay. "Mama, Papa andito si shaira!"Malakas na sigaw niya. Bumalik ang tingin niya sa'kin at dali daling binuksan ang gate ng bahay namin.

"Oh, my god! Are you staying here?"Excited na tanong ni ate khai sa'kin.

"Just one night ate."Saddens appear on her face yung kaninang excitement sa muka niya ay napawi dahil sa sinabe ko.

"Can i stay at your room?"Saddens filled on her voice. "Sure, Anytime."I smile sweetly to her. "As long as i'm your baby girl"I giggle.

"Even i have a lot of girl's you're still my baby girl."Singkit ni kuya Clarence. Ginulo niya ang buhok ko kaya naman inirapan ko siya. "Pumasok ka na dun sa loob khyril"Mahinahon pero may awtoridad na sabi ni kuya kay ate khai.

"Bakit ba kase lumabas kapa sa lunga mo! Epal ka talaga."Sinuntok ni khai ang braso ni kuya kaya tumawa lang si kuya. "I have a visitor "He proudly say dumapo ang tingin niya sa'kin at kinindatan ako.

"Our visitor."Singkit ni papa sa gilid ni kuya. Ngumiti sa'kin si papa at mama na nasa gilid ni kuya kaya nginitian ko na den sila.

"So visitor na lang pala ako? Di na ba ako kasama sa pamilya na 'to?"Bumalatay ang pait sa tono ng bosses ko. Tumawa silang apat kaya sinamaan ko lang sila ng tingin.

"Your still my baby girl"Ani ni kuya. "Me too."Ani ni papa. "Me three."Na tatawang dagdag ni ate. "Me four."Naka bungisngis na sabi ni mama.

"Silly."Natatawa akong umiling sa kanila. Pumasok na kaming lima sa loob ng bahay habang nag tatawanan. Kahit papaano napawi ang sakit na nararamdaman ko. Malakaing bagay na nandito ako tumuloy sa bahay para kahit papano di ko naman paglamayan ang puso ko sa sobrang sakit. Damn it! Bakit ba sobra akong apektado?

Wala naman ako'ng dapat maramdaman na ganto kase at the first place ay wala'ng matatawag na 'kami'

"Tumigil ka jan Khyril Vhon Velasquez Mendoza."Sumama ang tingin ni ate khai kay kuya. Humagalpak ng tawa si kuya nung mas tumalim ang tingin sa'kanya ni ate khai.

"Edi wow sayo Clarence Velasquez Mendoza."Ngumisi siya ng tumalim ang tingin sa'kanya ni kuya. I giggle when i saw anger in thier eyes.

"Anong tinatawatawa mo jan Shaira Mae Velasquez Mendoza."Sabay na sabi nila kuya at ate na ikinatawa naming tatlo. Ganyan ang asaran naming mag kakapatid ang tawagan ng buong pangalan namin pero ang laging pikon ay si ate khai.

Nag dinner kami ng sabay sabay kahit na kumain na sila kanina. Sinabayan pa den nila ako. I'm very lucky to have them. Natapos na kaming kumain kaya pinaakyat na kami nila mama't papa. Sa kuwarto ko tumuloy si ate khai katulad ng napag usapan namin kanina.

"Shai?"Tawag ni ate sa'kin mula sa likuran ko. Nilapag ko ang bag ko sa side table ng kama at umupo. Nilingon ko siya. Halata sa muka niya ang pagiging balisa.

"Bakit ate?"I said in a question tone.

"Any prob lil siz?"Oh, She really know me when i'm angry, happy or sad.

"N-nothing."

"You can tell me everything. I keep my mouth shut."Ani niya tyaka ako kinindatan.

Tumikhim ako bago mag salita. "Wala ako'ng problema ate. Im okay."I wish i was. I smile sweetly to her. She sight.

"You say so, Okay"Nag kibit balikat lang siya at humiga na sa kama namin. Nag ligo lang ako tapos tyaka na ako humiga sa kama.

"I'll be fine. Your be fine shaira."Konsinte ko sa sarili ko. Tumagilid ako ng higa at niyakap ang unan ko.

I hate cold nights.

I hate tears.

I hate that i fall for him. Hard and Fast.

It's not safe to love him.

Beacuse i know he will never love me back.

Accidentally Inloved With A Mafia King ( MAFIASERIES #1 ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon