Author's note:
konting hintay na lang po ah, hanggang 30 lang naman ang chapters, kaya sana patuloy niyo pa ring subaybayan.
Facebook page:
•RoYaL_Jna Stories•
Instagram: @royaljna•
•
•
•
•
Continuation in chapter 12;
napamulat ako nang bumungad sa akin ang puting kisame. Teka, nasa langit na ba ako? Ibig-sabihin di ko na maaabot ang mga pangarap ko kasi huli na ang lahat? Hala, sorry po mama, papa.
"Oy wag kang mag-assume na patay ka na teh'. Unang-una at hindi ka mapupunta sa langit dahil may lahi kang impakta, charot!"
Unang tinig na naulinigan ko kaya napagtingin ako sa pinanggalingan nito malapit sa tabi kung saan nakahiga ako.
Bumungad sa akin ang naka-ismid na mukha ni Patricia at buti na lang at nagsalita siya dahilan para bumalik ako sa normal na ulirat.
Napabuntong- hininga ako sa kadahilanang nahinga pa pala ang katawang-lupa ko. Bahagya akong umupo patayo, hanudaw? Basta gano'n. Dinaluhan ko sa pag-upo ang naka-pangalumbabang si Patricia at matamlay akong tinitignan.
Inikot ko muna ang ang aking mata upang suriin kung saan nga ba ako namamahinga. Mukhang alam ko na kung saan ako dinala.
"Bakit niyo naman ako dinala dito sa hospital? Wala naman akong sakit ha"
nagtatakang tanong ko sabay inunat ang aking mga nangangalay na balikat sa kaninang matagal kong pagkakahimlay sa tulog.
Namasdan ko pang napakamot sa ulo sa Patricia at tiyak na nakulitan na naman ito sa tanong ko bilang senyales.
"Ano teh'? Daling nagkaroon ng memory loss? Eh ano yang nasa ulo mong parang sinabugan ng granada dahil sa mga dugo, cosmetics lang gano'n? Hindi ka naman namin dadalhin dito ng walang dahilan."
Natatawang sagot ni Patricia habang matamang inaayos ang mga prutas na dala niya siguro para kainin ko.
Hinawakan ko ng dahan-dahan ang aking noo at nakabenda ito. Doon ko lang napagtanto ang sakit at bumalik ang nangyari kung bakit nagkaganito ako.
Flashback*
" ceska, hindi na magkatali ang mga damdamin niyo para patuloy mong angkinin ang puso niya! Wala ka sa posisyon para balikan mo yung taong walang ibang ginawa kundi hintayin ka pero sinayang mo sa wala! "
BINABASA MO ANG
The Badboy is Inlove With The Simple As I am [COMPLETED]
Ficção AdolescenteI wrote this story year 2016 so please bare with my childish writing style, errors, terms and etc. -a c h i e v e m e n t s- RANK 1- Symphoniah RANK 1- High School Experience RANK 1- Carlisle RANK 1- Teenwolf RANK 1- Lovesquare RANK 2- bluemaiden RA...