Kabanata 28

145 5 2
                                    


Okay humihingi po ako ng pasensiya dahil natagalan na naman ang aking update. Sorry guys, nagkaroon lang ng whirlwind situation ang aking life. As in, na pati ako ay nawindang din 😄😄😅
By the way, ito lang ang nakayanan ko. Promise babawi ako next chapter.

HAPPY VALENTINE'S DAY EVERYONE!!💘💗💓❣️ ILOVEYOU ALL😘😘😍

KABANATA 28

Summer vacation will end in a few days kaya naman naisipan namin ni Joy na ang natitira naming araw ay ilaan para sa pamilya namin.

"Sweetie, wear your hat and put on some sunblock baka masunog ang balat mo." Paalala sakin ni mommy.

Napanguso nalang ako paano ba naman kasi kung tratuhin niya ako daig ko pa ang baby pero sinunod ko pa rin naman ang gusto niya parang ewan lang. Aissst!

Magpipicnic kami ngayon sa tabing-dagat kaya naman todo paalala si mommy sakin dahil may kainitan rin sa labas. Balak kasi namin na magstay doon hanggang mamayang gabi.

Nakahanda na lahat ng gagamitin at dadalhin namin doon. Nagbihis lang kami pagkatapos ay aalis na.

"Halika dito best ako ang maglalagay ng sunblock sa likod mo." Presinta ni Joy dahil di ko nga naman kayang abutin yun.

I'm wearing a onepiece backless swimsuit, I paired it with my very short maong short. Kaya kailangan na lagyan ko rin ng sunblock ang likod ko kung ayaw kong masunog iyon mamaya.

Binigay ko na sa kanya ang hawak kong sunblock. Habang pinapahiran niya ako sa likod ako naman ay sinimulan ng lagyan ang mga binti ko.

"Ang puti mo talaga nuh? Dapat nagtwo-piece ka nalang best total parehas namang malaman yang dibdib at puwet mo." Sabi niya habang abala ang kamay niya sa likod ko.

Napangiwi naman ako sa sinabi niya. Kung ako nga lang ang masusunod magsasando at magshoshort nalang ako eh kaso di siya pumayag ang kj ko daw kami lang naman daw ang tao duon kaya napilitan akong sundin kung anong trip niya ngayong araw.

She's wearing a onepiece stringed black bikini. Kahit naman slim siya bumagay pa rin iyon sa kanya sabi nga ng iba nasa nagdadala na daw yun kung babagay ba sa kanya ang suot niyang damit o hindi dahil magaling naman magdala si Joy  maganda iyong tignan sa kanya. May cover up rin siya kaya di masyadong malaswa tignan ang suot niya.

"Alam mo naman na di ako komportable sa ganoong klase ng damit. Ito ngang pinasuot mo sakin naalibadbaran na ako yun pa kayang two piece? Di sana, di mo nalang ako pinagdamit!" Nakangusong reklamo ko sa kanya.

Humagalpak naman siya ng tawa kaya lalo akong nainis.

"Napakaconservative mo talaga para kang di lumaki sa city."

"Whatever! Bilisan mo na jan! Inubos mo na yata yang sunblock jan sa likod ko!" Tumawa lang siya saka pabalang na binigay sakin yung bote ng sunblock.

Baka nakalimutan niya na may braso pa ako. Ang pangit naman kung iyon lang ang iitim sa katawan ko di ba?

"Konti lang kaya ang nilagay ko! Ang OA mo!"

At ako pa daw ang OA samantalang siya naman yun.

"O, wag na kayong mag-away jan bilisan niyo na yan at ng makaalis na tayo." Saway sa amin ni mommy habang nakatingin sa may likuran namin na may pilyang ngiti. "Anjan na ang dalawang matanda!" Mahinang sabi niya na ikinatawa naming tatlo.

DIMPLES 1: Guitar HearthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon