Many years have passed but my relationship with Andrei is still going strong. I admit that sometimes we fight just like some other normal couples do but we always fixed it before it gets worst. I think that's okay we're not perfect anyways.It's not always beautiful just like rainbows there's also a storm na susubukin kung hanggang saan ang kaya mo. But I can tell that he is really good in handling relationship even though it was also his first time. We really both worked hard to achieve what we have right now. And I thank God for that.
"Congratulations, sweetheart!" He kissed my forehead then gave me the bouquet of flowers that he was holding.
Finally, after a long sleepless night just to review my lessons and a lot of hardwork I already finished my degree in college.
"Thank you!" I said merrily.
Last year Andrei graduated Business Management as Magna Cum Laude. Ang galing di ba? Currently, he worked as the CEO of their family business; the Faustino Hotel and Resorts. Maaga kasing nagretire ang daddy niya para tulungan ang asawa sa itinayo nitong maliit na medical center para sa mga mahihirap.
As of now, he is one of the richest hot batchelor in town. Nai-feature na rin sa iba't ibang mga magazine ang mga achievements niya. Syempre, I am always his number one fan and I'm so proud of him.
"Okay tama na muna yang loving-loving niyo. May mamaya pa." Panirang singit ni Joy sa amin halos magyakapan na kasi kami ni Andrei kung wala lang yung bulaklak na bitbit ko.
"Pwedeng kami naman?" Malditang sabi niya sabay hawi saming dalawa. Natawa naman si Andrei sa inakto ng magaling kong kaibigan.
I glared at her. "Ano bang problema mo at nagmamaldita ka na naman? Naiinggit ka samin nuh?" I teased her pero inismiran lang niya ako. I also wiggled my eyebrows just to annoy her more.
She huffed. "Di noh? Duh? Bakit naman ako maiinggit sa inyo, aber?" Bwelta niya at saka mataray na humalukipkip na katulad ko ay nakadress rin siya at nakatoga.
We are all required to wear something semi-formal. May grad ball kasi kami pagkatapos ng ceremony parang yun na ang pinaka-farewell party nang lahat ng department. But it depends on us if we will participate or not.
I smirked at her. "Kasi wala ka pa ring boyfriend hanggang ngayon!" Sumimangot siya at di na sumagot pa. Tiklop talaga siya kapag usapang lovelife na. Ewan ko ba mukhang naging allergic siya bigla sa love, love na yan. "Hanap ka na kasi, marami naman jan sa tabi-tabi." I joked. She just rolled her eyes on me.
Ang sungit talaga!
Sakto naman na dumating si Carina na nakabusiness suit pa. Mukhang galing pa yata siya sa trabaho. Parehas sila ni Andrei na palaging may ganap sa life halos di na namin sila mahagilap minsan siguro ganun na talaga kapag nagtatrabaho ka na iba na ang priority mo.
"Congratulations mga bestfriend!" Tili niya sabay yakap sa aming tatlo. Panay naman ang reklamo ng dalawa dahil nagmukha kaming sardinas na nakalagay sa lata. Maliit na babae lang rin kasi itong si Carina kaya siksik na siksik kaming tatlo.
"Sorry late na ako dumating. You know naman I have a lot of work tinapos ko pa." Maarteng paliwanag niya.
Medyo malaki na rin ang pinagbago niya. Hindi na siya mukhang pinagsakluban palagi ng langit siguro dahil maraming taon ng nawala sa landas niya si Carlos. Marunong na siya ngumiti at mamilosopo kung minsan. Ang hindi lang yata mawala-wala sa sistema niya ay ang pagiging late comer.
"Ano pa bang bago dun?" Rinig kong bulong ni Joy.
Eversince na nakilala namin siya palagi talaga siyang nali-late sa usapan uso sa babaeng ito ang Filipino time kung tawagin kaya lagi silang nag-aaway ni Joy dahil paimportante daw siya palagi.
BINABASA MO ANG
DIMPLES 1: Guitar Hearthrob
Любовные романыVenus Shirina Acosta is a girl with everything except for one thing, a father. Kaya naman mailap talaga siya sa mga kalalakihan dahil sa ginawang pag-iwan ng kanyang ama sa kanila. Nakontento na siya sa pagmamahal na ibinibigay ng pamilya niya sa ka...