After 18 months..
Gwen POV
Today is our Graduation Day. Actually, kahapon pa ko excited at the same time ay kinakabahan. Our Wedding will be on our 2nd Anniversary. Actually, planado na lahat. We will have our baby na rin after our Wedding. I will undergo on IVF process. Lahat planado na. Having Chase beside me for the last 22months of my Life was a full of blast. Hindi naman nawawala yung tampuhan eh, yung away. Pero kasi, iba si Chase. Sa tuwing nagtatampo ako sakanya, she always put an effort to make me smile again. Hindi siya napapagod na suyuin ako. Tho, I'm doing the same thing rin naman for her. Pero kasi mas madalas ako ang nagtatampo sakanya dahil sa busy sched niya, at sa dami rin ng lumalapit na girls and boys sakanya. What I really love about her is never niyang pinaramdam sakin na maagaw siya o makukuha siya ng iba sakin. She always makes me feel that I am loved. She's very proud to have me. Chase is a total package for me. She really loves me., and also she loves my family. Sobrang close niya kila Mom and Dad. Mula rin maging kami ay napapadalas ang Family Bonding namin at Out of the Country with Fam. I really thank God for giving her to me. She's one of a kind. And never ako nagsisi dahil siya ang magiging Partner ko for Life. Habang naghihintay ako kay Zoey at Beth ay di ko maiwasan na mapangiti sa tuwing naaalala ko yung Last 22months namin na magkasama.
"Hoy bes! Nag de-day dreaming ka na naman diyan!" Sabi sakin ni Zoey habang tinatapik yung balikat ko. "Hayaan mo bes, dalawang buwan na lang naman na madidiligan ka na. Tagal mo rin naghintay eh, Ezhan mo lang. Wag ka masyado pahalata." Sabi niya sabay tawa, nakita ko naman si Beth na tatawa tawa lang rin. Bwiset talaga to! "Ewan ko sayo! Tigilan mo ko Zoey ha baka gustong mong isumbong kita kay ano!" Inis na sabi ko sakanya. Bigla naman siyang nataranta at parang maamong tupa na biglang bumait. "Eto naman si bessy di na mabiro. Pero bilib ako kay Chase bes ha? Ilang beses mo na inakit wala pa rin. Talagang takot siya kay tito." Sabi niya dahilan para mapatawa naman kami ni Beth. "Ewan ko ba don, gagawin rin naman namin yon! Bat kailangan pa patagalin. Hay nako" inis na sabi ko at nakita ko naman na nagtawanan sila. "Omg! Hahahaha! Jeske kawawa si Chase sayo neto for sure. Pinag hintay ba naman ng 22months. Hahahahahaha!" Rinig kong sabi ni Zoey na tawa ng tawa. Maya maya pa ay bigla siyang napatahimik ng biglang mag ring yung phone niya. Bigla siyang lumayo samin ni Beth at kinausap yung tumawag sakanya. Mula ng maging sila niyan ni Zoey, ang laki talaga ng pinagbago ng bestfriend ko. Talagang hands on sakanya ni Zoweng, at hindi na siya babaera. Masaya naman ako for Zoey kasi finally, nakita niya na yung taong magpapasaya at magpapatino sakanya. Pero hindi rin biro yung pinagdaanan nila bago maging sila. Kaya sobrang happy ako for her. Ang dami namin ginawa ni Chase para sakanila ng Girlfriend niya. Hays! Kaya dapat lang talaga hindi sila mag break.
Nagulat na lang ako ng biglang magsalita si Beth sa harapan ko. "Ready ka na ba?" Pagtatanong niya sakin. Bigla naman ako napatingin sakanya at napaisip. Ready na nga ba talaga ako? Sabi ko sa sarili ko. Ang ganap kasi niyan. Balak ko i surprise si Chase ngayon. Dalawang beses kasi siya nag propose sakin. Tanda niyo pa yung una diba? Yung sa beach, nung 1st Anniv namin kasi nag propose siya ulit with real ring na talaga. Ngayon, balak ko ako naman ang mag propose sakanya. Ewan ko, kahit ikakasal na kami. Gusto ko pa rin ma feel niya yung proposal. Kasi same naman kami Girl. Bigla naman napangiti si Beth sa harapan ko. "I'm so happy for you bes. Pero saka na yung drama ko sa kasal niyo." Sabi niya na tatawa tawa pa. Okay naman si Beth ngayon, sadly hindi sila nag work ni Chester dahil LDR na rin kasi, pero ang balita ko eh parang na convert na rin ata siya dahil may palagi siyang kasama na taga Communication Arts. Well, bagay naman sila. Pero di pa siya umaamin, ayaw na lang din namin pangunahan si Zoey kasi baka nasa getting to know stage pa ganern. Lumapit samin si Zoey matapos niyang kausapin yung Girlfriend niya.
"Oh ansabe ni Baby Girl?" Pagtatanong sakanya ni Beth. "Pupunta na daw siya kasama sila Tita. Kita na lang tayo dun sa Venue, kailangan mauna ako sakanila. Alam niyo naman yun eh." Rinig namin sabi niya at natawa naman kmi dahil dun. Yan pa pala isa! Under siya hahaha! Si Chase kasi, sakto lang. Hahahaha! Pero si Zoey under yan. Kaya natawa na lang kami nag beso sakanya at pinauna na siya. Dun na lang kami magkita. Actually, Graduation Day ng College of Science ngayon. At si Chase ang Summa Cum Laude namin. Syempre expected naman na yon diba? Sana mamana ng anak namin yung katalinuhan niya. ☺️ Maya maya pa ay dumating na sila Daddy at niyaya na rin kami pumunta sa Venue ng Graduation namin. Actually, alam nila Mommy yung suprise ko for Chase. Alam rin nila Mommy (mom ni Chase) na gagawin ko yun. Ang saya kaya kasi sobrang supportive nila. Dahil si Chase ang Summa Cum Laude at malakas ang family niya sa school ay pwede umattend lahat ng pinsan niya. Speaking of Aizen pala, may baby girl na sila. Nakakatuwa diba? Then si Ate Cathy naman at si Kath ay sila na. Actually, di na ko nagulat kasi una pa lang I smell something fishy na. Haha! Habang si Hiro ay may bf na rin. Ang dami talagang nangyari sa mga nagdaang panahon. Kami ni Chase ay going strong pa rin.
BINABASA MO ANG
Encounter (GxG) Completed
Roman d'amourMeet Gwen Monseriti. Galing sa mayamang angkan. Ang pamilya niya ay naglalagi sa London dahil nandun yung business nila. Meron siyang Long time boyfriend na sobrang mahal niya. She's totally straight. Meet Chase Xenon. The "NBSB". Never pang nagka...