Author's Note: F I C T I O N
— Continuation from the previous chapter —
—
"Do you want coffee?""I'd love to..."
"Come here, samahan mo ako sa kitchen."
"Do you want me to help you with that?"
"Ano ba RJ, nagiging clingy ka kanina pa, kung makayakap ka diyan, wagas. Doon ka na nga, maupo ka diyan."
"Don't deprive me of doing this, please, na miss ko kaya to. Hindi mo ba na miss to? Yong ganito? Nakapulupot ako sa'yo?"
"Nakapulupot talaga? hahaha, syempre na miss ko, pero between the two of us, ako kaya ang mas clingy."
"You're clingy in private but not when we're in public, mas ako ang clingy."
"Ma public or private, RJ, your harot knows no bound."
"Gusto mo naman eh."
"Taas ng confidence mo, tans."
"Tell me, I'm wrong and I won't hug you again, ever."
"..."
"Hindi ka na nakasagot? Kasi gusto mo din nga."
"Oo na! Kainis ka talaga, pero seryoso, let me do this in peace, don ka na sa mesa, just wait, kunti nalang to."
"Okay...but not without my kiss."
"Ang harot mo talaga, quota ka na, alis!"
"Hahahaha"
—
"Here.""Sarap mo talagang magtimpla ng kape."
"Bias ka lang. Mahal mo ako eh. Gusto mo sa veranda tayo?"
"Nope, dito nalang love, na miss ko ang ganitong moments natin noon, nasa mesa lang."
"Oo nga eh...this place holds a lot of memories."
"Same with my place."
"Ang hirap mong takasan, kung saan saan place may marka mo."
"Mas lalo naman ako, Menggay."
"Wala eh, ganon talaga...gusto ko nga ebenta tong unit ko noon and find another one."
"Seryoso? Ebebenta mo ba talaga?"
"Andito ka pa naman, so, I guess di natuloy."
"Bakit naman? Nalungkot ako bigla, Meng, feeling ko kasi pag binenta mo to it means wala na akong halaga na?"
"Ang OA mo, tans ha."
"Seryoso, Meng...hindi ko naisip yan, that's the last thing I would do... masyadong masakit yong napagdaanan natin, pero di ako dadating sa puntong I will do that—"
"Yon nga sabi mo di ba? masyadong masakit, pero hindi ko din xa magawang ebenta, kasi mas masyadong maraming magagandang nangyari kaysa pangit at masasakit. At kahit naman siguro saan ako pupunta, susundan pa rin ako ng anino mo...hahaha"
"..."
"Oh ba't biglang natahimik ka?"
"Napaisip at napatanong lang ako sa sinabi mo."
"Ang alin?"
"Do you ever regret na saan man tayo magpunta kahit nong time na wala na tayo eh people were heavily identifying us together. We're like Yin and Yang, Maine, hanggang ngayon hindi pwedeng ang isang Alden Richards ay walang Maine Mendoza and vice versa.
BINABASA MO ANG
Naked Souls (Completed)
FanfictionNEW COVER by @deifeelsWP 🥰😍💚 MAICHARD in a series of FICTIONAL conversations. *I swear, in this fanfic, they will always have a HAPPY ENDING! Started: December 27, 2019 End: June 24, 2020 HIGHEST RANKS as of 02/18/2020 #1 - adn #1 - aldubnation #...