Author's Note: F I C T I O N
"Ma? Nandito ka pa pala."
"Good morning, nak. Oo, tinapos ko yong ginawa ko, dito na ako pinatulog ni RJ."
"Good morning ma, salamat. Anong oras ba nakauwi si RJ ma?"
"Mga ala una na siguro yon nak, gising na ba? at nang mapasok ko na tong neligpit ko sa closet ninyo."
"Hindi pa ma, hayaan na muna nating matulog. Mag handa lang ako ng pagkain ma, dito ka na kumain ha."
"Tulongan na kita, nak."
"Nakatulog ka ba ma? Sana di ka na gumising ng maaga."
"Sanay na ako nak, huwag mo akong alalahanin."
"Hindi naman pwede yan ma. Alagaan mo din sarili mo."
"Oo naman Meng."
"Di ko natanong si RJ sa schedule niya today."
"May isa pa atang shoot nak. Pero madali lang yon, parang interview lang sa Concha's gaganapin."
"Okay. sasabihan ko pa pala si Sam, na e CC ako sa email ng schedule ni RJ. Forward ko din schedule ko sa kanya."
"Mas mabuti yan nak."
"Anong oras ba mamaya ma?"
"After lunch na nak. Mag e-EB ka ba today?"
"Oo ma."
"Anong oras ba alis niyo bukas?"
"12:45 am yong flight ma, mamaya."
"Mag enjoy kayo sa lakad niyo nak, at mag ingat dahil kayo lang dalawa don."
"Naku ma, nasa bucketlist ko yan, makapag travel kami ni RJ ng kami lang."
"At least ngayon, nak, matutupad na. Pwede na kayong mag grand reveal. Wala ng ninja moves, nak."
"Ay wag naman yong pa grand reveal, ma. Chill lang tayo."
"Sa bagay...basta e enjoy niyo mga buhay niyong hiram na magkasama."
"Linya ko yan ma..."
"Uy, RJ gising ka na pala. Meng iwan na muna kita, ipasok ko lang sa kwarto niyo yong mga damit niyo."
"Sige ma, ako na bahala dito."
"Good morning ma!"
"Good morning, RJ."
"Good morning, love. Pa kiss."
"Good morning, RJ, ba't ang aga mo—"
"..."
"..."
"Susmaryosep, kayong dalawa! May ibang tao dito sa bahay oh...mamaya na kayo mag harutan!"
"May narinig ka love?"
"Wala love? Bakit may nagsasalita ba?"
"Ay ewan. Makaalis na nga lang."
"Huy ma! breakfast ka muna dito, tapos na neluto ko, magtatampo ako pag di ka dito kumain ma. Love, maupo ka na, aayosin ko lang to."
"Bango naman ng sinangag. Ma, ang OA mo, di ka na nasanay sa amin."
"Jusko RJ, ayoko magka jabetit sa inyong dalawa!"
"Ma, dito ka kumain ha, ito na oh."
"Oo na Meng. Pasok ko lang muna to. Sige ituloy niyo yang landian ninyo! Mga bwisit kayo sa lovelife kong naghihingalo!"
BINABASA MO ANG
Naked Souls (Completed)
FanfictionNEW COVER by @deifeelsWP 🥰😍💚 MAICHARD in a series of FICTIONAL conversations. *I swear, in this fanfic, they will always have a HAPPY ENDING! Started: December 27, 2019 End: June 24, 2020 HIGHEST RANKS as of 02/18/2020 #1 - adn #1 - aldubnation #...