Naked Souls (67)

2.6K 108 11
                                    

Author's Note: F I C T I O N

"Ang laki ng ngiti ah."

"Syempre, Sam, parang isang tinik ang nabunot."

"Tamang Panahon na din na mag go public na kayo."

"I know, Sam. Thanks. Let me know nalang Sam sa updates ng tickets kakausapin ko pa si Maine."

"Oo, RJ, mauna ka nalang. Aasikasuhin ko lang to."

"Okay, tawag ka lang Sam. Salamat."


(Phone ringing)

"Pick up the phone, Meng."

(Call received)

"Love?"

"Yes, RJ?"

"Nasa EB ka na?"

"Oo love, kadarating ko lang. Ikaw? Tapos na kayo diyan?"

"Oo, usap tayo later. Hindi na ako susunod sa EB. Gusto kong mag host ng early dinner sa key people ng EB? Okay lang ba, love?"

"Bakit? Biglaan naman ata?"

"Ayokong umalis tayo na di natin nasasabi sa kanila yong about sa wedding, alam na nila Miss Annette and Miss Lilybeth, sinabi ko kanena. Kasi I want them to know na di na ako pwede tanggap ng tanggap ng project without your opinion."

"RJ...that's work, okay lang, love, you can still decide kung anong tatanggapin mo. I trust you with that."

"I know, pero iba na ngayon, Maine."

"Thank you, RJ. So, paano yong dinner mamaya? Matutuloy pa ba tayo sa Iceland?"

"Of course, tuloy, may adjustment lang kunti, sabihin ko sa'yo mamaya."

"Sige, anong arrangement natin? After EB ba?"

"Yes, love, I'll book sa malapit sa NAIA na love, I'll text you the restaurant mamaya pag na finalize ko na, wag ka na uuwi sa condo, lahat na ba ng gamit mo ready na? Kasi pagkatapos nito uuwi kami ni Erik tas kukunin ko yong gamit para daretso na tayong airport after ng early dinner."

"Oo pwede na, naka ready na yon lahat, love. Paki balot mo nalang yong damit na tinupi ko sa couch sa room, yon sana susuotin ko mamaya eh, saka yong shoes din nasa gilid na ng couch, you can also change clothes, damit natin parehas ang nandyan."

"Okay, I will. Tawagan ko lang sila Tito Sen."

"Sino sino ba ang andon, love?"

"Naisip ko sila Mr&Mrs T, Tito Sen, Ma'am Helen, Tito Joey at Tita Aileen, Bossing and Poleng, Ma'am Jen, JoWaPao. May gusto kang idagdag?"

"Yes. Kuya Ry, TaRubs, Miss P, Miss AK, at Luanne."

"Okay sige, paki sabihan mo nalang sila diyan, love, kung sino ang nandyan ngayon sa EB—but tatawagan ko din sila. Pero saka mo na sabihin pag na confirm ko na yong place ha. Will text you agad."

"Okay, love. I'll wait for your text."

"Okay. I love you. See you later."

"Love you more, see you. Ingat RJ."

"Will do."


4PM | Manila Marriott Hotel

(Present on the dinner table: Mr&Mrs. T, Tito Sen, Joey, Bossing&Poleng, Miss Jen, JoWaPao, AK, TaRubs, Kuya Ry)

Naked Souls (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon