Author's Note: F I C T I O N. Warning! Cheesy kilig all over!😍
—
Ruth Anna: "Hello po, good evening po. Kinikilig po ako, hindi po ako makapaniwala na I am here po. Thank you po, Sir Alden for inviting me on this very special occasion. I am a fan of ALDUB po, hello po, Miss Maine, ang ganda niyo po. This next song po is an original song, na compose ko po ito sa kasagsagan ng ALDUB nong 2015 and nagamit din po to sa Bingo commercial ng ALDUB noon. It is an honor to sing this song to all of you especially to Alden and Maine—let's relieve the KalyeSerye and Tamang Panahon feels. I hope you'll like this."
🎶 Alda-da-dadi-dub you (MaAlden Kita..)
Alda-da-dadi-dub you (MaAlden Kita..)
Alda-da-dadi-dub you (MaAlden Kita..)
Alda-da-dadi-dub Pag nakikita ko ang 'yong mga mata
Ako'y natutunaw
Pag nakikita ko ang 'yong mga ngiti
Ako'y nasisilaw Everytime na nakikita ko 'yung dimples mo
Pasimpleng nagtatago sa pamaypay ko
Everytime na pag nagpapabebe wave sayo
Kilig kilig nman ako
Hay naku!
Dios ko Ewan ko ba?
Kung bakit gan'to
Pero 'di bale na
Okay lang Kasi..
Alda-da-dadi-dub you (MaAlden Kita..)
Alda-da-dadi-dub you (MaAlden Kita..)Alda-da-dadi-dub you (MaAlden Kita..)
Alda-da-dadi-dub Nang nasilayan ka nung unang pagkikita
Ako'y nataranta (alam nyo yan..) Ngiting wagas papalapit sa isa't isa
Hindi na napigilan ang nadarama Everytime na nakikita ko 'yung dimples mo
Dyan pa lang nakukumpleto na ang araw ko
Everytime na pag nagpapabebe wave sayo
Kilig kilig pa rin ako
Hay naku!
Dios ko Ewan ko ba?
Kung bakit gan'to
Pero 'di bale na
Okay lang Alda-da-dadi-dub you (MaAlden Kita..)
Alda-da-dadi-dub you (MaAlden Kita..)
Alda-da-dadi-dub you (MaAlden Kita..)
Alda-da-dadi-dub you (MaAlden Kita..) Oohhh Alda-da-dadi-dub you (MaAlden Kita..)
Alda-da-dadi-dub you (MaAlden Kita..)
Alda-da-dadi-dub you (MaAlden Kita..)
Alda-da-dadi-dub Love you! 🎶—
Maine: "OMG! Bakit? Bakit, love?"RJ: "Susmaryosep! Bakit ka umiiyak diyan!"
Maine: "Grabe naman kasi maka atake tong gabing to! RJ naman eh."
RJ: "What did I do?"
Kuya Nico: "Hahahaha Meng! Okay ka pa diyan?"
Dean: "Di ba si Kuya RJ ang iyakin?"
Ate Nikki: "Wag nga kayo! Naiiyak din ako! Jusko ALDUB ko!"
Coleen: "Eeey, Meng! Ilang balde kaya iluluha mo tonight? hahaha"
Maine: "Tse! Mga buwisit!"
RJ: "Halika nga, yakapin nalang kita."
Maine: "Isa ka pa! Inaano ka ba?"
DB: "Huy! Mag aanohan na naman kayo!"
RJ: "Hahahaha ito kasi Dad! Ang emotional!"
Maine: "Kasalanan mo to!"
Rizza; "Kasalanan yan ng Paella! Di ba ate?"
RJ: "Rizza!"
Rizza: "Oopppsy, sorry.😜"
—
Ate Nikki: "Hello again, so lahat na ba busog? Thank you Ruth, for your voice, standby ka lang muna, madami ka pang haharanahin mamaya. hahaha So, guys! Mag uumpisa na tayo. Matagal kaming nag brainstorm ni RJ. Yes, Meng. Ganon ka dedicated ang RJ mo para sa surprise na to. Kung wala kang idea sa gabing ito, then RJ and I did a great job! hahaha. So ito na nga, since love day naman ngayon, magiging cheesy tayo, naks! When RJ and I discussed about this we thought na each of us should give a present para ibigay sa mga mahal natin sa buhay, better halfs, anak, magulang, but sabi ni RJ, we stick to something na simple na walang masyadong gift or material things, so tonight will be about heart. Our hearts, pagbigyan niyo na isang araw lang naman to. We decided na pabunotin lahat ng lalaki sa pamilya, and kung ano ang nakalagay sa nabunot nilang papel, eh yon ang gagawin nila today. So, ano nga ba ang nakalagay sa papel? Ang mga babae sa pamilya ay walang alam dito, except me, kasi isa nga ako sa naatasang mag organize di ba? So, boys! Ready na ba kayo? By the way, nagbunotan sila 3days ago pa lang. Hahaha. So, ang nasa papel ay, either: Write & Read your heart, Sing your heart, or Speak your heart."
BINABASA MO ANG
Naked Souls (Completed)
FanfictionNEW COVER by @deifeelsWP 🥰😍💚 MAICHARD in a series of FICTIONAL conversations. *I swear, in this fanfic, they will always have a HAPPY ENDING! Started: December 27, 2019 End: June 24, 2020 HIGHEST RANKS as of 02/18/2020 #1 - adn #1 - aldubnation #...