Author's Note: F I C T I O N
July 16th, 2020
ALDUB Anniversary—
"Wake up, sleepyhead, maaga tayo sa EB, today...""Hmmm, 5 minutes, RJ, please..."
"Okay 5 minutes..."
"..."
"..."
"Nu ba! Ang kulit mo, 5 minutes pero amoy ka ng amoy diyan sa leeg ko..."
"Ambango eh...hmmm..."
"Rj! Ano ba! Stop..."
"Gising na kasi...may ibibigay ako..."
"Ano—"
"..."
"..."
"That's how you give a good morning greeting to your husband..."
"Darating kaya ang araw, RJ, magsasawa ka sa mga halik ko?"
"Ano? Anong magsasawa? Never akong magsasawa, love...hindi pwede talaga mawala yan..."
"Hmmmm....we'll see, ano ba ibibigay mo?"
"Here, your favorite flower—happy fifth year, my love...July 16th will always be ours..."
"..."
"Hmmm nagiging emotional ang Misis ko oh..."
"..."
"Tingin ka nga sa akin, love..."
"..."
"I hope that's tears of joy, love..."
"It is...I love you..."
"I love you more, Maine..."
"Happy 5, RJ...hindi ko alam anong meron ako at binigyan ako ng Diyos ng ganitong klaseng blessing and most of all—IKAW."
"—because you are a blessing too sa iba, lalong lalo na sa akin, Maine...I wish I could bring you somewhere today, but hindi pa pwede..."
"Promise me we will travel if pwede na, please..."
"Of course...we will, that's the first thing we will do next year, kung pwede na talaga, sana may vaccine na..."
"Sana nga, love..."
"Bangon na, breakfast na tayo, nagluto ako..."
"Yup...But, RJ, one more request, please from now on no more extravagant gift, please..."
"Bakit naman?"
"Gamitin nalang natin sa ibang bagay na makakatulong tayo sa iba...we're more than blessed, love...it's time to really give back..."
"I am all for that, love, but please don't take away my happiness pag binibigyan kita ng mga bagay na sa tingin ko magpapasaya sa'yo..."
"Rj, sapat ka na, ano pa ba mahihiling ko?"
"Basta, Maine...gets ko yong hindi extravagant na gift, oo naman, tutulong tayo hanggang sa kaya natin, pero wag mo naman ayawan pag may ibibigay ako sa'yo, it's my happiness, Maine..."
"Oo naman, pero mas importante sa akin, na makasama ka, love, at yong mafeel ko yong love and care mo...more than any diamonds or anything that glitters..."
BINABASA MO ANG
Naked Souls (Completed)
FanfictionNEW COVER by @deifeelsWP 🥰😍💚 MAICHARD in a series of FICTIONAL conversations. *I swear, in this fanfic, they will always have a HAPPY ENDING! Started: December 27, 2019 End: June 24, 2020 HIGHEST RANKS as of 02/18/2020 #1 - adn #1 - aldubnation #...