Author's Note: F I C T I O N
—
Bulacan | January, 01, 2020 2:30 AM"Mano po Tay, Nay, Happy New Year po."
"Kaawaan ka ng Diyos, halika, pasok, RJ. Bakit ka pa pumunta dito? Hindi ka ba uuwing Laguna?"
"Uuwi po pagkatapos nito. Dumaan po ako, kasi nagpromise akong pumunta po dito para din po mabati ko kayo, saka maibigay 'to, Nay."
"Nag-abala ka pa, RJ, halika, kumain ka na ba? Andon sila sa garden RJ, Pe, tawagin mo nga si Maine."
"Thank you, Tay. Oo kumain na po ako."
"Ay, di pwede yan, RJ, halika kumain ka."
"Opo, Nay."
"Ano ba 'tong binili mo sa amin? Kadami naman nito."
"Sa inyo po lahat yan, Tay, may name na po nakalagay diyan. Pasalubong lang po kunti galing Korea."
"Sus, pwede namang wala, RJ. Kumusta na ba si Daddy mo? Di na kami nagkita nung isang yon ah."
"Okay lang po si Daddy, Tay, sabi nga po, tatawagan ka daw soon, kita daw kayo."
"Oo mabuti naman kung ganon, na busy na din kami sa constructions ng mga buildings eh. O andito na si Maine at Nikki."
"Hi, love, Hi Ate Nikki."
"Hi, love. Di ka nagtext na papunta ka na."
"Nag da-drive love, saka na excite at kinakabahan lang."
"Naku, RJ, ano ba yang kinakabahan. Okay lang yan. Welcome back dito sa bahay. Matagal-tagal din yun ha."
"Oo nga, Ate eh. Sorry po natagalan."
"Wala yun, oh, kumain ka muna ilalabas ko lang 'tong mga regalo mo doon at ibibigay sa kanila."
"Sige, ate, susunod kami."
"Kain na, RJ."
"Opo, nga pala, Tay, Nay, pwede ko bang isama si Meng after nito? Punta lang kaming Laguna."
"Kayo bahala. Daretso na kayo ng EB bukas? Kaya mo pa bang magmaniho, RJ?"
"Opo, tay, kaya pa naman."
"Yes, Tay, daretso na kaming, EB, bukas."
—
"Uy, RJ, halika, upo. Salamat sa regalo.""Kuya...salamat dito."
"No problem, Ate Nikki, Dean. Happy New Year sa inyo."
"Di ka na sana nag-abala, okay lang kami."
"Oo, no need for this..."
"Happy New Year, Kuya Nico and Coleen, okay lang...para sa inyo talaga yan."
"Ano 'to pre? Suhol?"
"Nico!"
"Kuya!"
"..."
"Bakit Ate Nikki, Meng? Nagtatanong lang naman ako ah? Masama ba?"
"Aalis nalang kami, kung ganyan kayo. Tara RJ."
"..."
"Yan, ganyan naman magaling yang bf mo, ang umiwas, parang wala lang ba. Lalaki ka ba talaga pre? Angas mo ah."
"Nico! Tama na! Ano ba!"
"Ate Nikki, bakit? Neregalohan ka lang, okay na sa'yo? Ay iba din no?"
BINABASA MO ANG
Naked Souls (Completed)
FanfictionNEW COVER by @deifeelsWP 🥰😍💚 MAICHARD in a series of FICTIONAL conversations. *I swear, in this fanfic, they will always have a HAPPY ENDING! Started: December 27, 2019 End: June 24, 2020 HIGHEST RANKS as of 02/18/2020 #1 - adn #1 - aldubnation #...