Author's Note: F I C T I O N
Inspired by the latest IG live of RFJ. 😊
Again, not proofread.This one is a peek into the future. Don't be confused. Hehehe
—
"Hello everyone! Welcome to the vlog! I am taking over today. It's 6am na, umalis si Meng, namalengke sila, so, ako lang naiwan dito kasama mga bata, but tulog pa si Siegfried at Athena. So, andito ako sa baba, kukuha lang ng coffee saka mag prepare ng milk ng mga bata, kasi pag nagising na yon, hihingi yon ng milk.""Ayan, on lang muna natin ang coffee maker, tsaka tignan mo to, na prepare na pala ni Maine ang milk, all I need to do is lagyan nalang to ng warm water later. And here, Maine also prepared na the cereals, para pag gutom na mga bata mamaya, makakain na."
"Teka lang papakita ko sa inyo ang pantry namin, here, yan...tignan ninyo kasya pa to ng dalawang linggo, pero si Meng ayaw niya na di puno, sobra po, kaya nag schedule yan ng grocery halos every week, gusto niyang punong-puno, usually kaming dalawa nag go-grocery, and we do it on weekends, pero Thursday ngayon, ayon maaga umalis, so hindi lang yon sa grocery pupunta, sa wet market yon pupunta, first stop nila yon to buy fresh fish and meat. Kasama niya ang driver at si Yaya Pepe."
"Ayan, okay na yong coffee ko, wait lang, kuha lang ako ng coffee. Oh by the way, this coffee? Galing to sa Benguet, ang sarap ng kape nila guys, try niyo, nong natikman namin to ni Misis, wala na, nakalimotan na namin pangalan namin, hahaha, pero masarap guys. Teka, may papakita ako, hali kayo, we still have at least 30minutes bago magising yong mga bata, so punta tayo sa mini-garden ni Meng..."
"Yan, dito sa likod bahay, pinasadya ko to, kasi napapansin ko nakahiligan ng asawa kong magtanim ng organic na gulay, una, sa kahon at pot lang niya nilalagay, kaya nag ka idea ako to put here a mini garden for her, dalawa tong mini garden na pinagawa ko, para sa gulay at bulaklak, yong sa flowers andon sa kabilang gilid."
"Kwento ko lang, this was my anniversary gift to her, ang pagkakaalam niya it's a mini-swimming pool for the kids, so pina balutan ko ang area na to, para di niya makita and I took 3 days leave from work para ma manage ko to, and para mabantayan na di siya sumilip dito. Hahaha, naging successful naman guys, I am not sure if na upload na ni Meng yong vlog entry na yon na na surprise siya, if hindi pa, hintayin niyo nalang, umiyak Misis ko, tas nakita ng kambal na umiyak Mama nila, kaya ayon nasugod ako ng kambal! Inaway ako! Kasi pinaiyak ko daw Mama nila! Hahaha"
"Ang cute cute nong dalawa, 2 years old na kambal namin, kita niyo naman sa vlog entry ni Meng, ang kukulit na, balak na nga namin sundan, we're trying guys, ang sarap magka anak, siguro 2 or 3 more pa. Hahaha."
"Papakita ko next time yong flower garden ni Meng, I think we need to go upstairs na, feeling ko may isang gising na, tignan natin kung sino. Ayan, ssshhhh wag maingay guys, silipin natin, ayon oh. Ito trivia guys, yong babae natutulog yan sa duyan, yong lalaki sa bed namin. Yan, see? Tulog na tulog pa si Siegfried, pero si Athena, gising na, How did I know? Of course, I know—tignan niyo yong isang paa nong bata nakalabas na sa duyan niya, yan gumagalaw galaw na, that means gising na yan, naghihintay yan na may kukuha. Ang bait ng batang to, kahit isang oras pa yan ganyan di yan maglilikot, pag ganyan na di mo pa siya nakukuha ng 30min, mag-iingay lang yan—tara kunin na natin..."
"Baby girl? Good morning!"
"Daddy..."
"Yes, Baby, Daddy's here, come here, wag maingay, Siegfried is still asleep, okay? Yan good girl. Say hi to the vlog Baby. Hmmm sarap ng kiss, love. Teka lang higa lang muna tayo ng ilang minutes, guys, Papa's girl to, tignan mo kung maka pulupot oh. Athena, baby, do you love Daddy?"
"Say you love Daddy, baby love..."
"Wabyu, Daddy, and Mommy and Fred-fred."
"You love Fred-fred?"
"Yes, and you and Mommeeeey."
"I love you, Athena, you want milk na anak?"
"Yes, mwilk."
"Okay, let's go. Wag maingay ha, magigising si Fred-fred."
"So, baba lang tayo guys, mga isang oras pa bago magising yong isa, ganon ang pattern nila. Pero bago mag milk si Athena, palit muna tayo ng diaper anak ha. By the way guys, it's a rule sa bahay na to na palitan ang diaper ng kambal every 2-3 hours, ayaw ni Maine magka rashes mga bata. Pero pag tulog di namin ginigising, pag gising lang kailangan mag change and of course pag basa o nagpopo. Ayan basa ang diaper ni Athena... wag maglikot baby ha, palitan lang natin to, malalaman ng Mommy mo pag di kita napalitan. Ayan lagay lang muna natin tong camera dito."
"My Athena is so pretty like Mommy, right?"
"Mommeeeeey pretty..."
"Of course baby, she's my wife, so, she's pretty and you? you're pretty too because you're my daughter. Ayan, we're done, let's go get you some milk."
"Here, upo ka lang muna diyan, Athena..."
"Mommeeey?"
"Mommy will be here soon, love, she went out to buy food. Okay?"
"Hmmmkay..."
"Good girl. Here, your milk."
"Tekyuuu, Daddy..."
"It's Thank you not Tekyu, baby love, but, yeah, you're very much welcome, my love."
"Look who's back!!!!!"
"Uy! Love! You're back! Look who's back Athena?"
"Mommeeey, get..."
"Ooopppsss Mommy can't get near you yet, ligo lang si Mommy real quick, okay? Di pa gising si Siegfried, love?"
"Kagigising lang ni Athena, so, malapit na yan si Siegfried magising."
"Okay, will kiss you both in a bit, ligo lang ako, will be back baby love."
"Yes, guys, eversince the pandemic happened a few years back, parang nasali na sa routine namin na pag galing kami sa labas, bawal mag hug at kiss until naka ligo at bihis na. We can't risk the health ng mga bata."
"I am here! Good morning love, Good morning my pretty Athena."
"Good morning, love..."
"..."
"..."
"Mommeeeeey..."
"Ayan, ayan, ang selosa mo, baby girl, na miss ko din ang Daddy mo... ikaw talaga, come here, e ki-kiss din kita. Mwaaaah"
"Wabyu, Mommeeey..."
"I love you too, so much!"
"Si Mommy lang love mo, baby girl?"
"Wabyu Daddeey, Mommeeey, Fred fred.
"Love, I took over your vlog today."
"Oh? That's nice, is this on? Oh yeah, Hi everyone! So, my husband took over the vlog today. Pasensya galing akong palengke. So, I think yan lang muna for today, guys, papakainin ko lang muna mag ama ko, and anytime gigising na yong isa, we're gonna be busy, so yan lang muna, love, say your bye na sa vlog."
"Bye, everyone! Thank you for joining me this morning! Ingat kayong lahat!"
"Don't forget to subscribe to our channel—TheFaulkersons—Ingat guys! Bye for now! We love you all! Bye!"
—
Author's Note: Pwede magpa ampon sa kanila? Tas don lang ako sa pantry nila magtatambay! HahahahhaNakakainggit naman ang future na yan! Hahaha
BINABASA MO ANG
Naked Souls (Completed)
FanfictionNEW COVER by @deifeelsWP 🥰😍💚 MAICHARD in a series of FICTIONAL conversations. *I swear, in this fanfic, they will always have a HAPPY ENDING! Started: December 27, 2019 End: June 24, 2020 HIGHEST RANKS as of 02/18/2020 #1 - adn #1 - aldubnation #...