Naked Souls (86)

2.4K 102 6
                                    

Author's Note: F I C T I O N


CONTINUATION
Isolation: DAY 4
Community Quarantine: DAY 4

(Mendoza-Faulkerson Condo)


KalyeSerye Episode 01

"Hahahaha, ang pabebe ko diyan."

"Cute nga eh. Aliw na aliw kaya akong tignan kang mag dubsmash."

"Telege be Ricardo?"

"Yes. I think hindi ikaw ang may unang nagka-crush. Ako talaga yon eh. Paulit ulit ko kayang pinapanood mga dubsmash videos mo."

"Wala kang ibedensya, love. Hahaha"

"Akalain mo, love, dahil sa episode na to, nabago buhay natin."

"Oo nga, hindi ko alam, paano nangyari, love. But totoo gulat na gulat ako diyan, hindi ko talaga alam na isasalang ka. Kasi naman before pa niyan, tinutukso na nila ako, nakakuha sila ng hint siguro na medyo kinikilig ako pag nasa standby area kami tapos nanonood kami ng That's my Bae. Ito kasi si Direk, numero unong manunukso! Sinundan pa ni Oreo. Kainis! Hahahaha"

"Ako naman, wala din akong kaalam alam na ibubunton nila camera sa akin during that time. Kaya pagkatapos ng That's my Bae portion ko sinabihan ako ni Miss Jen, na umupo sa harap during panel."

"...and the rest is history, ang sarap balikan, kasi kahit ako, as a viewer kinikilig pa rin ako, love..."

"Grabe lang talaga yong ways ni Lord, Maine..."

"Did you ever regret I came into your life? I mean at one point ba naisip mo na sana di nalang tayo nagkita or pinagtagpo?"

"Nope. Never. Yong palagi kong iniisip noon, I know there will be hard times Maine. I know like what Lola Nidora said, hindi lahat puro kilig, hindi lahat instant, hindi lahat masaya—pero as long as andito tayong dalawa doing everything to make it work. Mas sa don ako nag focus. Seeing this episode now, nakaka ano..."

"Ano?"

"Nakaka emo, sa totoo lang."

"Ay, walang iyakan Ricardo, good times lang, love."

"You're so beautiful really, at ikaw lang siguro talaga ang babaeng kilala kong di takot masira mukha..."

"Hahahaha, talent ko nga magpapapangit di ba?"

"Kaya nga I was so hook and I still am, kasi ang unassuming mo masyado, walang ka arte arte sa mukha, kahit pag lukotin mo yang mukha mo Mendoza! Maganda ka pa rin!"

"Faulkerson na po ako!"

"Hahahaha oo nga! Akalain mong nagkatotoo, anong episode ba yong sinabi mo yang apilido ko?"

"Nakalimotan ko na. Hahaha syempre mangarap nalang naman akong magka asawa doon sa gustong gustong gusto kong maging asawa."

"Naks, kinilig ako, love, patingin ng gustong-gusto?"

"Hahaha ganito oh..."

"Hahaha hang cute ng beautiful eyes."

"Kaya pa ba nating mag dubsmash love? Mag dubsmash tayo RJ tapos e send natin sa messenger ng EB! hahahaha"

"Hahahahaha gusto ko yan."

"Yong mungkawkaw love... hahaha dali, asan ba yong cellphone ko."

"Nasa kwarto ata."

"Teka lang love kukunin ko.."

"Ako na Maine, diyan ka lang. Pause mo muna yan, please."

Naked Souls (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon