Aubrey Mioneth's
Nagulat ako ng biglang suntukin ni Kevin si Earl. Kaya napatakbo ako sa pwesto nila para awatin si Kevin. Sina Timo nakapagitna narin sa dalawa.
"Ginagag* mo ba ako?" Duro ni Kevin kay Earl. Si Earl nakaupo lang sa sahig habang nakatingin sa sahig. What's happening here?
Nahagip ng mata ko yung phone malapit kay Earl malinaw ang nakasulat
Dallas Group of Company heir is engage with the daughter of the Montemayor CorporationNangunot ang noo ko sa nabasa, how can that be? At bakit wala kaming alam na maeengage na sya? Also Kevin told me that Earl has a feelings towards Nicole.
"Sumagot ka!" Susugod ulit sana si Kevin pero hinawakan ko yung braso nya at hinaplos iyong mukha nya at pilit na pinatingin sa akin.
"Kevin please calm down, baka may makapansin na ibang mga tao" napapikit lang naman sya sa mga sinabi ko. I know he's calming his self, hinawakan lang din naman nya yung mga kamay kong nakahawak sa mukha nya, naramdaman kong tumango sya."Nate, lets hear Earl first" kalmadong suwestiyon naman ni Matt
"Explain" mas mahinahong sabi na nya pero hindi parin nya tinitignan si Earl
Tumayo si Earl at pinunasan ang pumutok nyang labi
"I didn't know anything about that news, you guys know my grandfather only thinks of his business and Montemayor corp is one of the successful family in the country and he wants to be tied our family to them. They only have me as their heir, so he just decided on his own that I will be marrying the daughter of Montemayor's—"
"So ang lagay ngayon eh pinaglalaruan mo lang ang kapatid ko ?"
Singit ni Kevin sa nagsasalitang si Earl."Nate please! Let me talk"
Pinabayaan ulit ni Kevin si Earl para magsalita
"First hindi ko pinaglalaruan ang feelings ng kapatid mo, of all people alam mong hindi ko kayang saktan si Nicole. That's why I'm late awhile back because I'm fixing things with my family. Nicole already know about this thing, I've explain everything to her, there will be no engagement between me and the Montemayor"Earl's situation now isn't easy at all. Naengage sya sa taong hindi nya kilala at hindi nya mahal. How can his grandfather do such things may mga tao talagang kayang gawin lahat para lang sa pera.
"Anong ginagawa nyo dito at bakit... may sugat ka Kuya Earl?" Nagaalalang tanong ni Nicole ng mapunta sya sa amin. Makikita mo talagang may feelings ang dalawa sa mga titig palang nila sa isa't isa. Bakit ko ba hindi napansin iyon nung una?
"Ano... 'di ba late kanina si Earl kaya ayan nakatikim sa Kuya mo" pagsisinungaling na sagot naman ni Timo sa kanya
"Kuya talaga"
Hinila ni Nicole si Earl papasok sa hall siguro hahanap iyon ng gamot para sa sugat ni Earl. Sumonod lang din naman yung tatlo kaya naiwan kaming dalawa.
Hindi naman sya nagsasalita. Kevin is so protective towards Nicole, gusto nya laging nasa maayos at masayang lagay ang kapatid nya ako man ay iyon din ang gusto para kay Nicole. Nicole is a happy pill to everyone."Earl won't break his promise to you" sabi ko sa kanya habang yakap sya
"I hope so, I just don't want Nicole to suffer things because I allowed Earl in her life"It has been 3 weeks since Nicole's debut but Kevin and Earl are not in speaking terms. Kahit pag nasa school kami, hindi sila nagiimikan at ako nalang lagi kasama ni Kevin hindi katulad noon na hindi man lang sila mapaghiwa-hiwalay na lima.
Tinanong ko sya minsan kung galit ba sya kay Earl sabi naman nya Hindi. Ang labo nya! bakit iniiwasan nya? Hmp! Namimiss ko na iyong mga asaran nilang lima.Saturday, walang pasok nakaupo lang naman kaming dalawa ni Kevin dito sa sala nila. In a week siguro pwede na daw akong bumalik sa bahay mejo natagalan lang pagrenovate sa bahay kase gusto ko yung dating design.
Malapit na rin final exams siguro isang buwan nalang kaya nga tinatapos ko na rin yung ibang requirements, napagod lang ako kaya tinigil ko muna mamaya nalang siguro ulit. Nanonood lang naman kami ngayon ni Kevin, akala mo talaga madaming time eh mga 'di halatang deans lister. Kevin is a hell of a genius! Tapos na nya yung mga binigay last week na requirements, tinapos na daw nya lahat kagabi since dapat daw ang weekend nya ay entirely rest day nya.
BINABASA MO ANG
Never Be Alone (EDITING)
RomanceHighest rank: #8 Filipino Teen Fiction I'm not that actually 'masungit' actually friendly, palangiti, tawa ng tawa , sobrang saya ko pag kasama ko yung family ko at mga kaibigan ko ganyan ako dati, pero ngayon wala pa ata sa sampung tao ang kinakau...