Chapter 41

15 2 1
                                    

Nathaniel Kevin's

"So, I won't  go around the bushes. We are here to talk about your engagement"

Nangunot ang noo ko at bigla akong nakaramdam ng inis dahil sa narinig kong iyon.

"What! Are you f*cking kidding me?" Singhal ko kay Tito Isiah. Napansin ko naman si Vanessa na nakangiti lang.

"You heard me right, you'll going to marry my daughter" prenteng sagot naman sa akin ng matanda

"No! I have a girlfriend" giit ko pa sa kanila

"Then break up with her, as if she's beautiful, she doesn't even have a family" mas nag init pa ang ulo ko dahil sa sinabing iyon ni Vanessa

"Then so what? Is that enough reason for me to break up with her—" naputol ang sinasabi ko ng sumingit si Tito Isiah sa amin

"You decide young Parker. The Parker group of companies or marry my daughter? I'll give you time to think" kung hindi lang talaga kaibigan ni Daddy ang matandang to nasuntok ko na.

"My decision is final, I won't marry your daughter and I'll save PGC from you!" Sigaw ko sa kanila, nakangiti lang naman sya ng nakakaloko.

"You'll regret of that, but the offer will always be available" sabi pa nya bago sila umalis ng bahay.

As if my parents and Lolo wants that f*cking arrange marriage. F*ck! I have to move. Dapat akong gumawa ng mga paraan para hindi matuloy ang binabalak ng mag amang yun.

Isa si Mr. Torres sa pinaka nabubulok na ang kaluluwa sa mga businessman dito sa Asia, dahil sa madumi netong pamamahala ng negosyo nya. Lahat nalang napapasunod nya dahil madami din syang koneksyon.


Nawala bigla yung gutom na nararamdaman ko kanina kaya bumalik na ulit ako sa taas at pumasok sa kwarto ni Mioneth. Tumabi ako sa kanya at hinaplos ang buhok nya.

She's sleeping so peacefully.

"You're the only woman I will Marry, I'll do everything to make that happen"

Gumalaw naman sya at nagmulat ng mga mata, nang makita nya ako ay napangiti eto at siniksik ang katawan nya sa akin.

"I love you" bulong ko sa kanya

"I love you more" mahina ring sagot nya at naramdaman kong natulog ulit sya.



"You're thinking of something, what is it?" May pagaalala sa mga mata nya.
Napabuntong hininga ako, lahat napapansin na nya alam na nya kung may iniisip ako.

"Well, Iniisip ko kung bibigyan ba kita ng bagong aso" sabi ko sabay ngisi. I don't want her to worry about me. Magiisip muna ako solusyon bago ko sabihin sa kanya.

Tumaas lang naman yung isang kilay nya dahil sa sinabi ko, iniisip ata kung yun ba talaga yung bumabagabag sa akin.

"Akiro is such a handful, you see?..." turo ko kay Akiro na naglalaro sa garden na hindi man lang mapagod sa kakatakbo

"But I want another one please?" Nagpupuppy eyes na naman sya at nakapout pa. She's using that trick again.

"Beg me more" nakangisi kong sagot sa kanya. Sya naman lumapit sa akin at hinawakan ang magkabila kong pisnge.

Never Be Alone (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon