Chapter 42

18 4 2
                                    

Nathaniel Kevin's

I am very glad to know that she wanted to get married here in Batanes. I really planned my proposal to be here. This is the only solution I ever come up.

"So I really wanted to spend my life with you. I really wanna grow old with you... Aubrey Mioneth Hudson Will you marry me?"

She's just looking at me...
Why am I even nervous about this? F*ck! I know she'll going to marry me but I'm not sure if she wants to be tied this early.

I felt my heavy breathing. F*ck this feeling. What if she declined my proposal?
Damn! I don't know what to do!

Then I saw her smile at me and nodded. A tear scape from her eyes.

"Yes, I'll marry you Nathaniel Kevin Parker"

She said Yes? Oh God! She said Yes!

I put the ring on her finger. It suits her well.
Agad ko syang niyakap ng maisuot ko na sa kanya yung singsing. Narinig ko naman na nagpalakpakan yung mga ibang turista.

"Will you really Marry me?" Tanong ko ulit at naramdaman kong tumango sya

" I mean Will you marry me now?" Ulit ko pa sa kanya. Napatingin naman sya sa akin na nagtataka.

"Ha? Ngayon? Paano? Wala nga tayong dalang birth certificate" natawa pa sya sa sinabi nya

" I brought all the necessary documents to get us Married... I just need your signature and your official I do"

Naayos ko na lahat, nakausap ko na yung pari sa simbahan kung saan gustong magpakasal ni Mioneth, pinakiusapan ko na rin yung ibang mga staff doon kung pwede na sila na yung maging witnesses namin. Yung mga documents na kailangan, nakaready na rin lahat para maisubmit sa municipyo after Mioneth signed those.

"You came prepared huh? So, wala na pala akong chance na tumanggi" natatawa nyang sagot sa akin

"Wala ka talagang choice kundi umOo... for this night I'm your Fiancé and tomorrow I'll be your handsome husband"
Natatawa naman sya sinabi ko pero tumango tango naman sya.

"I love you so much" it feels like I can't contain my happiness now! F*ck!

"I love you more Fiancé" damn! This feels sureal



"Should we tell them that we're engaged?" Nakangiti nyang tanong sa akin ng makauwi kami sa hotel.
She's maybe referring to our friends and my parents.

"It's up to you" mabilis ko naman syang ninakawan ng halik. Damn those plump lips. Nangunot lang naman yung noo nya dahil sa ginawa ko.

"Sige sabihin nating engaged na tayo pero yung tungkol bukas ay 'wag muna siguro?" Patanong na sambit nya sa akin. Tumango naman ako

"It will be our little secret then my future wife" natawa naman sya sa sinabi ko

Gusto ko lang talaga maikasal na sa kanya sa lalong madaling panahon at bukas nga iyon mangyayari.

We take some pictures. Ang sarap ng pakiramdam ng ganito na pareho kayong masaya.

Ang napili ni Mioneth na isend sa mga kaibigan namin sa group chat ay yung nakahawak yung mga kamay nya sa pisnge ko at pareho kaming nakangiti. Kitang kita din naman yung singsing nya sa picture na iyon.

Never Be Alone (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon