Nathaniel Kevin's
Talagang tinutoo nila ang pagluluto ng omelette since hindi pa naman busy yung mga cook sa kusina kaya nakapagluto pa kami. Taga kain lang talaga kami at sina Nicole at Candice ang nagluto.
May celebration ngayong gabi. Common tradition daw 'to ng mga Ilocano bago ang kasal bukas. Nagsasayawan ang mga tao halos parang buong community ata ang nandito para makihalobilo. Ang saya lang kase lahat invited at lahat masaya.
"People here are so happy" komento ni Mioneth habang nakatingin sa mga taong nagsasayawan, nakapatong lang naman ang isang kamay nya sa lap ko she's marking her territory. Natatawa nga ako kanina at parang naiinis sya nung may kausap ako sa mga bisita, as much as I don't want to talk to them pero ayoko namang magmukhang rude sa kanila lalo na't bisita sila nung groom.
"Yeah..."
Tinignan naman nya ako at ngumiti. Lagi ko namang nakikita yung mga ngiti nya pero bakit hindi parin ako masanay at nagpapalpitate parin ang puso ko.
"You wanna dance?" Tanong ko sa kanya ng mag-iba ang kanta at naging love song na.
Tumango sya at inalalayan ko syang maglakad."Thank you Kevin for not giving up on me and for loving me" kahit pa malakas ang music ay rinig na rinig ko sya.
"Thank you for coming to my life" nakangiti kong sagot sa kanya, naalala ko na naman yung scene nung first day of class.
Nagstart man ang school year namin na parang may gera nagtapos naman ito na mahal na namin ang isa't isa.It's getting late but the energy of Kyle, Matt, Candice and Nicole are unstoppable they keep on dancing na ikinatatawa namin. Si Earl nga na Kj ay naaya narin ni Nicole, he can't say no to my sister nagpapalakas eh.
"Sa mga bisita po namin, our band is open for everyone who want to sing" naagaw ng pansin namin ng magsalita ang Emcee
"Hoy Kyle! Go sing!" Sigaw ko sa kanila
Ang pagkanta na siguro ang ginagamit ni Kyle para mapasagot ang mga babae nya, he's a hell of a good singer.
"What's in me? HAHAHA..." sira ulo talaga pero pumunta rin naman sa banda at nakipagusap"I didn't know Kyle can sing and he's so good" kanina pa nya pinupuri si Kyle na halos magtititili narin. Parang nainis ako bigla na pinakanta si Kyle kase parang nasali na ang girlfriend ko sa fansclub nya. Sobrang kinikilig na nga eh at paanong hindi eh kinakanta ni Kyle ang kanta ng isang favorite singer nya na Photograph.
"You need to rest" sabi ko sa kanya ng matapos kumanta si Kyle at mukhang may ikalawa pang kakantahin ang kumag. Ilalayo ko na ang girlfriend baka mahulog na ng tuluyan sa mga bitag ni Kyle.
"Pero kakanta pa si Kyle at baka kantahin nya yung favorite kong kanta" tutol nya sa akin pero pinanliitan ko lang sya ng mata at padabog na syang naglakad."'Wag kana magtampo" hahawakan ko sana yung kamay nya pero nilayo nya iyon sa akin at humiga na at tinalikuran ako, tumabi naman ako sa kanya at nahiga narin. Sasamahan ko muna sya since wala pa yung dalawa at si Mommy dito sa room nila.
"Ako kakanta ng favorite mong song" tinignan naman nya ako na parang 'di makapaniwala
"Talaga? Siguraduhin mong maganda rin gaya kay Kyle ha grabe mas gwumapo pa sya pag kumakanta" ayan na naman.
"You look so wonderful in your dress...."
She's just looking at me through out the song, that it feels like the meaning of song is perfectly made for me to sing to her, that the woman in the song is her.
BINABASA MO ANG
Never Be Alone (EDITING)
RomanceHighest rank: #8 Filipino Teen Fiction I'm not that actually 'masungit' actually friendly, palangiti, tawa ng tawa , sobrang saya ko pag kasama ko yung family ko at mga kaibigan ko ganyan ako dati, pero ngayon wala pa ata sa sampung tao ang kinakau...