"Tích...tích...tích..."
Từng tiếng động nhẹ nhàng khe khẽ vang lên từ máy đo nhịp tim đặt bên cạnh giường. Theo cơn sóng dập dìu chầm chậm của nhịp tim, tiếng tích tích cũng ngày càng chậm đi.
Mạc Thần cảm thấy sức lực toàn thân đang dần dần bị hao mòn đi, đến cả việc thở cũng trở nên khó khăn.
Ông đưa tay lên cái tủ ở đầu giường, muốn nhấn cái nút ở trên đó, nhưng vì không còn đủ sức nên đành lực bất tòng tâm.
Cái nút đó là do người nhà ông đặt ở đó để ông có thể gọi người tới bất cứ khi nào. Vì nhà họ rất bận, không thể luôn túc trực cạnh người sắp lìa đời như ông chỉ để nhìn ông ra đi. Nhưng khi cái chết thật sự cận kề ông, cái nút đó chợt trở nên vô dụng hơn bao giờ hết.
Dù sao thì cũng phải chết, Mạc Thần cũng đã sớm chuẩn bị tâm lý từ lâu rồi. Chẳng qua cái chết này có hơi tịch mịch chút... Gượng ép tình cảm cả một đời như vậy, cuối cùng đến khi chết đi vẫn phải đơn côi một mình.
Mạc Thần mỉm cười tự giễu, nhắm mắt lại.
Ông nghe thấy tiếng nhịp tim ngày càng chậm dần chậm dần. Ông cũng chẳng hoảng loạn chút nào, bình thản tiếp nhận.
Vào phút giây cuối cùng của cuộc đời, ông chợt nghĩ, nếu có kiếp sau, ông nhất định sẽ sống một cuộc đời phóng khoáng và tự do.
Nếu có thể làm lại, ông cũng không muốn gượng ép mình như vậy...
Mạc Thần là một vị cựu chiến binh vĩ đại của Tổ quốc. Tuy ông sinh ra ở thời hòa bình nhưng sức mạnh của ông cũng chẳng thua kém ai, nhiều lần góp công cho đất nước.
Có người còn nói, nếu ông sinh ra ở thời chiến tranh khốc liệt kia, ông hẳn sẽ là một vị lãnh đạo tài ba nhất. Không chỉ sức mạnh khó ai bì kịp mà ông còn rất có tài năng quân sự.
Về cơ bản chính là một vị thượng tá tuyệt vời trong lòng nhân dân.
Nhưng vì ngay từ đầu đã có suy nghĩ một lòng một dạ tận trung vì nước, ông ngược lại cũng không có suy nghĩ lập gia đình.
Mạc Thần là trẻ mồ côi, đương nhiên sẽ chẳng ai nhắc nhở. Cho đến khi các lãnh đạo đều đề nghị ông nên lấy một người vợ, ông mới ngây ngốc lấy về thật.
Hai người vốn đã chẳng có tình cảm với nhau, Mạc Thần lại hay đi sớm về khuya nên tình cảm vợ chồng càng mờ nhạt. Cho đến khi ông nhận ra mối quan hệ của họ đang không ổn thì đã muộn, một tờ giấy li hôn được đưa tới tay ông, bà Mạc đã chịu đủ sự lạnh nhạt của ông rồi. Nếu đã không có tình cảm, vậy thì cứ buông tay đi.
Sau khi li hôn, bà liền bỏ sang nước ngoài sống, để mặc những đứa con của mình cho Mạc Thần nuôi. Dù sao ông cũng là thượng tá, hẳn sẽ không bạc đãi con mình.
Tuy Mạc Thần thật sự rất yêu thương con mình, nhưng sự ham mê công việc của ông đã khiến những đứa con của mình thành lạnh nhạt, ham mê công việc, giống như ông vậy.
Vì thế khi chết đi mới phải tịch mịch như vậy đây... Nói chung, tất cả đều do nhân quả cả.
Mạc Thần nhớ về những chuyện xưa cũ, chỉ thấy đầu đau nhói. Ông nhăn mày, cố gắng nhúc nhích.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fantasy] Đầu Thai Làm Thỏ Tinh
Teen FictionTác giả: Von (Quỷ Vương) Tình trạng: Đang tiến hành. Thể loại: fantasy, phiêu lưu, chuyển sinh, hành động. Văn án: Một câu chuyện giống bao câu chuyện chuyển sinh khác, chẳng qua là nhân vật chính không chết vì tai nạn gì đó thôi :)) Cơ bản là mộ...