Kristoffer’s POV
“Danna! Ano? Gwapo na ba ko? Macho? Cute?” tanong ko kay Danna.
“Yes kuya.” Walang ganang sagot nya.
“Sigurado ka? Ayos ba tong damit ko? Mabango ba ko?”
“Yes kuya.”
“E mukha ba kong matino? Hindi ba ko nakakatakot?”
“Yes kuya.”
“Sobrang gwapo ko naba? Saka bagay ba sakin tong su—“
“Kuya!! Bagay nga sayo! Ano kaba naman?! Wag ka ngang tanong ng tanong! Di mo ba napapansing badtrip ako? Ha? Ha?”
Aba! “Ang sungit mo ha! Nagtatanong lang eh!” nandito kami sa sasakyan. Papunta sa restaurant na napag-usapan nila Danna at ni Mama.
Natatakot ako kasi baka hindi nya ko magustuhan. Lalo pa’t lumaki akong walang Mama.
“Para ka na ngang prince charming, tanong ka pa ng tanong! Ano kaba?!” natatawa naman yung driver nya. Psh! Wala akong pakialam ngayon.. kinakabahan kasi ako.
“Danna! Sigurado k aba talagang—“
“OO NGA! AKO PA BANG MAGSISINUNGALING SAYO KUYA?!” hala. Nainis? Tinatanong ko lang naman e. Napakasungit.
“E baka kasi ayawan nya ko.”
“Ano kaba? Hindi ka naman katulad nung bwisit na Carl nayun.”
“Psh! Kaya naman pala.” Bulong ko.
Natatawa-tawa pa ko nyan. Sus! Kaya naman pala ganyan tong kapatid ko na ‘to ngayon. Baka may ginawa nanaman yung gagong Carlito nayun!
Subukan nya. Makakatikim sya sakin!
“Kuya naman eeh!”
“O bakit?” alam kong naiinis sya sa malisyosong ngiting binibigay ko sakanya.
“I hate you!” bulalas nya. Saka tumingin nalang dun sa daan.
Ginulo ko lang yung buhok nya.
~
Danna’s POV
“Dapat tayong mauna kay Mama.” Sabi ni kuya.
Binatukan ko nga! “Aray naman!” reklamo nya.
“Mama ka jan!”
BINABASA MO ANG
In a relationship with a Gangster (Completed)
RomanceIniba ko na yung title. :D Accidentally Inlove With Him itetch. ♥ Corny 'to kasi eto yung pinaka-unang nasulat ko , okay?