Ở cửa thang máy Thẩm Đại Ngưng ngăn Tô Y Lâm lại, sau khi cô gọi to cái tên kia, cơ thể đối phương tựa hồ khựng lại một chút, chính là phản ứng này khiến Thẩm Đại Ngưng tin tưởng, đây là người cô muốn tìm. Thang máy chưa kịp mở ra, vì thế Tô Y Lâm chưa kịp trốn mất, Thẩm Đại Ngưng đi theo Tô Y Lâm vào nhà của cô ấy.
Trong thang máy, Thẩm Đại Ngưng không mở miệng nói gì, lúc trước Nhâm Y Lâm rời đi, nguyên nhân rất lớn là do mẹ của Nhâm Y Lâm. Cô cũng nghĩ tới, Nhâm Y Lâm rời khỏi đây, có lẽ chính là muốn rời khỏi chốn đau thương này, nhưng cô thật không ngờ, ngay cả cô, cũng là người mà Nhâm Y Lâm không muốn nhớ.
Thẩm Đại Ngưng vào nhà rồi bắt đầu đánh giá nơi này, căn nhà có một phòng khách, một phòng ngủ, một nhà vệ sinh, trang trí tinh tế, nhìn qua vừa độc đáo lại ấm áp, mà dường như Nhâm Y Lâm sửa soạn rất tốt, rất có không khí gia đình, hơn nữa chỗ nào cũng vô cùng sạch sẽ. Thế nhưng gian nhà như vậy làm Thẩm Đại Ngưng có chút chua xót, trước kia còn nhỏ Nhâm Y Lâm dường như chỉ biết làm nhà cửa biến thành một đống lộn xộn, mà cũng không rõ từ bao giờ, Nhâm Y Lâm trở thành một cô gái nhỏ như vậy, không chỉ có ngoại hình, ngay cả tính cách cũng vậy.
"Nhâm Y Lâm..." Cô nhìn cô gái cách đó không xa.
"Đừng gọi tớ như vậy, Nhâm Y Lâm sao, đã chết rồi." Tô Y Lâm cười cười, "Hiện tại tớ họ Tô, gọi tớ là Tô Y Lâm... Cậu muốn uống nước không?" Nói xong cô cầm cốc đi đến chỗ bình nước.
Thẩm Đại Ngưng đi theo, đứng bên cạnh Tô Y Lâm, "Cậu không cần họ cũ của cậu, vì thế ngay cả bạn cũ cũng không cần?"
Cô nói rất nhẹ, lại làm cơ thể Tô Y Lâm đang rót nước run lên một cái, nước trong cốc đã gần đổ ra ngoài, lúc này Tô Y Lâm mới phục hồi lại tinh thần, đưa cốc nước cho Thẩm Đại Ngưng.
Thẩm Đại Ngưng không nhận cốc nước, "Bất kể cậu là Nhâm Y Lâm hay là Tô Y Lâm, tớ chỉ biết, cậu là người bạn chơi đùa với tớ từ ngày còn rất nhỏ. Biết chúng ta lần đầu tiên chơi với nhau, tớ làm một người bạn khác khóc, cậu sợ tớ bị phạt, vì thế cậu chủ động nhận là mình làm người bạn đó khóc..."
Tự nhiên Thẩm Đại Ngưng cũng lý giải được vì sao cô ấy đổi họ, bởi vì mẹ của cô ấy họ Tô, sau khi mẹ qua đời, cô nhất định rất khó chịu, mới có thể rời khỏi thành phố này.
Nghe được lời của Thẩm Đại Ngưng, Tô Y Lâm vô thức nở nụ cười, chỉ là nụ cười có chút thê lương. Tất nhiên cô vẫn còn nhớ chuyện mà Thẩm Đại Ngưng nói, lúc đó cô thật ngốc nghếch, nghĩ đến việc Thẩm Đại Ngưng trêu bạn nhỏ kia sẽ bị bố mẹ mắng, mà mẹ cô luôn yêu thương cô, gặp chuyện như vậy chỉ trách cô một chút mà thôi, lại không biết rằng, ông bà Thẩm nổi tiếng là yêu con như mạng, Thẩm Đại Ngưng làm người khác khóc, hai ông bà sẽ chỉ cảm thấy không ưa đứa trẻ đó, thậm chí còn lo lắng con gái mình có bị đau hay không, sao có thể trách cứ chứ.
Tô Y Lâm gật gật đầu, bảo Thẩm Đại Ngưng ngồi xuống, mà cốc nước cô đang cầm trên tay, tự cô nhấp trên môi.
"Tớ chỉ là... có chút không quen." Tô Y Lâm đặt cốc nước trên bàn, bàn trà được lau chùi thật sự sạch sẽ, lập tức xuất hiện chiếc bóng đổ ngược của cốc nước.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình Yêu, Hoá Ra Chỉ Vậy - Lục Xu
Short StoryNhân vật chính: Thẩm Đại Ngưng & Chu Thừa Trạch, Tô Y Lâm & Giang Thanh Dịch Nhiều năm làm người anh em của anh. Tô Y Lâm cô đã trở thành một cô gái xấu xa trong mắt mọi người. Từ uống rượu, cùng anh ẩu đả với người khác, có thể nói rằng cô chính l...