Chương 44: Thẩm Đại Ngưng

318 9 0
                                    

Thẩm Đại Ngưng cầm di động, sau hồi lâu thì vẫn buông xuống, không gọi điện cho Giang Thanh Dịch, ngay cả một tin nhắn "cảm ơn" cũng không gửi. Cô biết tất cả mọi thứ trên báo về Chu Thừa Trạch đều là Giang Thanh Dịch làm ra, tất cả cũng đều là vì cô. Cô không muốn cảm ơn Giang Thanh Dịch, bởi vì cô cũng không bảo anh làm vậy, mà anh làm thế, cũng không phải để được cô cảm ơn. Có lẽ, đây chính là thứ mà anh gọi là món quà "cáo biệt", giống như một lời tuyên bố, từ nay về sau, tất cả mọi chuyện về cô đều không liên quan đến anh.

Cô cảm thấy có chút buồn cười, buồn cười ở chỗ người đàn ông mà cô từng từ bỏ, hiện giờ có lẽ đang thương xót cô, hẳn là thương xót nhỉ, mới có thể cảm thấy hiện giờ cô sống không tốt, vì thế mới ra chút sức lực vì cô.

Cô buông di động, lại tiếp tục thu dọn đồ, mang quần áo và những thứ cô cần, tất cả đều xếp vào một chiếc vali lớn. Cũng không có gì quá buồn, trước giờ cô vẫn không phải là người luôn chìm trong bi thương.

Lúc trời tối, cô ăn cơm xong, lại chờ Thẩm Việt và Vu Tử đi ngủ. Cô lại đi đến căn phòng cuối hành lang, lúc này cô đi vào căn phòng này, tâm tình càng thêm bình tĩnh hơn trước kia, chính là thứ cảm giác bình tĩnh không chút sợ hãi. Cô lại ngồi xuống giường, nhờ ánh sáng từ di động nghiêm túc đánh giá căn phòng này. Bắt đầu từ lúc cô phát hiện căn phòng này, nơi này liền trở thành một nơi bí mật thuộc về cô, cô cũng tùy ý dốc bầu tâm sự của mình, chỉ là tâm sự của cô cuối cùng đều tiêu tan giữa không khí này.

"Từ bỏ một người, rất khó sao?" Cô cúi đầu hỏi, đương nhiên không có ai cho cô câu trả lời, mà âm thanh của cô cũng tan biến rất nhanh, im hơi lặng tiếng.

Rất khó sao? Rõ ràng Thẩm Tây Nguyệt biết Chu Thừa Trạch không yêu chị, cũng không thể ở bên chị, nhưng chị lại khó kìm được lòng như trước, không thể kiềm chế mà chú ý đến tất cả mọi thứ về Chu Thừa Trạch, còn để ý tới quan hệ giữa Chu Thừa Trạch và Liễu Tư Ngôn như thế, vừa tự ngược vừa thâm tình.

"Em không biết có khó không." Thẩm Đại Ngưng lại mở miệng: "Là tình cảm của em quá ít sao? Khi em quyết định từ bỏ, chính là thật sự từ bỏ, tuy rằng không thể đảm bảo được mình có quay đầu hay không, nhưng từ bỏ cũng là thật. Tựa như lúc trước em chia tay với Giang Thanh Dịch vậy, nói chia tay là chia tay. Có phải em quên nói với chị rồi không? Thật ra khi đó, em thật lòng thích Giang Thanh Dịch, đừng nói là mười mấy tuổi đầu thì không được coi là thích. Nhưng khi Y Lâm nói người cậu ấy thích là Giang Thanh Dịch, điều em nghĩ là từ bỏ, bởi vì em mãi mãi sẽ không thích cùng một người giống bạn tốt của mình, huống chi là người cậu ấy thích đến như vậy. Hiện giờ nói mấy chuyện này, có lẽ rất buồn cười nhỉ, bởi vì hiện giờ không phải em kiêu ngạo từ bỏ người khác, mà là người khác đã sớm từ bỏ em."

Cô nằm trên giường, không khí xung quanh đều là cảm giác lạnh buốt.

Cô thở một hơi thật dài, lại hít sâu, "Em nói về người khác, hẳn là chị cũng sẽ không hứng thú nhỉ. Xem đi, chị cũng rất ích kỉ, trong nhật kí tất cả đều là Chu Thừa Trạch, ngay cả bố mẹ chúng ta cũng chỉ tiện thể nhắc đến mấy câu, bố mẹ sinh ra chị nuôi nấng chị, so ra vẫn còn kém một người xa lạ."

Tình Yêu, Hoá Ra Chỉ Vậy - Lục XuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ