Bởi vì đề nghị của Giang Thanh Dịch mà Tô Y Lâm hoảng hốt không thôi, cô nghĩ mình đã cách rất xa thứ cảm giác hoảng hốt này, nhưng thật không ngờ khi xa cách lâu đến vậy, anh vẫn có thể ảnh hưởng đến cô. Không chỉ là dáng vẻ nghiêm túc của anh khi nói chuyện, còn có lời anh nói nữa, dường như khiến cô có thể cảm nhận được anh thật sự nghĩ cho cô, lo liệu cho cô, tại giây phút đó trong lòng cô chảy qua một thứ cảm xúc khó hiểu, cô không thể nhận ra đó là gì, vì thế chỉ có thể chạy trối chết như vậy.
Tô Y Lâm đi được một lúc lâu, mới ổn định lại thứ cảm xúc bối rối mang theo chút kì diệu đó, cô lấy di động ra, trực tiếp gọi cho Thẩm Đại Ngưng, đây là suy nghĩ đầu tiên của cô, cô muốn biết Thẩm Đại Ngưng nghĩ thế nào. Về chuyện của Giang Thanh Dịch, dường như cô chưa bao giờ giấu giếm Thẩm Đại Ngưng, nhiều năm như vậy, tâm tư nhỏ này của cô, từ nhỏ đến lớn, tất cả cô đều chia sẻ với Thẩm Đại Ngưng, không giấu giếm một chút nào, lúc này cũng không ngoại lệ.
Lúc nhận được điện thoại của Tô Y Lâm, Thẩm Đại Ngưng đang dọn đồ.
"Nói đi, chuyện gì thế?" Trong giọng nói của Thẩm Đại Ngưng lộ ra vài phần thoải mái.
Tô Y Lâm rất hiểu, Thẩm Đại Ngưng đang vui vẻ hoặc cảm thấy phấn khởi, hoặc là gặp được chuyện tốt, hoặc chính là Thẩm Đại Ngưng đưa ra quyết định nào đó, Thẩm Đại Ngưng là người không thích dây dưa hay đắm chìm mãi trong một chuyện, bất kể tốt hay xấu, sau khi đưa ra quyết định, Thẩm Đại Ngưng sẽ cảm thấy tâm tình rất tốt.
"Lại gặp được chuyện tốt gì à?" Tô Y Lâm bị ảnh hưởng bởi tâm tình của Thẩm Đại Ngưng, cũng không còn căng thẳng như vậy nữa.
"Không có chuyện gì tốt cả. Chỉ là đột nhiên nghĩ thông suốt thôi, cả đời này ngoại trừ chết, con người nào có chuyện gì cực kì to tát nữa chứ. Chẳng qua tất cả đều là tự chuốc lấy phiền mà thôi." Thẩm Đại Ngưng rất thoải mái, cũng không nói mình đã bị chuyện gì ảnh hưởng như trước, "Sao thế, có phải lại gặp chuyện gì rồi không?"
Giọng nói của Thẩm Đại Ngưng trở nên nghiêm túc.
Tô Y Lâm cắn cắn môi, tìm chỗ nào đó ngay bên đường để ngồi xuống. Trên con đường này đương nhiên có người đi qua, chỉ là không nhiều lắm, bởi vì không quen, vì thế những người khác ở trong mắt cô đều trong suốt, dường như chỉ có một mình cô mà thôi.
"Vừa rồi tớ và Giang Thanh Dịch gặp mặt, là tớ hẹn anh ấy ra. Bởi vì trong nhà xảy ra vài chuyện, anh ấy không báo trước gì mà giúp tớ giải quyết luôn. Cho nên tớ hẹn anh ấy ra." Tô Y Lâm phát hiện sau khi mình nói những lời này ra, vậy mà trong lòng lại rất dễ chịu, cảm giác thoải mái này khiến bản thân cô cũng nở nụ cười, "Cậu biết anh ấy nói gì với tớ không?"
Thẩm Đại Ngưng hừ cười một tiếng, "Đáng ghét, rõ ràng biết tớ ghét nhất là cái trò đoán đoán đoán mà."
Dường như Tô Y Lâm cũng nhớ tới sở ghét này của Thẩm Đại Ngưng, Thẩm Đại Ngưng ghét nhất bị người khác bảo mình đoán giá cả đồ vật hoặc là đoán thứ gì đó, mỗi lần như vậy, Thẩm Đại Ngưng đều trợn trắng mắt, mãi mãi trả lời lạnh tanh là không biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình Yêu, Hoá Ra Chỉ Vậy - Lục Xu
Short StoryNhân vật chính: Thẩm Đại Ngưng & Chu Thừa Trạch, Tô Y Lâm & Giang Thanh Dịch Nhiều năm làm người anh em của anh. Tô Y Lâm cô đã trở thành một cô gái xấu xa trong mắt mọi người. Từ uống rượu, cùng anh ẩu đả với người khác, có thể nói rằng cô chính l...