Chương 14: Thẩm Đại Ngưng & Chu Thừa Trạch

344 7 0
                                    

Rất nhiều thời điểm tôi đều nghĩ, con người ta không thể kiềm chế được những ham muốn của bản thân hay là không muốn kiềm chế, kỳ thật vấn đề này không đưa ra được kết luận, bởi vì khi phải đối mặt với đoạn tình cảm đi ngược lại với đạo đức, không phải đại đa số mọi người đều sẽ nói "không thể kiềm chế được" hay sao, nhưng tôi nghĩ, tôi với họ không giống nhau, bởi vì tôi biết, tôi không muốn tự kiềm chế mình, cảm giác đó quá mức tuyệt vời. Có đôi khi giống như đi trên mây, biết rõ nếu bước ra ngoài khoảng không thì vạn kiếp không trở lại được, vậy mà vẫn cứ yêu cái cảm giác bay trong không trung đó.

Đúng vậy, ngày này, rốt cuộc tôi có thể thẳng thắn thừa nhận tình cảm của mình, tôi nghĩ tôi thực sự thích cậu thiếu niên tên Chu Thừa Trạch kia. Đừng hỏi vì sao tôi thích cậu ấy, bởi vì bản thân tôi cũng không thể cho mình được một đáp án, nếu nhất định phải trả lời, tôi nghĩ tôi chính là một người suy nghĩ hạn hẹp, thích một người được gọi là "người yêu lý tưởng" của nhiều người, càng làm cho người ta không thể chấp nhận đó là người yêu lý tưởng này đã có người yêu.

Cuối cùng tôi đã biết Liễu Tư Ngôn và Chu Thừa Trạch quen nhau như thế nào, từ một bài tập toán, tôi xem bài thi toán được điểm không cao của mình, tâm trạng não nề, nhưng cũng không quá mức buồn phiền. Cậu ấy có bạn gái là chuyện của cậu ấy, mà tôi yêu mến cậu ấy là chuyện của tôi, tôi sẽ không quấy rầy đến cuộc sống của cậu ấy, chính là như vậy.

Thành tích môn vật lý của tôi khá tốt, nếu nói một cách không khiêm tốn, thì thành tích môn vật lý của tôi đặc biệt tốt, tốt đến mức đủ để có chút tiếng tăm toàn khối, hơn nữa tôi là người duy nhất có thành tích môn vật lý có thể so sánh với Chu Thừa Trạch, thậm chí có đôi khi, tôi cao hơn cậu ấy một hai điểm. Thầy giáo vật lý đã từng nói, người có thành tích toán học tốt, thành tích môn vật lý không nhất định cũng vậy, nhưng người có thành tích môn vật lý tốt, thành tích toán học nhất định không tồi, trong lớp có rất nhiều bạn có thể làm dẫn chứng chứng minh tính chính xác trong câu nói của thầy, mà tôi lại là người chứng minh câu nói của thầy là sai, vì thế khi thầy nhắc lại câu nói đó, cuối cùng sẽ thêm một câu - ngoại trừ Thẩm Tây Nguyệt. Mỗi khi thầy giáo nói như vậy, các bạn trong lớp sẽ cười rộ lên, bởi vì quả thực thành tích vật lý của tôi rất tốt, mà nếu lấy thành tích môn toán ra so sánh, quá mức ảm đạm.

Tôi vẫn luôn cảm thấy vật lý là một môn học đơn giản, có nhiều quy luật, lấy những mối liên hệ tìm được, rất dễ dàng tìm ra kết quả, đây là nguyên nhân tôi yêu môn vật lý, nhất là quy luật bảo toàn năng lượng, tôi có thể sử dụng nó để giải rất nhiều bài tập, mà rất nhiều thời điểm, các bạn học đều không thể lý giải được lối suy nghĩ của tôi. Nhưng toán học thì không như vậy, những con số thường xuyên làm tôi hoa mắt, nhất là phần đồ thị...

Mà lần đầu tiên tôi và Chu Thừa Trạch tiếp xúc với nhau, dĩ nhiên là bởi môn vật lý.

Trong khối cần chọn ra người tham dự kì thi vật lý, tôi và Chu Thừa Trạch được chọn.

Tôi còn nhớ rõ hôm đó, tôi và cậu ấy theo thầy giáo hướng dẫn cùng lên xe, địa điểm thi của chúng tôi giống nhau. Thay mặt cả trường tham dự kì thi này, ít nhiều đều có chút tự hào, mà tôi thì lại không yên lòng. Bởi vì giây phút đó, tôi ghét sự bất lực của bản thân mình, lúc ở trên xe, tôi nghĩ đến rất nhiều đề tài, hy vọng có thể cùng nói chuyện phiếm với cậu ấy, cho dù không thể thoải mái tán gẫu, nhưng ít nhất cũng có thể lưu lại một ấn tượng trong lòng cậu ấy.

Tình Yêu, Hoá Ra Chỉ Vậy - Lục XuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ