Chương 2: Giang Thanh Dịch

648 10 0
                                    

Giang Thanh Dịch vừa trở về, đã bị bà Giang gọi. Thấy sắc mặt mẹ mình tựa hồ không tốt lắm, anh thật sự có chút tò mò muốn biết cuối cùng đã xảy ra chuyện gì lại khiến mẹ có vẻ mặt như vậy. Hơn nữa ngay cả sắc mặt bố anh cũng không tốt, xem ra thật sự là chuyện khó giải quyết?

Trên bàn cạnh ghế sofa đặt ba chiếc chén, anh liếc mắt qua một cái, liền hiểu được, có người đã tới.

Anh chậm rãi ngồi xuống, "Xảy ra chuyện gì ạ?"

"Bác cả con tới." Bà Giang nhìn thoáng qua chồng, lúc này mới mở miệng: "Ý của bác cả con là hy vọng con đi khuyên giải anh họ con."

Hôm nay Giang Duy Hòa tới đây, thật sự không phải đặc biệt đến bảo Giang Thanh Dịch đi khuyên đứa con khó dạy của mình, mà là mấy ngày nay bị đứa con đốn mạt kia làm loạn đến đau đầu, muốn có người nói chuyện cùng mà thôi, dù sao cũng là người một nhà, cũng không sợ nói ra sẽ bẽ mặt, huống chi quan hệ anh em giữa Giang Duy Hòa và Giang Khánh Hòa vẫn luôn tốt đẹp, vì thế đến tìm người để trút hết ra, bảo Giang Thanh Dịch đi khuyên nhủ Giang Thanh Viễn cũng chỉ là nói như vậy mà thôi.

Giang Thanh Dịch nghe mẹ kể đơn giản qua mọi chuyện, khóe miệng hơi nhếch lên, "Không phải anh ấy đã đính hôn rồi sao?"

"Chính là như vậy mới phiền toái." Giang Khánh Hòa cau mày, "Nếu hôn sự cùng Lý gia thất bại, bác cả anh thật không biết nên nói thế nào với Lý gia, bác anh và chủ tịch Lý là bạn học, việc này nếu xử lí không tốt, sợ rằng ngay cả tình bạn cũng chẳng còn."

Giang Thanh Dịch muốn nói chính là hiếm khi thấy anh họ giác ngộ như vậy, anh có chút tò mò, cô gái thế nào có thể khiến người "thanh tâm quả dục" như anh họ động lòng, hơn nữa còn không buồn để ý đến hôn ước mà bố mẹ đã định. Tuy rằng Giang Thanh Dịch không lớn lên cùng Giang Thanh Viễn, nhưng ít nhiều cũng hiểu rõ tính tình anh họ, chính là đứa con ngoan điển hình, từ nhỏ đến lớn, Giang Thanh Dịch nghe nhiều nhất chính là sao không nhìn Giang Thanh Viễn mà học tập, Giang Thanh Viễn chính là một hình mẫu "con nhà người ta" tiêu biểu, mà Giang Thanh Dịch tự nhiên sẽ sắm vai đứa con nghịch ngợm hay bị trách móc.

Khi Giang Thanh Dịch trèo cây bị ngã gãy chân, Giang Thanh Viễn đang học đàn dương cầm, khi Giang Thanh Dịch đánh nhau với người khác rồi bị bắt vào đồn công an, Giang Thanh Viễn giành giải nhất trong một cuộc thi... Rất nhiều sự đối lập, Giang Thanh Dịch đương nhiên biết mình và anh họ không phải cùng một loại người.

Theo Giang Thanh Dịch thấy, con đường Giang Thanh Viễn nên đi vẫn là tiếp quản công việc của bác cả, sau đó lấy một cô gái cả hai bác đều vừa lòng về làm vợ, tiếp tục làm một người con ngoan một người chồng tốt, đáng tiếc, vào giờ phút quan trọng, Giang Thanh Viễn lại rẽ sang lối đi khác.

"Vâng, có thời gian con sẽ nói chuyện với anh ấy." Anh nói rõ thái độ của mình, quan hệ giữa anh và Giang Thanh Viễn không tính là quá tốt, nhưng cũng không gọi là xấu, vài năm gần đây trên thương trường thật ra cũng có hợp tác, vì thế cũng thân thiết hơn một chút, chỉ là mối liên hệ giữa hai người phần lớn đều nhờ vào quan hệ huyết thống.

"Ngày mai đi luôn đi." Giang Khánh Hòa gõ gõ xuống bàn, mở miệng yêu cầu.

Hiện tại Giang Thanh Viễn bị nhốt trong nhà, đây là lần đầu tiên Giang Khánh Hòa thấy anh trai mình tức giận như vậy, Thanh Viễn vẫn tiếp tục bị giam, có lẽ là xảy ra vấn đề.

Tình Yêu, Hoá Ra Chỉ Vậy - Lục XuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ